ตำรวจปักกิ่งจับ "ม่อเส้าชง" (Max Mok) คดีเสพยา เจ้าตัวยันถูกใส่ความ

มีรายงานว่านักแสดงชาวฮ่องกง “ม่อเส้าชง” (Max Mok Siu Chung) ถูกจับกุมในคดีใช้ยาเสพติดที่ปักกิ่งเมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเพื่อนสนิทอย่าง “ฉีเส้าเฉียน” ได้อ้างคำพูดของเขาถึงเรื่องนี้แต่เพียงสั้นๆว่าเขาถูกใส่ความ

มีข่าวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงเรื่องที่นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง ม่อเส้าชง วัย 50 ปี ถูกจับกุมในคดียาเสพติด จากตำรวจปักกิ่งในเขตจ้าวหยาง หลังจากมีผู้แจ้งความถึงการกระทำผิดครั้งนี้ต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งแม้จะไม่มีการพบของกลาง แต่ผลการตรวจปัสสาวะชี้ว่าเขามีสารเสพติดในร่างกาย

สำนักข่าวซินหัวเป็นผู้ยืนยันถึงข่าวครั้งนี้ ซึ่งนอกจากพระเอกชาวฮ่องกงแล้วยังมีนักแสดงชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ซุนซิ่ง (Sun Xing / Suen Hing) ที่ถูกจับกุมด้วย ซึ่งแหล่งข่าวในส่วนของเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เปิดเผยว่าทั้งสองใช้ยาเสพติดประเภทใด แต่ซินหัวให้ข้อมูลว่าน่าจะเป็นกัญชา

โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่าถ้าถูกตัดสินให้มีความผิดจริง พระเอกรุ่นใหญ่ก็อาจรับโทษเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะนี่เป็นการกระทำความผิดครั้งแรก โดย ม่อเส้าชง อาจจะต้องโทษกักขังเป็นเวลา 10 วัน และปรับเงินประมาณ 5,000 หยวน

ตามปกติความผิดเรื่องยาเสพติดถือเป็นโทษร้ายแรงสำหรับกฎหมายจีน แต่ในกรณีที่เป็นความผิดครั้งแรก และเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในจำนวนที่ไม่มากนัก เจ้าหน้าที่อาจจะแค่ปรับเงิน และตักเตือนเท่านั้น

หลังจากเรื่องดังกล่าวเป็นข่าวขึ้นมา หงซิน (Catherine Hung) อดีตแฟนสาวของม่อเส้าชง ที่มีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน เป็นคนแรกที่นักข่าวต้องการความเห็น ซึ่งเธอกล่าวถึงข่าวว่า ไม่เชื่อว่าอดีตชายคนรักจะทำเรื่องแบบนั้น “ฉันไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริงค่ะ และจะไม่บอกลูกเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย”

ขณะที่เพื่อนนักแสดงอย่าง เจิ้งจื่อเหว่ย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าเขายังไม่ทราบรายละเอียดและ “จะไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ” ฝ่ายเพื่อนอีกคนก็กล่าวว่ารู้สึกตกใจกับเรื่องครั้งนี้ และกล่าวว่าตามปกติ ม่อเส้าชง ก็ดูจะเป็นคนที่ห่วงใยในสุขภาพของตนเองอยู่เสมอ และยังวิ่งออกกำลังกายในตอนเช้าของทุกๆวันด้วย

ยังมีข่าวว่า ฉีเส้าเฉียน เพื่อนสนิทคนหนึ่ง ได้รุดไปเยี่ยมที่โรงพักหลังเกิดเหตุขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ เขากล่าวว่าทั้ง ม่อเส้าชง และซุนซิ่ง ดูมีสภาพสลดหดหู่ และถูกใส่กุญแจมือ ... “ม่อเส้าชง บอกว่าเขาถูกใส่ความ” ฉีเส้าเฉียน อ้างคำพูดของเพื่อน พร้อมเล่าถึงเหตุการณ์จากปากคำของม่อเส้าชงว่า ระหว่างร่วมงานปาร์ตี้แห่งหนึ่ง เขาได้สูบบุหรี่ที่มีคนยื่นให้ตามมารยาท โดยไม่รู้ว่ามันเป็นยาเสพติดผิดกฎหมาย

ม่อเสาชง เป็นนักแสดงผู้โลดแล่นในวงการมากว่า 30 ปีแล้ว ผลงานที่โดดเด่นที่สุดเรื่องหนึ่งของเขาก็คือ การสวมบทบาทเป็นตัวละคร “เหลียงคุน” ศิษย์ของหวงเฟยหงในหนังชุด Once Upon A Time in China (หวงเฟยหง) หลายภาค

โดยขณะนี้ม่อเสาชงกำลังมีคิวจะต้องร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง The Shining Years ในเดือน ส.ค. แต่ด้วยปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้โปรดิวเซอร์ต้องพิจารณาใหม่ ว่ายังจะให้เขาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ด้วยหรือไม่ ซึ่งขณะนี้คดียังอยู่ในช่วงของการสืบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติม

ChannelNewsAsia / Manager Online