ซึงริ (Seungri) เปิดเผยเทคนิคในการทำให้อันดับเพลงสูงขึ้น?

ซึงริ (Seungri) จากวง Big Bang เปิดเผยเบื้องหลังของเขาในการทำให้อันดับเพลงสูงขึ้น

ในวันที่ 20 เมษายนวง Big Bang ไปร่วมในรายการ Starry Night ของปาร์คคยองลิม (Park Kyung Lim) ของทางสถานี MBC FM เป็นครั้งแรกในระยะ 3 ปีที่ผ่านมา

คำถามปาร์คคยองลิมคือ “มีสมาชิกคนไหนพยายามกดไปที่ชื่อของตนบ่อยๆ เพื่อให้อยู่ในการค้นหาอันดับต้นๆ?” G-Dragon แสดงความคิดเห็นว่า “พวกเรานั้นใช้คอมพิวเตอร์ของตัวเอง ดังนั้นผมจึงไม่ทราบครับ” ซึงริเปิดเผยว่า “ผมเคยเห็นชื่อท็อป (T.O.P) ในการค้นหามาก่อน”

ซึงริกล่าวเพิ่มว่า “มีที่เวบหนึ่งที่เปิดเพลง เพื่อที่จะทำให้เพลงติดอันดับสูงขึ้น ผมจึงฟังเพลงของพวกเราเอง และต้องฟังทั้งเพลงจนจบถึงจะนับเป็นหนึ่งครั้งครับ”

G-Dragon กล่าวว่า “ในขณะที่ซึงริทำการโปรโมทอัลบั้มเดี่ยว เขาฟัง What Can I Do ประมาณ 100 ครั้ง”

เมื่อปาร์คคยองลิมถามว่า ท็อปเคยทำอะไรเช่นเดียวกันหรือไม่ในช่วงที่เขาโปรโมทอัลบั้มเดี่ยว และท็อปตอบว่า “พวกเราไม่ทราบเลยครับ พวกเราเพิ่งทราบเอง เพราะฉะนั้นจากนี้ไปจะลองทำดูครับ”

ซึงริทำให้ทั้งสตูดิโอหัวเราะด้วยคำกล่าวว่า “สำหรับผมเอง ผมเตรียมตัวอย่างดีในการค้นคว้าการตลาด เพราะผมคิดว่าผมควรจะเจาะจงที่ตลาดโดยตรงครับ”

แดซอง (Dae Sung) ถูกวิจารณ์โดยสมาชิกที่สวมแว่นกันแดด

ดีเจปาร์คคยองลิมกล่าวอย่างอินโนเซนท์ว่า “จะมีหรือไม่มีแว่นกันแดดหรือไม่ คุณก็หล่ออยู่แล้ว” เธอถามอีกด้วยว่า “ก่อนและหลังสวมแว่นที่ดูแตกต่างที่สุด?” ท็อปตอบว่า “แดซองดูตลกเวลาที่เขาสวมแว่นครับ”

แดซองอธิบายว่า “ตาของผมจะดูใหญ่ขึ้น และจะดูตลกมากขึ้นครับ”

ปาร์คคยองลิมขอให้เขาลองสวมดู และเธอกล่าวว่า “ฉันเพิ่งเห็นเป็นครั้งแรกที่ดูตลกหลังจากที่สวมแว่นกันแดด” และสมาชิกหัวเราะพร้อมแสดงความคิดเห็นว่า “ดูเหมือนรุ่นพี่โจยงพิล (Jo Yong Pil) เลย”