"ต้าเอส (Da S) - หวางเสี่ยวเฟย (Wang Xiao Fei)" ยัน ไม่ได้อมเงินซองแดง บริจาคเข้าการกุศลแล้ว

คู่สามีภรรยาข้าวใหม่ปลามัน "ต้าเอส" (Da S) และ "หวางเสี่ยวเฟย" (Wang Xiao Fei) เคยสัญญาว่าจะบริจาคเงินที่ได้รับจากซองแดงในพิธีแต่งงานให้กับการกุศล แต่ยังมีหลายคนสงสัยคลางแคลงใจในเรื่องนี้ และเรียกร้องขอให้ทั้งคู่แสดงหลักฐานว่าได้บริจาคเงินก้อนดังกล่าวไปแล้วจริงๆ

เมื่อสัปดาห์ก่อนมีกลุ่มชายหญิง 4 คนเดินไปประท้วงที่ด้านหน้าของภัตตาคาร Southbeauty ที่ปักกิ่ง ซึ่งมี จางหลัน นักธุรกิจหญิงคนดังเป็นเจ้าของ เพื่อเรียกร้องให้ หวางเสี่ยวเฟย ลูกชายของเธอ และ ต้าเอส ลูกสะใภ้ แสดงหลักฐานว่าได้บริจาคเงินให้กับผู้ประสบภัยชาวญี่ปุ่นอย่างที่มีการลั่นวาจาเอาไว้

แม้ในตอนแรก หวางเสี่ยวเฟย จะแสดงท่าทีว่าไม่ค่อยสนใจกับกระแสวิจารณ์ดังกล่าว แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจพิสูจน์ความจริงของเรื่องนี้ ด้วยการถ่ายภาพใบเสร็จจากการบริจาคเงินเพื่อช่วยผู้ประสบภัยใน หยุนหนาน และญี่ปุ่น ที่รวมเป็นจำนวนเงิน 3 ล้านหยวน (ประมาณ 13.7 ล้านบาท) ให้ทุกคนได้เห็น

โดยเขากล่าวว่า แม้ตนเองและภรรยาจะได้รับเงินจากซองแดงของแขกเหรื่อต่างๆ ในพิธีแต่งงานไม่ถึง 3 ล้านหยวน แต่ก็ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งให้กับการกุศลไปด้วย และส่งมอบเงินให้กับมูลนิธิ Shanghai More Love Foundation ไปตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. แล้ว

นอกจากนั้น หวางเสี่ยวเฟย ยังเขียนในเว็บไซต์ของตัวเองด้วยว่า ระหว่างการบริจาคเงิน กับการแสดงใบเสร็จเพื่อพิสูจน์ความจริง อะไรควรเป็นสิ่งที่สำคัญกว่ากันแน่

Manager Online