JYJ ฟ้อง Avex เหตุขัดขวางจัดคอนเสิร์ตการกุศล

JYJ บอยแบนด์สุดดังแห่งแดนกิมจิ ต้องวุ่นวายกับปัญหาทางกฎหมายอีกครั้ง เมื่อพวกเขาได้ตัดสินใจฟ้องร้อง Avex Entertainment ต้นสังกัดผู้เผยแพร่ผลงานในประเทศญี่ปุ่น ว่ามีส่วนขัดขวางการจัดคอนเสิร์ตการกุศลของพวกเขาในแดนปลาดิบ

JYJ บอยแบนด์ที่ประกอบไปด้วยสามหนุ่มอดีตสมาชิกของ ดงบังชินกิ ได้แก่ คิมแจจุง (Kim Jae Joong), คิมจุนซู (Kim Jun Su) และปาร์คยูชอน (Park Yoo Chun) มีแผนจะจัดงานคอนเสิร์ตเพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่น แต่สุดท้ายคอนเสิร์ตต้องถูกยกเลิกไป เมื่อเจ้าของสถานที่ได้ขอยกเลิกสัญญาการจัดคอนเสิร์ต หลังถูกกดดันจาก Avex Entertainment บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่

กลายเป็นเหตุให้ C-JeS Entertainment บริษัทต้นสังกัดของ JYJ ในเกาหลีใต้ และ Zak Corporation ผู้ดำเนินการจัดคอนเสิร์ตได้ร่วมกับยื่นเอกสารที่ศาลเขตโตเกียว เพื่อฟ้องร้อง Avex แล้ว

ฝ่าย Avex ที่ได้ออกแถลงการณ์ในเรื่องนี้ ไม่ได้ปฏิเสธการกระทำดังกล่าว แต่อ้างว่าสิ่งที่ทำไปนั้น เป็นส่วนหนึ่งของการปกป้องผลประโยชน์ของบริษัทเท่านั้น “บริษัทของเรามีสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในกิจกรรมของ JYJ ที่ประเทศญี่ปุ่น และเราเพียงแค่พยายามยับยั้งการละเมิดต่อสิทธิ์ดังกล่าวเท่านั้น”

Avex เคยเป็นต้นสังกัดที่ดูแลการทำงานของ ดงบันชินกิ ในประเทศญี่ปุ่น และต่อมาก็ทำหน้าที่เดียวกันนี้ให้กับ JYJ ด้วย แต่แล้วก็เกิดปัญหาขึ้น เมื่อฝ่ายของ Avex ได้ออกมาประกาศยุติการเผยแพร่ผลงานของ JYJ ในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เดือน ก.ย. ปีก่อน โดยอ้างว่าพวกเขาตรวจสอบพบว่าผู้บริหารของบริษัท C-JES Entertainment ที่ดูแลการจัดการธุรกิจต่างๆให้กับ JYJ มีชื่อพัวพันอยู่กับองค์กรอาชญากรรม

ไม่เพียงแต่ปัญหาในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น JYJ ยังต้องเผชิญหน้ากับข้อพิพาทในการออกผลงานที่ประเทศบ้านเกิดด้วย เพราะแม้พวกเขาจะสามารถวางจำหน่ายผลงาน และมีงานแสดงได้ แต่กลับพบกับความยากลำบากในการโปรโมตผลงานต่างๆ เนื่องจากไม่สามารถไปร่วมรายการบันเทิงต่างๆได้อย่างอิสระ

โดยมีข้อกล่าวหาว่าอดีตต้นสังกัดของสามหนุ่มอย่าง SM Entertainment ที่มีอิทธิพลมากมายในวงการบันเทิง คือผู้อยู่เบื้องหลังที่ทำให้ JYJ ไม่สามารถทำงานในเกาหลีใต้ได้อย่างราบรื่น

Manager Online