เปิดตัวหุ่นขี้ผึ้ง “ฟั่นปิงปิง” (Fan Bing Bing) ในชุดลายมังกรที่ “มาดามทุสโซ”

ดาราสาวสวยชาวจีน “ฟั่นปิงปิง” (Fan Bing Bing) ร่วมเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งของตนเองที่ “พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ” ในนครเซี่ยงไฮ้โดยเป็นหุ่นขี้ผึ้งที่สวมชุดลายมังกรอันโด่งดังซึ่ง “ฟั่นปิงปิง” เคยใส่อวดโฉมในการเดินพรมแดง ณ เทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อปีก่อนนั่นเอง

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ฟั่นปิงปิง ได้ร่วมเปิดหุ่นขี้ผึ้งของเธอที่ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ โดยหุ่นขี้ผึ้งของดาราสาวคนดัง ปรากฏโฉมภายใต้ชุดลายมังกรอันโด่งดัง ซึ่งเป็นชุดที่พูดถึงกันอย่างมากในเทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อปีก่อน

โดยในตอนนั้นเธอได้รับความสนใจจากสื่อตะวันตกเป็นอย่างมาก ถึงความสวยแบบเอเชีย รวมถึงการแต่งกายอันโดดเด่น จนถูกยกย่องว่าเป็นดาวเด่น บนพรมแดงของคานส์ปี 2010 คนหนึ่งเลยทีเดียว

ในทางตรงข้าม ฟั่นปิงปิง กลับต้องเคยถูกวิจารณ์ในทางลบจากเพื่อนร่วมชาติบางส่วน โดยมีสาเหตุมาจากชุดสีเหลืองทอง ลายมังกรของเธอ ที่หลายคนมองว่าเป็นชุดที่ไม่เหมาะสม, ดูโอเวอร์ โดยเฉพาะในทัศนะคติของชาวจีนซึ่งมองว่ามังกรเป็นของคู่กับบุรุษเพศมากกว่า และสำหรับผู้หญิงต้องเป็นหงส์เท่านั้น นอกจากนั้น สี และลวดลายของเสื้อผ้าชุดนี้ ยิ่งทำให้เธอถูกเสียดสีว่า อยากแต่งกายเลียนแบบจักรพรรดินี อีกด้วย…

ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวได้กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆว่า “ฟั่นปิงปิง เป็นคนธรรมดาๆค่ะ ไม่ได้วิเศษวิโสอะไร ฉันแค่อยากจะเผยแพร่วัฒนธรรมจีนผ่านชุดเสื้อผ้าของตัวเองเท่านั้นเอง"

ฟั่นปิงปิง วัย 29 ปี เป็นดาราสาวชาวจีนผู้โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน เธอมีผลงานเข้าฉายเมื่อปีที่แล้วถึง 5 เรื่อง ขณะที่ในปีนี้ก็มีหนังใหม่ๆรอเปิดตัวและถ่ายทำอยู่อีกมากมาย รวมถึงจะได้สวมบทบาทเป็น สมเด็จพระพันปีหลวงหลงยู่ ในหนังฟอร์มใหญ่ฉลอง 90 ปี พรรคคอมมิวนิสต์จีนเรื่อง The Founding of a Party ด้วย

Manager Online