"อาซาโน่" (Asano) เป็นปลื้ม เดินพรมแดงเปิดตัวหนังฮอลลีวูดเรื่องแรกในชีวิต

นักแสดงหนุ่มชาวญี่ปุ่น "ทาดาโนบุ อาซาโน่" (Tadanobu Asano) กล่าวแสดงความรู้สึกยินดี ในการร่วมเดินพรมแดงเปิดตัวหนังระดับฮอลลีวูดเป็นครั้งแรก ในรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง Thor ที่เขาร่วมรับบทสมทบอยู่ด้วย

"ผมมีความสุขมากครับที่ได้มาอยู่ตรงนี้ คิดว่านี่คือผลของการทำงานอย่างหนักมาหลายปี" ทาดาโนบุ อาซาโน่ กล่าวระหว่างเดินพรมแดงเพื่อเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Thor เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมาที่ลอสแอนเจลิส หลังจากก่อนหน้านี้เคยร่วมเดินพรมแดงในงานประกาศภาพยนตร์ระดับโลกอย่างออสการ์ครั้งที่ 80 มาแล้ว เมื่อหนังเรื่อง Mongol ที่เขาแสดงนำ ได้เข้าชิงรางวัลหนังภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม

ในหนังเรื่อง Thor ที่ดัดแปลงจากการ์ตูนของ Marvel อาซาโน่ ได้ร่วมงานกับนักแสดงอย่าง คริส เฮมสเวิร์ธ, นาตาลี พอร์ตแมน และ แอนโธนีย์ ฮ็อปกินส์ ซึ่งนักแสดงหนุ่มชาวญี่ปุ่นกล่าวถึงความก้าวหน้าครั้งนี้ของตนเองว่า

"มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับผม ในการซึมซับบรรยากาศสภาพแวดล้อมแบบฮอลลีวูดเอาไว้ครับ ผมไม่อยากจะเสียโอกาส และจะพยายามก้าวต่อไปอีกในการทำงานครั้งต่อไป ผมคิดว่าได้รับการดูแลอย่างดีในการทำงานที่อเมริกาครับ แต่เหตุผลที่ผมมาถึงตรงนี้ได้ก็เพราะงานมากมายในวงการหนังญี่ปุ่นของผม เพราะฉะนั้นผมจะกลับไปทำงานที่อุตสาหกรรมหนังญี่ปุ่นให้หนักเหมือนเดิมแน่นอน"

ขณะที่ฝ่ายผู้กำกับ เคนเน็ธ บรานาห์ ก็กล่าวถึงยอดนักแสดงชาวญี่ปุ่นว่า "เขาดูเท่ห์มากนะครับวันนี้ อาซาโน่ นำบุคลิกที่หลากหลายทั้งด้านที่โหดเหี้ยม, ฉลาด และคุณสมบัติของความเป็นนักรบมาสู่ตัวละคร โฮกัน เขามีเสน่ห์แบบดาราหนังอย่างแท้จริง"

Thor เข้าฉายไปแล้วในหลายๆประเทศทั่วโลก และมีกำหนดจะลงโรงฉายที่สหรัฐฯ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่กว่าญี่ปุ่นบ้านเกิดของ อาซาโน่ จะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ต้องรอถึงวันที่ 2 ก.ค. ก่อน

ทาดาโนบุ อาซาโน่ นักแสดงวัย 37 ปี มีผลงานมาแล้วมากมายในประเทศญี่ปุ่น และยังเดินทางไปรับงานแสดงในหนังของอีกหลาย ๆ ชาติ ซึ่งหลังจาก Thor แล้วเขายังจะมีงานในฮอลลีวูดรออยู่อีก 2 เรื่องได้แก่หนังซามูไร 47 Ronin ที่ อาซาโน่ จะได้ประชันบทบาทกับ เคียนู รีฟส์ และ Battleship ของ ปีเตอร์ เบิร์ก ร่วมกับนักแสดงอย่าง เลียม นีสัน, เทย์เลอร์ เคิร์ธ, บรูคลิน เด็กเกอร์ และ รีฮันน่า

Manager Online