“จางกึนซอก” (Jang Geun Suk) ควงสาวๆ Girls' Generation (SNSD) ครองชาร์ตเพลงญี่ปุ่น

“จางกึนซอก” (Jang Geun Suk) เปิดตัวกับอาชีพศิลปินเดี่ยวอย่างสวยงาม ด้วยการครองอันดับ 1 ในชาร์ตเพลง Oricon ของประเทศญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งในการจัดอันดับครั้งเดียวกันศิลปินกลุ่มสาวๆ Girls' Generation (SNSD) ยังคว้าอันดับ 2 ไปครองด้วย นับเป็นสัปดาห์แห่งศิลปินเกาหลีใต้ในประเทศญี่ปุ่นอย่างแท้จริง

Let Me Cry ซิงเกิลเพลงแรกในชีวิตของนักแสดงหนุ่ม จางกึนซอก ที่เปิดตัวในวงการเพลงญี่ปุ่น สามารถทำยอดขายได้ถึง 119,149 แผ่น ครองแชมป์ซิงเกิลชาร์ตของ Oricon ไปได้แบบสวยงาม หลังจากเพิ่งออกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา

ซึ่งนับว่า จางกึนซอก ยังเป็นศิลปินชายคนที่ 2 ที่สามารถพาซิงเกิลแรกของตัวเองครองอันดับ 1 ในชาร์ตของ Oricon ได้สำเร็จ หลังจากศิลปินเจ้าถิ่นอย่าง มาซาฮิโกะ คอนโด เคยทำได้เมื่อ 30 ปีก่อนด้วย

จางกึนซอก ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี 1997 ขณะที่เขามีอายุได้ 10 ขวบ กับงานแสดงในซีรีส์เรื่อง Selling Happiness ในฐานะดาราเด็ก หลังจากนั้นก็มีผลงานตามออกมาเรื่อย ๆ โดยในช่วงที่เรียนมัธยม นักแสดงหนุ่มชาวเกาหลีใต้ เริ่มชื่นชอบเพลงญี่ปุ่นจากศิลปินอย่าง เคน ฮิราอิ และวงร็อค L'Arc-en-Ciel จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เขาเริ่มต้นเรียนภาษาญี่ปุ่นด้วยตนเอง

ในปี 2006 จางกึนซอก ได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก ในหนังญี่ปุ่นเรื่อง One Missed Call Final ที่ทักษะภาษาญี่ปุ่นของเขา ได้ช่วยให้การทำงานในครั้งนั้นผ่านไปได้อย่างราบรื่น

ปัจจุบันจางกึนซอกถือว่าเป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่นคนหนึ่ง ผลงานการแสดงหลายๆเรื่องของเขาถูกเผยแพร่ในแดนอาทิตย์อุทัย ขณะที่เมื่อเขาเลือกจะก้าวเข้าสู่วงการเพลง ดาราหนุ่มวัย 23 ปี ก็เลือกเปิดตัวที่ญี่ปุ่นเป็นที่แรก

นอกจากนั้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Mr. Taxi/Run Devil Run ซิงเกิลที่ 3 ของกลุ่มสาวๆ Girls' Generation ที่ออกวางจำหน่ายในวันเดียวกัน ยังสามารถทำยอดขายได้ถึง 100,461 แผ่น และเปิดตัวมาเป็นอันดับที่ 2 ด้วย

โดยครั้งสุดท้ายที่เหตุการณ์ซึ่งศิลปินเกาหลีใต้ครองชาร์ตเพลงฮิตในญี่ปุ่นได้แบบนี้ เกิดขึ้นเมื่อเดือน ต.ค. 2008 เมื่อซิงเกิล Mirotic ของ TVXQ และ Itsuka ซิงเกิลแรกในชีวิตของนักแสดงหนุ่ม อีบยองฮุน (Lee Byung Hun) สามารถครองอันดับ 1 และ 2 ของชาร์ต Oricon ได้ตามลำดับ

Manager Online