เอาใจแฟนการ์ตูนรุ่นป้า ไปรษณีย์ญี่ปุ่นออกแสตมป์ "กุหลาบแวร์ซายส์" (The Rose of Versailles)

สำนักงานไปรษณีย์ญี่ปุ่นได้ประกาศถึง แสตมป์อนิเมะชุดใหม่ ซึ่งพวกเขาได้เลือกเอาการ์ตูนผู้หญิงสุดดังระดับตำนานอย่าง "กุหลาบแวร์ซายส์" (The Rose of Versailles) มาผลิตเป็นแสตมป์ให้แฟนๆได้สะสมกัน หลังจากเคยออกแสตมป์อนิเมะชุดต่างๆ มาถึง 20 ชุดแล้ว

แสตมป์อนิเมะของสำนักงานไปรษณีย์ญี่ปุ่นเริ่มต้นออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2005 โดยแสตมป์ชุดล่าสุด ซึ่งจะเป็นชุดที่ 20 ในโครงการนี้แล้ว จะเป็นแสตมป์จากการ์ตูนเรื่อง กุหลาบแวร์ซายส์ ซึ่งจะมีราคาดวงละ 80 เยน และเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 10 ก.ค. นี้

กุหลาบแวร์ซายส์ หรือ Berusaiyu no Bara (ベルサイユのばら) เป็นการ์ตูนผู้หญิง ที่โด่งดังมาถึง 39 ปีแล้ว กับเรื่องราวอิงประวัติศาสตร์ ที่นำเค้าโครงเรื่องมาจากเหตุการณ์และบุคคลที่มีตัวตนจริง ในประเทศฝรั่งเศส ช่วงก่อนและหลังการปฏิวัติ ในสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 และพระนางมารี อองตัวเนต มีตัวละครเอกคือ “ออสการ์ ฟรังซัวส์ เดอ จาร์เจ” บุตรสาวของขุนนางฝรั่งเศส ผู้ถูกเลี้ยงดูแบบผู้ชายมาตั้งแต่เด็ก

การ์ตูนเรื่องดังกล่าวเป็นผลงานของ ริโยโกะ อิเคดะ ที่ตีพิมพ์ระหว่างปี 1972-1973 ขณะที่ในฉบับอนิเมชั่นที่โด่งดังไม่แพ้กัน เป็นผลงานการกำกับของ โอซามุ เดซากิ ที่เพิ่งเสียชีวิตไปในวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมานี่เอง

โครงการแสตมป์อนิเมะของไปรษณีย์ญี่ปุ่นที่ริเริ่มมาได้ 6 ปีแล้ว เคยหยิบเอาผลงานระดับคลาสสิคมาผลิตเป็นแสตมป์ให้ผู้สนใจได้เก็บสะสมกันมากมาย อาทิ Tetsuwan Atom, Mazinger Z, Doraemon, Mobile Suit Gundam, Galaxy Express 999 ตลอดจนการ์ตูนรุ่นใหม่สุดฮิตอย่าง Neon Genesis Evangelion, Detective Conan และ Keroro Gunso ก็เคยถูกนำมาผลิตเป็นแสตมป์เช่นเดียวกัน

Manager Online