"จางจื่ออี๋" (Zhang Ziyi) สปิริตแรง เล่นฉากเปลือยใน Love For Live

ระหว่างการให้สัมภาษณ์เพื่อโปรโมตหนังเรื่องใหม่ นักแสดงสาวคนเก่ง "จางจื่ออี๋" (Zhang Ziyi) ออกมาแสดงสปิริตยืนยันว่าเธอพร้อมจะแสดงฉากเปลือยในหนัง ถ้าหากมันมีความจำเป็นเพียงพอ รวมถึงผลงานเรื่อง Love For Live ที่เธอสวมบทบาทเป็นคู่รักที่ติดเชื้อเอดส์กับนักแสดงหนุ่มชาวฮ่องกง “กัวฟู่เฉิง” (Aaron Kwok) ด้วย

กัวฟู่เฉิง และ จางจื่ออี๋ ได้รวมเดินสายเพื่อโปรโมตภาพยนตร์เรื่องใหม่ซึ่งทั้งคู่แสดงนำร่วมกัน ซึ่งหลังจากไปเยือน ปักกิ่ง, เฉิงตู และเซินเจิ้นมาแล้ว เมื่อไม่กี่วันก่อนนักแสดงหนุ่มชาวฮ่องกง และนักแสดงสาวชาวจีน ได้เดินทางไปโปรโมตหนังเรื่องดังกล่าวที่เซียงไฮ้

"ฉันยินดีทำทุกอย่างเพื่อหนังเรื่องนี้ค่ะ" จางจื่ออี๋ กล่าวถึงความทุ่มเทของตนเอง ในการรับบทเป็นสาวชาวบ้านผู้ติดเชื้อเอชไอวีในหนังเรื่อง Love For Live "ฉันอินอยู่กับบทนานเลย ต้องใช้เวลาเป็นปี กว่าจะสลัดมันออกไปได้"

ซึ่งส่วนหนึ่งของความทุ่มเทที่ว่า ก็คือฉากหนึ่งในหนัง ที่ จางจื่ออี๋ ต้องแช่อยู่ในน้ำเย็นด้วยร่างกายเปลือยเปล่า และใช้ความเย็นดังกล่าวบรรเทาอาการไข้ของสามี ซึ่งรับบทโดย กัวฟู่เฉิง ซึ่งเธอยืนกรานว่าไม่ต้องการใช้ตัวแสดงแทน เพราะเชื่อในบทหนัง และเรื่องราวของมัน "ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับฉันจริงๆ ฉันก็พร้อมจะทำเหมือนกันค่ะ มันเป็นเรื่องของความรัก ที่ไม่ได้เกี่ยวกับเซ็กส์ เป็นฉากที่คุ้มค่าที่จะทำทุกอย่างเพื่อมัน"

ในหนังเรื่องนี้ ทีมนักแสดงยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้ติดเชื้อเอชไอวีจริงๆ ซึ่งจางจื่ออี๋กล่าวว่าเป็นการทำงานที่สร้างความประทับใจ และสะเทือนใจให้กับเธอไม่น้อย "ตอนที่เราถ่ายทำหนังกัน เขาร้องไห้เยอะมาก ฉันเข้าใจนะคะว่าน้ำตาพวกนั้นมาจาก การถูกเหยียดหยามและความเข้าใจผิด เขาต้องเผชิญกับเรื่องแบบนั้นจากสังคม ฉันรู้สึกเสียใจกับเขามากจริงๆค่ะ"

Love For Live ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อดังของจีน เล่าเรื่องรักอันแสนเศร้าของคู่รักที่ป่วยเป็นโรคเอดส์ กัวฟู่เฉิง จะรับบทเป็นครูโรงเรียนประถมที่ถูกย้ายจากเมืองใหญ่ ให้ไปทำงานยังโรงเรียนเขตชนบทห่างไกล จนกระทั่งเขาติดเชื้อเอชไอวี และได้พบรักกับหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ป่วยเอดส์เช่นเดียวกัน

ระหว่างการแถลงข่าว ผู้กำกับ กู้ฉางเว่ย ยังยอมรับว่าเขาต้องตัดหนังจากฉบับเต็ม 150 นาที ให้เหลือเพียง 100 นาที ซึ่งหมายความว่านักแสดงรับเชิญอย่าง เจียงเหวิน, ลู่ฉวน และ เผิงเสี่ยวกัง จะไม่ได้ปรากฏตัวในหนังฉบับที่ฉายโรง แม้จะเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเต็มใจนัก แต่กู้ฉางเว่ย ก็ยอมรับว่าหนังฉบับที่สั้นกว่า จะทำให้สามารถฉายตามโรงหนังต่างๆได้สะดวกกว่า

โดย Love For Live เพิ่งเข้าฉายในประเทศจีนไปเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา

Manager Online