ฟอบส์จัดอันดับ 10 คนดังจีนทำรายได้มากสุด "หลิวเต๋อหัว" (Andy Lau) ครองอันดับหนึ่ง

แม้เวลาจะผ่านไปนานเพียงใดแต่ "หลิวเต๋อหัว" นักแสดงชื่อดังแดนมังกรก็ยังคงเป็นซูเปอร์ยอดนิยมมีแฟนๆให้ความสนับสนุนไม่เคยขาด ล่าสุดฟอบส์จัดอันดับให้เป็นคนดังที่ทำรายได้มากสุดในจีนเลยทีเดียว

หลังจากที่เปิดคอนเสิร์ตกว่า 20 รอบและแสดงภาพยนตร์ไปถึง 5 เรื่องในปีที่แล้ว หลิวเต๋อหัว ได้รับการจัดอันดับจากฟอบส์ให้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งคนดังของจีนประจำปี 2011 โดยประกาศออกมาเมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา

นักแสดงหนุ่มใหญ่ชื่อดังวัย 50 ปี ยังคงมีพลังอย่างเหลือเฟือและยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องหลังจากที่เขาโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานกว่า 30 ปีซึ่งจากผลงานเมื่อปีที่แล้วที่เขาแสดงภาพยนตร์ไปถึง 5 เรื่องภายในปีเดียวเช่น Shaolin และ Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame นิยสารฟอบส์จึงได้จัดอันดับให้เขาขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง โดยดูจากรายได้ที่เขาสร้างขึ้นภายในหนึ่งปี ความนิยม และอิทธิพลในวงการบันเทิง

โดยเมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา หลิวเต๋อหัวจัดคอนเสิร์ตไปถึง 20 รอบที่ฮ่องกงโคลิเซียม เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปีในวงการบันเทิงของเขาเอง นับเป็นที่มาของรายได้และชื่อเสียงมหาศาลที่เขาได้รับในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมา

โดยอันดับ 2 นั้นตกเป็นของ เจย์ โจว หรือ โจวเจี๋ยหลุน ที่สร้างกระแสและรายได้หลักจากผลงานอัลบั้มล่าสุดอย่าง The Era รวมทั้งการเล่นภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง The Green Hornet ด้วย

ทางด้านดีวาเพลงป็อปชื่อดังของจีนอย่าง เฟย์ หว่อง ก็กลับมาปล่อยผลงานเพลงอีกครั้งในปี 2010 หลังจากที่ห่างหายไปพักนานหลายปี ก็กลับมาอยู่ที่อันดับ 3

ส่วนทางด้านแจ็คกี ชาน หรือ เฉินหลง ที่ขึ้นอันดับ1 เมื่อปีที่แล้ว มาปีนี้เขาตกลงมาอยู่ที่อันดับ 4

10 อันดับคนดังจีนที่ทำรายได้และดังที่สุดประจำปี 2011
1. หลิวเต๋อหัว (Andy Lau)
2. เจย์ โจว (Jay Chou)
3. เฟย์ หว่อง (Faye Wong / Wang Fei)
4. เฉินหลง (Jackie Chan)
5. เหยาหมิง (Yao Ming)
6. เจินจื่อตัน (Donnie Yen)
7. จางจื้ออี้ (Zhang Ziyi)
8. เจ็ท ลี (Jet Li)
9. ฟ่านปิงปิง (Fan Bing Bing)
10. จ้าวเปิ่นซาน (Zhao Benshan)

English CRI / Manager Online