โยซบ (Yoseob) อธิบายถึงการเปลี่ยนแปลงสไตล์ "ร้อง 3 วินาที"?

หลังจากที่วง B2ST เปิดตัวผลงานกลับมาแล้วสำหรับ Fiction and Fact นักร้องนำโยซบ (Yoseob) ให้สัมภาษณ์กับทาง Sports Chosun แล้วพูดคุยเกี่ยวกับนิสัยของไอดอลในแบบ “นักร้องแบบ 3 วินาที”

สไตล์แรกที่เกิดขึ้นหลังจากที่วงไอดอลเริ่มเพิ่มจำนวนสมาชิก ด้วยการร้องเพียงแค่ 3 วินาที แล้วเพลงที่เหลือนั้นกลายเป็นของนักร้องนำของวงเสียมากกว่า

เกี่ยวกับเรื่องนี้โยซบกล่าวว่า “พวกเราอยากเปลี่ยนแนวสไตล์เช่นนั้น มันไม่เหมาะสมที่จะให้ทั้งวงให้เพลงส่วนใหญ่ให้ร้องเพียงแค่สมาชิกคนเดียว และพวกเราก็ถึงจุดที่พวกเราตอนนี้กลายเป็นนักร้อง 3 วินาทีกันไป”

เขากล่าวเพิ่มว่า “ถึงแม้ว่าอัลบั้มนี้ พวกเราหวังว่าจะแสดงให้เห็นพรสวรรค์ในเสียงของสมาชิกของพวกเราแต่ละคน พวกเรซ้อมกันอย่างหนัก และมีความสามารถกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะดงวูน (Dong Woon) เพื่อที่แสดงให้เห็นถึงความพัฒนาของพวกเรา พวกเราอยากให้มั่นใจว่าจะแบ่งท่อนร้องให้เท่าๆ กัน เพื่อที่แฟนๆ จะได้ยินเสียงของพวกเราแต่ละคนครับ”

เมื่อถามถึงความยากลำบากสำหรับพวกเขาในการแสดงไลฟ์ของ Fiction เนื่องจากที่พวกเขาพยายามแสดงให้โทนสูงกว่าที่วงนักร้องชายปกติแสดง เขาตอบว่า “มีเพียงแค่ส่วนเดียวที่ยากคือการบันทึกเสียง พวกเราต่างยุ่งในการเตรียมตัวสำหรับการกลับมาและการบันทึกเสียง 2 เพลงต่อ 1 วัน เมื่อพวกเราได้ลองบันทึกเสียงซ้ำหรือทำช่วงอินโทรเสร็จ พวกเราก็จะทำ 3 เพลงใน 1 วัน เมื่อเปรียบเทียบกับ Shock และ Soom แล้ว ผมคิดว่าเพลงนี้เหมาะกับพวกเราที่สุด และมันก็ร้องง่ายด้วยครับ”

สื่อถามว่า “คุณไม่คิดว่าคุณร้องง่ายขึ้นเป็นเพราะฝีมือของคุณที่พัฒนามากยิ่งขึ้นหรือเปล่า?” และโยซบตอบอย่างอ่อนน้อมถ่อมตนว่า “ไม่ครับ มันไม่ใช่เช่นนั้นเลยครับ ผมยังต้องฝึกอีกมากครับ”