นักแสดง "มังกรหยก 1983" รวมตัวกันอีกครั้ง

"หวงเย่อหัว" (Felix Wong), "เหมียวเฉียวเหว่ย" (Michael Miu), "หยังพ่านพ่าน" (Sharon Yeung), "ฉินเพ่ย" (Paul Chun) คือส่วนหนึ่งของทีมนักแสดงจากหนังชุด "มังกรหยก" (Legend of the Condor Heroes) ฉบับปี 1983 อันโด่งดัง ซึ่งได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ในรายการของโทรทัศน์จีนแผ่นดินใหญ่ช่องหนึ่ง ที่ทำให้แฟนเก่าๆ ได้หายคิดถึงนักแสดงจากหนังชุดมังกรหยกที่ยังอยู่ในความทรงจำของหลายๆคน - Asianfanatics.net

จากวันเวลาที่ผ่านไปถึง 28 ปีแล้ว ริ้วรอยของวัยปรากฏบนใบหน้าของ ก๊วยเจ๋ง และ เอี้ยคัง อย่างชัดเจน, ส่วน เฒ่าทารก-จิวแป๊ะทง ก็ยอมรับว่าเขาเริ่มนั่งและลุกขึ้นยืนช้าลงเรื่อยๆ ขณะที่ เจงกิสข่าน ผู้มีผมและเคราสีหงอกขาว ก็กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเขาอยู่ในช่วง "กึ่งเกษียณอายุ" และหลังจากนี้คงจะเลือกรับงานแต่ที่จำเป็นเท่านั้น

หนังชุดมังกรหยก เป็นความทรงจำของคนมารุ่นแล้วรุ่นเล่า ไม่ว่าจะเป็นมังกรหยกปี 1959 ที่มี เฉาต๊ะหัว และ หรงเสี่ยวอี้ เป็น ก๊วยเจ๋ง,อึ้งย้ง, ฉบับปี 1976 ของ ไปเปียว และ หมีเซียะ หรือฉบับจีนแผ่นดินใหญ่ของ CCTV ของคู่ขวัญ หลี่เย่าเผิง กับ โจวซวิ่น กระทั่งล่าสุด กับมังกรหยกฉบับดาราวัยรุ่นเมื่อปี 2008 ที่มีสองดาราขวัญใจของหลายๆคนอย่าง หูเกอ และ หลินอี้เฉิน รับบทนำ

หนึ่งใน มังกรหยก ที่ยังอยู่ในความทรงจำของผู้คนมากมายที่สุดก็คือ ฉบับหนังชุดของทีวีบีเมื่อปี 1983 ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเจ้อเจียงทีวีได้รวบรวมผู้แสดงเด่นๆในหนังชุดเรื่องนั้นกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง จะขาดก็เพียง องเหม่ยหลิง ผู้รับบทเป็น อึ้งย้ง ที่เสียชีวิตไปแล้วเท่านั้น

เหล่านักแสดงได้โอกาสย้อนกลับไปมอง งานเมื่อ 28 ปีก่อนของพวกเขาอีกครั้ง โดยในรายของหยางพ่านพ่าน ผู้รับบทเป็น มกเนี่ยมชื้อ กล่าวยอมรับว่าเมื่อลองนึกถึงคำแนะนำของผู้กำกับเกี่ยวกับฉากการเสียชีวิตของ เอี้ยคัง ก็ทำให้เธอสามารถเรียกน้ำตาได้ในวันนี้เลย ขณะที่อีกหลายคนก็ยังจดจำความซื่อของ ก๊วยเจ๋ง และความเจ้าเล่ห์ของ เอี้ยคัง ได้ดี

อย่างไรก็ตามการรวมตัวกันของเหล่านักแสดงจากหนังชุดมังกรหยก กลับถูกรบกวนด้วยผู้สื่อข่าวที่มาติดตามทำข่าว และขอสัมภาษณ์ เซียะเสียน เกี่ยวกับเรื่องของลูกชาย และลูกสะใภ้อย่าง เซียะถิงฟง (Nicholas Tse) และ จางป๋อจือ (Cecilia Cheung) ที่กำลังเป็นข่าวซึ่งทุกคนให้ความสนใจ

ถึงขั้นที่ว่าเมื่อมีการแยกกลุ่มสัมภาษณ์ เหล่าผู้สื่อข่าวจึงกรูกันไปที่ กลุ่ม A ที่มี เซียะเสียน อยู่ด้วย ขณะที่ไม่มีใครสนใจจะสัมภาษณ์พูดคุยกับ กลุ่ม B แม้นักแสดงผู้รับบท ก๊วยเจ๋ง อย่าง หวงเย่อหัว จะอยู่ในกลุ่มนี้ด้วยก็ตาม


แถวหน้า จากซ้ายไปขวา : หวงอิ่นไฉ (อาวเอี๊ยงเค็ก), หยางพ่านพ่าน (มกเนี่ยนชื้อ), หวงเย่อหัว (ก๊วยเจ๋ง), ไต้จื้อเหว่ย (เซลุย), เฉินอันอิ๋น (เอ็งโกว)
Wong Wan Choi (Au Yeung Hak), Sharon Yeung (Muk Nim Chi), Felix Wong (Kwok Jing), Andy Dai (Tolui), Chan On Ying (Sor Gu).

แถวหลัง จากซ้ายไปขวา: ฉินเพ่ย (เจงกิสข่าน), เซียะเสียน (เอี้ยทิซิม), เหมียวเฉียวเหว่ย (เอี้ยคัง), ฉินหวง (จิวแป๊ะทง)
Paul Chun (Genghis Khan), Patrick Tse (Yeung Tiet Sum), Michael Miu (Yeung Hong), Chun Wong (Chow Bak Tong)

Hubei News / Asianfanatics.net / Manager Online