"กงลี่" (Gong Li) แขวะ "ฟั่นปิงปิง" (Fan Bing Bing)? เดินพรมแดงคานส์ทำไม หนังไปฉายโชว์ก็ไม่มี

กำลังจะกลายเป็นเกาเหลาคู่ใหม่ในวงการภาพยนตร์จีนไปแล้ว ? เมื่อ "กงลี่" (Gong Li) ออกมาวิจารณ์นักแสดงรุ่นน้องที่ไม่ได้ระบุชื่อคนหนึ่ง แต่ใครๆก็นึกไปถึง "ฟั่นปิงปิง" (Fan Bing Bing) ว่าการไปเดินพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ ทั้งๆที่ไม่ได้มีหนังของตัวเองเข้าร่วมในสายประกวด หรือถูกฉายอย่างเป็นทางการนั้น ช่างเป็นการกระทำที่โง่จริงๆ

เมื่อไม่กี่วันก่อน กงลี่ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงนักแสดงรุ่นน้องรายหนึ่ง ซึ่งเธอไม่ได้ระบุชื่อว่าเป็นใคร ในแง่ที่ไม่ค่อยจะดีนัก โดยแสดงความคิดเห็นว่า เป็นเรื่องที่โง่มาก ที่นักแสดงสาวคนนั้นสามารถเสนอหน้าไปเดินเฉิดฉายบนพรมแดงของเทศกาลหนังซึ่งสำคัญที่สุดในวงการ ทั้งๆที่หนังของตัวเองก็ไม่ได้มีส่วนร่วมอะไรเลย ... "ผลงานทางการแสดงของเธอคนนั้นแทบไม่เคยถูกเลือกโดยคณะกรรมการของงานเลย ... ทั้งๆที่ไม่ได้มีงานอะไรโดดเด่นมากนัก แต่กลับไปเดินพรมแดงแบบนั้น เป็นเรื่องโง่จริงๆ สำหรับนักแสดงหญิงคนหนึ่ง" กงลี่ กล่าว

เช่นเดียวกันกับเมื่อเร็วๆนี้ที่ จางจื่ออี๋ (Zhang Ziyi) ก็เคยกล่าวออกมาว่า เธอจะไปเดินพรมแดงในเทศกาลหนัง ตราบเท่าที่มีงานของตัวเองเข้าฉายอยู่ด้วยเท่านั้น ซึ่งสำนักข่าวในเมืองจีนไม่ลังเลเลยที่จะชี้เป้าไปว่า ทั้ง กงลี่ และ จางจื๋ออี้ กำลังกล่าวเหน็บแนมไปถึง ฟั่นปิงปิง ดาราสาวจีนที่กลายเป็นดาวเด่นบนพรมแดงของเทศกาลหนังเมืองคานส์ในช่วง 2 - 3 ปีหลัง ด้วยชุดสวยๆของเธอ แทนที่จะเป็นความโดดเด่นในเรื่องผลงานอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวไปถามความเห็นจากเจ้าตัว ฟั่นปิงปิง ยังคงมองโลกในแง่ดี และคิดว่า กงลี่ ไม่ได้พูดถึงเธอ "ถ้าเธอไม่ได้พูดถึงชื่อของฉันขึ้นมา มันก็ไม่ได้มีเหตุผลอะไรให้ฉันคิดว่า เธอหมายถึงฉันนะคะ กงลี่ อาจจะพูดถึงคนอื่นอยู่ก็ได้ ฉันจะสนใจและเอาใจใส่ต่อเรื่องงานของตัวเอง และทำทุกอย่างใด้ดีที่สุดเท่านั้น กงลี่ เป็นนักแสดงในดวงใจของฉัน ตั้งแต่ดูการแสดงของเธอใน Red Sorghum แล้ว ไม่คิดว่าเธอจะพูดอะไรแบบนั้นกับฉันหรอกค่ะ"

"ฉันให้ความสำคัญกับงานของตัวเองมากที่สุด และจะพยายามทำงานให้หนักขึ้น เพื่อให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์แบบกว่าเดิม นี่เป็นทัศนคติในการทำงานของฉันมาตลอดค่ะ และเชื่อว่านี่ก็น่าจะเป็นแนวทางสำหรับนักแสดงทุกคนด้วย"

ในประเด็นเกี่ยวกับเสื้อผ้าที่ใส่เดินพรมแดง ซึ่งกลายเป็นหัวข้อสนทนาอยู่ทุกๆปี โดยในปีก่อนชุด สีเหลืองทองลายมังกรของเธอทำให้ใครๆก็ถามถึง เช่นเดียวกับชุดแดงลายนกกระเรียนในปีนี้ "ฉันก็คิดว่ามันเป็นแค่เสื้อผ้าน่ะค่ะ เราอย่าไปคิดอะไรกันให้มากเลย ฉันสวมชุดพวกนี้ก็เพราะคิดว่ามันก็สวยดีเท่านั้นเอง" ฟั่นปิงปิง กล่าวปิดท้าย

Manager Online