ซูเปอร์ฮีโร่สุดเพี้ยนแดนปลาดิบ Dai Nipponjin บุกฮอลลีวูด

มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า หนังซูเปอร์ฮีโร่แนวล้อเลียนจากแดนอาทิตย์อุทัย Dai Nipponjin ของดาวตลกคนดัง "มัตสึโมโตะ ฮิโรชิ" (Matsumoto Hiroshi) กำลังจะถูกรีเมกเป็นเวอร์ชั่นฮอลลีวูด โดยบริษัท Columbia Pictures แล้ว

Dai Nipponjin หรือ Big Man Japan หนังตลกล้อเลียนที่ใช้วิธีการเล่าเรื่องคล้ายสารคดีติดตามชีวิตของหนุ่มวัยกลางคน มาซารุ ไดซาโตะ ผู้ดูเหมือนใช้ชีวิตอยู่อย่างไร้จุดหมาย แต่ความจริงแล้วเขาสามารถแปลงร่างเป็นยอดมนุษย์ขนาดใหญ่ยักษ์ด้วยการใช้กระแสไฟฟ้าแรงสูงช็อตร่าง เพื่อต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดยักษ์ที่มาโจมตีประเทศญี่ปุ่น แต่ในทางตรงข้าม สิ่งที่เกิดขึ้นกลับทำให้เขามีชีวิตที่เหมือนถูกตัดขาดจากสังคม และตัวตนที่แท้จริงต้องตกอยู่ภายใต้ความยิ่งใหญ่ของบทบาทซูเปอร์ฮีโร่ของตนเอง

โดยภาพยนตร์แนวเสียดสีเรื่องนี้เป็นผลงานของ มัตสึโมโตะ ฮิโรชิ ดาวตลกเจ้าของสำเนียงคันไซแห่งคู่หูดูโอ Downtown ที่เขาทั้งแสดงนำ, เขียนบท และลงมือกำกับภาพยนตร์เป็นครั้งแรกด้วยตนเอง จนเมื่อหนังเข้าฉายในปี 2007 สามารถทำรายได้ไปกว่า 1,200 ล้านเยน (หรือประมาณ 450 ล้านบาท) นอกจากนั้นยังได้ข้ามน้ำข้ามทะเลเข้าไปฉายโชว์ในเทศกาลหนังต่างประเทศกว่า 20 แห่ง เข้าโรงภาพยนตร์ 26 เมืองในสหรัฐอเมริกา จนกวาดคำวิจารณ์ไปได้ถึง 77% จากเว็บไซต์ Rottentomatoes เลยทีเดียว

ซึ่งหลังจาก Dai Nipponjin โด่งดังเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกแล้ว จึงมีข้อเสนอจากผู้สร้างรายต่างๆ ที่ต้องการนำภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องนี้กลับมาสร้างใหม่เป็นฉบับอินเตอร์ ซึ่งสุดท้ายกลายเป็น Columbia Pictures ที่ได้สิทธิ์นั้นไป หลังจากสามารถเจรจาตกลงกันได้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา

หนังฉบับฮอลลีวูดจะมี นีล เอช. มอเร็ตซ์ ผู้ก่อตั้ง Original Film มาเป็นผู้อำนวยการสร้าง และได้ ฟิล เฮย์ กับ แม็ต แมนเฟรดี มารับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ ส่วน มัตสึโมโตะ ฮิโรชิ ผู้กำกับของหนังต้นฉบับจะมานั่งเก้าอี้เป็นที่ปรึกษาพิเศษให้กับหนัง โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้แสดงนำ และกำหนดวันเข้าฉายที่แน่นอนต่อไป

Big Man Japan - Official Trailer [HD]

Manager Online