คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) พูดถึงตอนเป็นเด็กฝึก!

ในวันที่ 8 มิถุนายนคิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) เป็นแขกรับเชิญในรายการ Knee-Drop Guru ของทางสถานี MBC และพูดคุยเกี่ยวกับช่วงเป็นเด็กฝึกหัดก่อนที่เข้าวงการของเขากับสมาชิกวง SS501

เขาเริ่มด้วยการอธิบายเกี่ยวกับบรรยากาศเคร่งเครียดกับค่ายเก่าของเขา DSP Media ว่า “นั่นเป็นบริษัทที่ทำให้คุณต้องดูแลคุ้มครองตัวเอง ในฐานะเด็กฝึกหัด ผมต้องทำความสะอาดห้องอัดในช่วงเช้าและวิ่ง 20 รอบสนาม ทุกๆ วันพวกเขาจะเพิ่มหนึ่งรอบจนกระทั่งครบ 40 รอบ พวกเราต้องทานให้เร็วที่สุด”

เขากล่าวเพิ่มว่า “เมื่อพวกเรากำลังถูกฝึกในเรื่องการร้องเพลงอยู่นั้น พวกเราทั้ง 8 คนต้องอยู่ภายในห้องเล็กๆ หนึ่งห้องด้วยกัน และต้องร้องเพลงด้วยกัน มันเป็นเรื่องยากสำหรับการมีสมาธิในสิ่งที่ๆ พวกเรากำลังร้องอยู่ครับ”

พิธีกรคังโฮดง (Kang Ho Dong) แสดงความคิดเห็นว่า “CEO ของคุณในเวลานั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเขาเป็นผู้ชายที่น่ากลัวมาก” คิมฮยอนจุงตอบว่า “เขาเป็นคนที่แข็งกระด้าง แต่พวกเราบอกทุกๆ อย่างที่พวกเราอยากทำ ถึงแม้ว่าเขาบอกว่า ‘หมายความว่ายังไงที่บอกว่าอยากได้นักเต้นเพิ่ม นั่นเป็นเพียงแค่การเพิ่มค่าใช้จ่ายเท่านั้นเอง’ พวกเรายังคงบอกว่า พวกเราต้องการนักเต้นเพิ่มครับพี่ และเขาจะรับฟังแล้วยอมทำตามครับ เขาเป็นเหมือนพ่อคนหนึ่งครับ และพี่เขาจะเรียกผมว่าลูกชายครับ เขาคิดถึงผมในแบบน่ารักครับ”

เมื่อถามเกี่ยวกับคู่แข่งของวง SS501 ในเวลานั้นตอนที่เปิดตัวเข้าวงการ เขาพูดแบบตลกๆ ว่า “พวกเรามั่นใจครึ่งหนึ่งในความสามารถของพวกเราที่จะสามารถเท่าเทียมกับวงดงบังชินกิ (TVXQ) ครับ พวกเราคิดว่าจะอยู่ด้านหลังไปก่อน แล้วค่อยออกมาสู่ด้านหน้าในภายหลัง ซึ่งมันก็ไม่ใช่แผนที่จำเป็นนักครับ แต่ก็แค่บรรยากาศช่วงนั้น ที่ผู้คนทราบและคิดว่าเป็นเช่นนั้นไปสำหรับพวกเราครับ”

ย้อนกลับไปที่เปิดตัวเข้าวงการในวันที่ 8 มิถุนายน 2005 คิมฮยอนจุงกล่าวสรุปว่า “หลังจากที่พวกเราออกอากาศครั้งแรกแล้ว ผมร้องไห้ ผมคิดว่ามันเป็นเพราะความรู้สึกว่าประสบความสำเร็จ และเพราะว่าผมจำทุกๆ สิ่งที่พวกเราต้องเผชิญในช่วงที่เป็นเด็กฝึกหัดครับ”