แตกหักแล้ว ?: “จางป๋อจือ” (Cecilia Cheung) แฉ “เซียะถิงฟง” (Nicholas Tse) จอมเสแสร้ง, ตัวปล่อยข่าวฉาว, พ่อยอดแย่

ดราม่าฉากใหญ่ของคู่รักคนดัง “จางป๋อจือ” (Cecilia Cheung) และ “เซียะถิงฟง” (Nicholas Tse) เดินทางมาถึงจุดสำคัญแล้ว และดูเหมือนแนวโน้มที่ออกมาจะไม่ใช่ในทางที่ดีด้วย เมื่อดาราสาวคนดังได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรก และกล่าวโจมตีสามีเป็นการใหญ่ ว่าเป็นคนที่เต็มไปด้วยความเสแสร้ง แกล้งทำตัวเป็นสุภาพบุรุษ แต่กลับปล่อยข่าวสร้างความเสื่อมเสียให้กับเธออยู่ตลอด
       
       “ฉันจะไม่ทนอีกต่อไปแล้วค่ะ” จางป๋อจือ กล่าวในการเปิดใจกับสื่อเป็นครั้งแรก นับจากเรื่องความสัมพันธ์ของเธอและ เซียะถิงฟง ผู้เป็นสามีกลายเป็นข่าวใหญ่ในฮ่องกงมามากกว่าเดือน ในการให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ Oriental Daily พร้อมแฉถึงพฤติกรรมต่างๆ ของสามี ที่พยายามปล่อยข่าวเพื่อทำลายชื่อเสียงของเธอมาโดยตลอด
       
       “ฉันอยู่กินกับเขามา 5 ปีเต็ม รู้จักกันตั้งแต่ฉันอายุแค่ 18 แน่นอนเขาเป็นคนแบบไหนฉันรู้ดีค่ะ ตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาพยายามสร้างภาพว่าตัวเองเป็นคนใจเย็น เป็นคนอ่อนโยนเสียเหลือเกิน เขาจะใส่แว่นตาดำอยู่ตลอดเวลา ครั้งหนึ่งฉันเคยถามเขาว่าทำไมต้องใส่แว่นอยู่ตลอดด้วย ซึ่งเขาบอกว่าแว่นตาจะช่วยปิดบังไม่ให้คนรู้ว่าเขาพูดจริง หรือโกหกกันแน่ … นั่นแหละค่ะเขาถึงได้รับรางวัล ‘นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม’ เหมาะสมจริงๆ”
       
       รอยร้าวลึกที่อาจจะไม่สามารถผสานให้กลับคืนดังเดิมได้แล้ว เกิดขึ้นเมื่อ จางป๋อจือ เชื่อว่า เซียะถิงฟง นี่เอง ที่เป็นคนออกมาปล่อยข่าวลือเสียหายมากมาย ที่มีต่อตัวเธอ ไม่ใช่แม่ของเขาอย่างที่หลายคนสงสัยกันแน่นอน
       
       “มีหลายเรื่องที่มีแค่เราสองคนเท่านั้นที่รู้ค่ะ เป็นบทสนทนาบางอย่างที่เป็นเรื่องของสามีภรรยา มือที่ 3 ไม่มีทางรู้ได้เลย ความสัมพันธ์ระหว่างนิคกับแม่ของเขาไม่เคยดีอยู่แล้ว ตอนได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม เขายังไม่ได้พูดถึงขอบคุณคุณแม่เลย หลังจากนั้นท่านก็ไม่ได้ติดต่อกับเรา ไม่มาบ้านเราอีกเลย ไม่ได้รับรู้เรื่องต่างๆ ของครอบครัวเรา แบบนั้น อีลีน ชา (นักจัดรายการวิทยุ ที่เป็นผู้ปูดข่าว การหย่าเป็นคนแรก) จะรู้เรื่องพวกนี้ได้ยังไง เห็นชัดๆ ว่าแหล่งข่าวที่แท้จริงคือใครกันแน่ มันคือกลยุทธ์ ‘ยืมมือคนอื่นฆ่าคน’ นั่นแหละค่ะ ทำให้มันเหมือนกับเป็นเรื่องของผู้หญิงสองคน เป็นแม่สามีลูกสะใภ้ที่ทะเลาะกันไม่สิ้นสุด เป็นแผนชั่วมากๆ ถ้าอยากจะพูดอะไรทำไมไม่ออกมาพูดเอง จะแอบอยู่ทำไมกัน”
       
       จางป๋อจือ ยังยอมรับว่าตลอดระยะเวลาที่เกิดปัญหาขึ้น เธอไม่สามารถติดต่อสามีได้เลย
       
       “ฉันติดต่อเขาไม่ได้มาเดือนนึงแล้วค่ะ ก่อนจะขึ้นเครื่องบินมาที่นี่ ฉันเคยโทรศัพท์ไปหาผู้ช่วยของเขา ให้ช่วยบอกว่าเลิกปล่อยข่าวลือข้อมูลผิดๆออกไปให้สื่อได้แล้ว ไม่อย่างงั้นฉันก็จะไม่ทนอีกแล้ว มีหลายเรื่องที่มีเพียงแค่เราสองคนเท่านั้นที่รู้ ถ้าเขาจะเล่นแบบนี้ ฉันก็คงต้องเปิดเผยตัวจริงของ เซียะถิงฟง ให้ทุกคนได้ทราบด้วยเหมือนกัน ฉันเคยบอกเขาไปแล้วว่าหยุดแสร้งทำเป็นคนดี, เป็นสามีที่ดี เป็นพ่อที่ดีได้แล้ว”
       
       โดยเหตุที่ จางป๋อจือ อ้างว่าทำให้เธอต้องออกมาพูดเรื่องนี้ก็คือ เหตุการณ์ที่เธอโทรศัพท์ไปหาผู้ช่วยส่วนตัวของสามี กล่าวว่าจะไม่ทนกับเรื่องนี้อีกต่อไปแล้ว แต่แล้ว เซียะถิงฟง ที่นั่งอยู่ในบริเวณนั้นด้วย ถึงกับตะโกนเข้ามาในหูโทรศัพท์ว่า “เอาเลยอยากจะแฉอะไรก็ทำไปเลย เพราะฉันทุ่มสุดๆ จนทำให้ภาพของเธอแย่ไปหมดแล้ว ลองดูก็แล้วกันว่าคนจะเชื่อใครมากกว่ากัน”
       
       นอกจากนั้นในมุมของผู้เป็นแม่ จางป๋อจือ ยังอ้างว่าสามีของเธอไม่ได้เป็นยอดคุณพ่อ อย่างที่ทุกคนคิดเลยแม้แต่น้อย
       
       “เขาแทบไม่เคยสนใจพวกเด็กๆเลย แม้ว่าจะเป็นตอนที่อยู่บ้าน ก็ทำเหมือนกับว่าลูกไม่มีตัวตน ส่วนใหญ่ก็จะทำเป็นมองไม่เห็นพวกลูกๆ เหตุผลเดียวที่เขาอยากให้ฉันมีลูกก็คือ เพื่อจะได้ผูกมัดฉันเอาไว้ เขาไม่ได้เป็นคนรักเด็กด้วยซ้ำไป”
       
       ซึ่ง จางป๋อจือ เชื่อว่าเหตุผลที่ เซียะถิงฟง พยายามปล่อยข่าวโจมตีเธอแบบนี้ ก็เพราะเรื่องแบ่งสินสมรสเป็นประเด็นสำคัญนั่นเอง
       
       “เพราะเขาไม่อยากจะให้ฉันได้มีส่วนอะไรกับทรัพย์สินของเขาเลย จึงพยายามทำให้ฉันดูเหมือนเป็นคนหิวเงินมากๆ แต่ข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย เพราะฉันไม่ได้อาศัยพึ่งพาอะไรในเรื่องเงินเขาเลย เงินไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับฉันแน่นอน ถ้ามีมากก็ใช้มาก ถ้ามีน้อยก็ใช้น้อย ที่สำคัญก็ไม่ใช่ว่าฉันจะไม่มีทรัพย์สินส่วนตัวอะไรเลย ถึงฉันจะออกจากวงการบันเทิงไป มันก็จะไม่มีปัญหาอะไรเลย”
       
       นักแสดงสาวคุณแม่ลูกสอง ยังไม่ได้ยืนยันเรื่องการหย่า แต่อธิบายการการออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการให้ทุกคนได้รู้ซึ้งถึงตัวตนของสามีของเธอด้วย
       
       “ฉันนิ่งเงียบมานานมากแล้ว เพราะยังอยากจะพยายามรักษาความเป็นครอบครัวของเราเอาไว้ และเพื่อลูกๆด้วย เรื่องจะหย่ากันหรือไม่เป็นสิ่งที่ต้องพูดถึงกันในขั้นต่อไป แต่ ณ ขณะนี้ความตั้งใจเดียวของฉันก็คือการเปิดเผยธาตุแท้ของ เซียะถิงฟง ให้ทุกคนรู้ค่ะ”
       
        “เซียะถิงฟง” ออกแถลงการณ์ - หลายฝ่ายเชื่อหย่าแน่
       
       ขณะที่ในเวลาต่อมาเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ฝ่าย เซียะถิงฟง จึงได้ออกมากล่าวถึงเรื่องทั้งหมดผ่านแถลงการณ์เป็นครั้งแรกด้วยเช่น เดียวกัน และแม้ว่าจะไม่ได้มีคำว่า ‘หย่า’ หลุดออกมา แต่หลายฝ่ายก็เชื่อว่า ชีวิตแต่งงาน 5 ปีของทั้งสองกำลังจะสิ้นสุดลงแล้ว กับแถลงการณ์ที่ว่า
       
       “ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีรายงานหลายๆอย่างเกี่ยวกับชีวิตแต่งงาน และเรื่องครอบครัวของผม ซึ่งเพื่อเป็นการปกป้องครอบครัว และลูกๆทั้งสองคน ผมจึงพยายามเงียบมาตลอด จนหลังจากได้พิจารณาทุกอย่างโดยละเอียดอีกครั้งแล้ว ในที่สุดผมได้ตัดสินใจทำสิ่งที่เจ็บปวด เพื่อจัดการกับปัญหาในครอบครัว หวังว่าคนภายนอกจะให้ความสนใจเราน้อยลง เปิดโอกาสให้ครอบครัวของผมได้ใช้ชีวิตอย่างสงบ เพื่อลูกๆทั้งสองคนจะได้เติบโตอย่างปกติสุข”
       
       “ในระยะหลังมีการขอสัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ในชีวิตแต่งงานของผม ซึ่งผมก็อยากจะขอโอกาสขอบคุณสื่อ และทุกคนที่ให้ความสนใจ รวมถึงเพื่อนๆ และแฟนๆ ที่แสดงการสนับสนุนมาโดยตลอด ซึ่งต้องขออภัยจริงๆ สำหรับคนในครอบครัว, เพื่อน และผู้เกี่ยวข้องทุกคน ที่ต้องมาเจ็บปวดกับสถานการณ์ครั้งนี้”
       
       “หลังจากนี้เป็นต้นไป ผมคงจะไม่ขอตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องครอบครัว และชีวิตแต่งงานอีกแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้ครอบครัวของผมต้องเจ็บปวดอีก หวังว่าทุกคนจะเข้าใจ และอดทนกับการนิ่งเงียบของผม ขอโอกาสให้ผมได้แก้ไขปัญหาทุกอย่างให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อจะได้กลับมาทุ่มเทให้กับงานอีกครั้ง”
       
       “สุดท้ายผมอยากจะขอบคุณ จางป๋อจือ อย่างที่สุด สำหรับความทุ่มเทของเธอใน 5 ปีที่ผ่านมา และหวังว่าเธอจะได้พบกับสิ่งที่ดีในชีวิตต่อไป”

Manager Online