นู้ดมือถือหลุดว่อนเน็ต : ความซวย, โชคชะตา หรือจงใจ !!!

การทำโทรศัพท์มือถือหาย กลายเป็นหนึ่งในประเด็นฉาวของคนบันเทิงในยุคปัจจุบัน เช่นเดียวกับในวงการบันเทิงจีน ที่ประเด็นทำนองนี้ มักจะมาพร้อมกับเรื่องราวคล้ายๆกัน เริ่มต้นด้วยภาพวาบหวิวถูกเผยแพร่, ตามมาด้วยคราบน้ำตา หรือคำสารภาพของหญิงสาวผู้เคราะห์ร้าย ซึ่งสุดท้ายกลายเป็นคำถามว่า นี่คือความโชคร้ายของพวกเธอ หรือเป็นการจัดฉากจงใจให้เกิดขึ้นกันแน่

โทรศัพท์มือถือของประจำกายของคนยุคนี้ กลายเป็นของส่วนตัวที่เก็บความลับ และรูปถ่ายต่างๆไว้มากมาย เมื่อมันหายขึ้นมาจึงเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสาวๆในวงการบันเทิง

ซึ่งในวงการบันเทิงจีนตอนนี้ เรียกว่าได้กลายเป็น "แฟชั่น" ไปแล้ว สำหรับเรื่องทำนองนี้ ที่เกิดขึ้นบ่อยเหลือเกิน กับสาว ๆ นักแสดงและนางแบบ ประเภทที่สื่อท้องถิ่นในฮ่องกงและจีนเรียกว่าเป็น "ดาราชื่อเสียงระดับรอง" ที่กำลัง "ไต้เต้า" อยู่ในวงการบันเทิง รวมถึงสาวฮ่องกง ฟีบี้ ฮุย (Phoebe Hui) ที่โดดเด่นด้วยหน้าอกหน้าใจ 34-D ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ ได้ให้ข่าวยอมรับว่า ภาพเซ็กซี่ของสาวรายหนึ่ง ที่ถูกปล่อยว่อนในเน็ต และต่อมาก็ถูกตีพิมพ์ตามหน้าสื่อต่างๆคือภาพส่วนตัวของเธอเอง ที่เก็บเอาไว้ในโทรศัพท์มือถือเครื่องที่หายไป

นางแบบสาวกล่าวตัดพ้อถึงเรื่องนี้ในการแถลงข่าวว่า โทรศัพท์เครื่องดังกล่าวนั้นมีพาสเวิร์ดป้องกันเอาไว้แล้ว แต่สุดท้ายมือดีก็ยังสามารถฝ่าด้านไปถึงข้อมูล และภาพส่วนตัวของเธอได้ ฟีบี้ ฮุย ยังกล่าวว่าคนที่พบโทรศัพท์เครื่องนั้น และนำภาพของเธอไปเผยแพร่ ถือเป็นพฤติกรรมที่ล่วงละเมิดต่อสิทธิส่วนตัวของเธออย่างแน่นอน

ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามทำไมเธอถึงถ่ายภาพพวกนี้ขึ้นมาตั้งแต่ต้น ฟีบี้ ฮุย ตอบถึงเรื่องนี้ว่า "เพราะว่าเป็นภาพที่สวยดีไงค่ะ ถ้าจะถ่ายภาพแบบนี้ก็ควรจะทำตั้งแต่ยังอายุน้อยๆ หวังว่าคนจะไม่คิดอะไรมาก เพราะคนดังต่างประเทศหลายคนก็ถ่ายภาพแบบนี้กัน" นอกจากนั้นเธอแสดงความมั่นใจว่าภาพทั้งหมดเป็นภาพของเธอเองคนเดียว ไม่มีภาพที่อยู่กับหนุ่มคนใดแน่ๆ

โดยภายในเร็วๆนี้ ฟีบี้ ฮุย จะมีผลงานเป็นอัลบั้มภาพถ่ายแนวเซ็กซี่ออกวางจำหน่าย ซึ่งเธอยืนยันว่าทั้งสองเรื่องไม่ได้เกี่ยวข้องกัน และเรื่องโทรศัพท์หายก็ไม่ได้เป็นแผนการประชาสัมพันธ์ผลงานอะไรอย่างแน่นอน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไล่เลี่ยกัน "แอนเจลิน ลู" (Lv Wan Rou / Angelin Lv Lin) นางแบบสาวเซ็กซี่ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ได้ออกมาสารภาพว่า เธอเพิ่งทำโทรศัพท์มือถือหาย ซึ่งนอกจากจะมีภาพ "ลับเฉพาะ" อยู่ในนั้นแล้ว ก็ยังมี SMS ส่วนตัวอีกจำนวนหนึ่งด้วย

ปัญหาคือ แอนเจลิน ลู คนนี้เคยมีสัมพันธ์กับ หวางเสี่ยเฟย (Wang Xiaofei) เศรษฐีหนุ่มที่เพิ่งเข้าพิธีแต่งงานกับดาราสาวคนดัง ต้าเอส (Da S) ไปหมาดๆด้วย

เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว นางแบบสาวเซ็กซี่กล่าวสารภาพด้วยน้ำตา แสดงความกังวลว่าภาพจากโทรศัพท์มือถือ จะหลุดรอดไปสู่สื่อสาธารณะ โดย แอนเจลิน ลู เล่าว่าเธอทำโทรศัพท์มือถือราคาแพงหาย ระหว่างเที่ยวไนต์คลับ เป็นความซวยซ้ำสองจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะทำโทรศัพท์มือถืออีกเรื่องหาย เพราะลืมไว้ในห้องน้ำที่ตลาดแห่งหนึ่งมาหยกๆ

"โทรศัพท์ทั้งสองเครื่องไม่ได้มีรหัสใส่เอาไว้เลยค่ะ ซึ่งทั้งสองเครื่องก็มีข้อมูลต่างๆ ส่วนตัวของฉันอยู่ในนั้นทั้งเลขบัญชีธนาคาร, ข้อมูล กับเบอร์ติดต่อของคนในแวดวงบันเทิง" แอนเจลิน ลู กล่าว และยอมรับว่ามือถือทั้งสองเครื่องยังมีข้อมูลของหนุ่มที่เธอเคยมีความสัมพันธ์อยู่ในนั้นด้วย "ใช่ค่ะ อาจจะทั้งสองเครื่องเลย ที่มีชื่อของเขา (หวางเสี่ยเฟย) อยู่ในนั้น"

อย่างไรก็ตามเธอยังอ้างว่ามือถือที่หายไป ไม่ได้มีภาพนู้ด หรือภาพบนเตียง แต่เป็นภาพการแสดงความใกล้ชิดของเธอ และอดีตหนุ่มคนรักเท่านั้น

แน่นอนว่านางแบบสาวสวยรายนี้ต้องเผชิญหน้ากับข้อกล่าวหา อยากดัง, สร้างเรื่อง, จัดฉาก เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะเมื่อเธอทำมือถือถึงสองเครื่องหายไปในเวลาติดๆ กันเช่นนี้ โดย แอนเจลิน ลู ตอบโต้เรื่องนี้ว่า

"ถ้าฉันจะสร้างเรื่อง ฉันคงไม่บอกกับสื่อก่อนแบบนี้, ไม่ใส่เลขบัญชีธนาคาร, หรือทะเทียนบ้านลงไปหรอกใช่มั้ยคะ"

Manager Online