สวนกระแสคนบันเทิงกิมจิ “ซอนเยจิน” (Son Ye Jin) ต่อสัญญาต้นสังกัดเดิม

Nate.com – ดาราสาวคนสวย “ซอนเยจิน” (Son Ye Jin) แสดงความจงรักภักดีต่อต้นสังกัดเดิม ที่ทำงานกับเธอมานาน 10 ปีเต็ม ด้วยการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ แม้จะไม่ได้รับเงินกินเปล่าใดๆ จากการเซ็นสัญญาครั้งนี้ด้วยก็ตาม

ในช่วงที่เรื่อง “สัญญาทาส” หรือไม่ก็ “การทรยศหักหลังต้นสังกัด” กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการบันเทิงเกาหลีใต้มานานในช่วง 2 – 3 ปีหลัง ดาราสาว ซอนเยจิน เป็นอีกคนที่พิสูจน์ถึงความจงรักภักดีต่อต้นสังกัด เมื่อสำนักข่าวในเกาหลีรายงานว่า ล่าสุดเธอได้ต่อสัญญากับบริษัทต้นสังกัดเดิมอย่าง Barunson Entertainment ไปอีก หลังจากร่วมงานกันมาได้ 10 ปี เป็นช่วงเวลาที่ทั้งสองฝ่ายผ่านทั้งความล้มเหลว และสำเร็จร่วมกันมามากมาย

โดยระยะหลังนอกจากประเด็นการย้ายสังกัดแล้ว ดาราแถวหน้าในวงการบางส่วนยังเลือกที่จะไม่เซ็นสัญญากับบริษัทใดๆ หรือตั้งเอเยนซี่ของตัวเองขึ้นมาเพื่อรับงานเองอย่างอิสระ และรับเงินเต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่สำหรับ ซอนเยจิน ยังเลือกที่จะทำงานร่วมกับต้นสังกัดเดิมต่อไป

นอกจากนั้นยังมีสิ่งที่น่าแปลกใจอีกประการก็คือ ดาราสาววัย 29 ปี ยังไม่ได้รับเงินกินเปล่าก้อนโต อย่างที่คนดังรายอื่นๆได้รับ เมื่อเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดแต่อย่างใด

ซึ่งแหล่งข่าววงในได้ให้ข้อมูลถึงเรื่องนี้ว่า “เรารู้ว่าสัญญาของเธอกำลังจะหมดลงแล้ว จึงมีความเคลื่อนไหวของบริษัทมากมายที่ต้องการ ซอนเยจิน ไปเป็นนักแสดงในสังกัด แต่สุดท้ายเธอเลือกที่จะจงรักภักดีกับต้นสังกัดเดิมของตัวเอง”

ซอนเยจิน เริ่มเข้าสู่วงการับบันเทิงครั้งแรกในปี 2000 กับบทบาทในภาพยนตร์อย่าง Secret Tears และ Chi-hwa-seon จนกระทั่งในปี 2001 จึงได้รับบทนำในซีรีส์เรื่อง Delicious Proposal และเริ่มโด่งดังมีชื่อเสียงในวงการบันเทิง มีผลงานที่ได้รับคำชื่นชมจากทั้งสื่อมวลชนและผู้ชมมากมาย

โดยเธอได้พบกับ คิมมินซอก ประธานหญิงแห่ง Barunson Entertainment เป็นครั้งแรกก่อนที่จะเปิดตัวเข้าสู่วงการบันเทิงประมาณ 2 – 3 ปี จนกลายเป็นเพื่อนคู่ทุกข์คู่ยากกัน ในระหว่างที่เธอสร้างชื่อเสียงขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน

แหล่งข่าวคนเดิมให้ยังข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า “ในการเซ็นสัญญาครั้งใหม่ ซอนเยจิน ไม่ได้เรียกร้องเงินกินเปล่าอะไรเลย” ซึ่งสำนักข่าวในเกาหลีใต้เรียกว่าเป็นน้ำใจสำหรับต้นสังกัด ในช่วงที่บริษัทบันเทิงหลายๆแห่งต้องรัดเข็มขัดระหว่างภาวะทางเศรษฐกิจไม่ค่อยดีเช่นนี้ เป็นการตัดสินใจที่เรียกว่าได้รับการยกย่องจากคนในวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก เพราะในเวลาเดียวกันยังมีดาราอีกหลายๆคน ที่แม้จะเพิ่งสร้างชื่อเสียงขึ้นมาได้ประเดี๋ยวประด๋าว แต่ก็หวัง “รวยเร็ว” หาเงินก้อนโตจากการเซ็นสัญญาไม่ว่าจะเป็นกับต้นสังกัดเดิม หรือต้นสังกัดใหม่ก็ตามที

ขณะที่ตัวแทนของ Barunson Entertainment ได้ออกมายอมรับ ว่ามีการต่อสัญญากับนักแสดงสาวคนดังจริง แต่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลปลีกย่อยอื่นๆในเรื่องนี้ “มันเป็นเรื่องจริงที่มีการเซ็นสัญญาใหม่ระหว่างเธอและบริษัท แต่เราขอเก็บข้อมูลเรื่องอื่นๆ รวมถึงประเด็นเงินกินเปล่าสำหรับการเซ็นสัญญาไว้เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ขอยืนยันว่า ซอนเยจิน พิจารณารายละเอียดของสัญญาอย่างรอบคอบ และเธอก็ได้รับค่าตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อแล้ว” … ตัวแทนของบริษัทกล่าว

Manager Online