“หลิวเสวี่ยหัว” (Leanne Liu) สุดเศร้า สามีดิ่งตึกเสียชีวิต - ปิดฉากคู่รักจากหนังชุด “เปาบุ้นจิ้น”

นักแสดงหญิงรุ่นใหญ่ “หลิวเสวี่ยหัว” (Leanne Liu / 劉雪華) ผู้มีผลงานโดดเด่นในวงการโทรทัศน์ช่วงยุค 1980s ต้องพบกับเรื่องเศร้าครั้งสำคัญในชีวิต กับการสูญเสียสามีคู่ทุกข์คู่ยาก ที่ใช้ชีวิตร่วมกันมากว่า 10 ปี หลังฝ่ายสามีนักเขียนบทชื่อดังเสียชีวิตจากการตกลงมาจากตึกสูง ที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นการฆ่าตัวตายหรือไม่

มีรายงานจากสื่อในประเทศจีนถึงการเสียชีวิตของ เติ้งอวี้คุน (Deng Yukun / 鄧育昆) นักเขียนบทชื่อดัง สามีของ หลิวเสวี่ยหัว นางเอกผู้มีผลงานโดดเด่นมากมายเมื่อประมาณ 20 ปี ก่อน โดยเฉพาะการรับบทเป็น “ซูสีไทเฮา” ในหนังชุดเรื่องดัง, ร่วมแสดงใน “เปาบุ้นจิ้น” และยังแสดงนำในหนังชุดของไต้หวันที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ “ฉงเหยา” อีกหลายเรื่อง

ซึ่งข่าวระบุว่า เติ้งอวี้คุน กระโดดลงมาจากอาคารสูง ที่เขาและภรรยาพักอาศัยอยู่บนชั้น 3 ของตึก ใกล้เคียงกับ เวลลิงค์ตัน การ์เดน ในเซียงไฮ้ ในช่วงเวลาประมาณตี 4 ของวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ตัดประเด็นการฆาตกรรมออกไป และตั้งสมมุติฐานว่าการเสียชีวิต อาจเป็นเหตุฆ่าตัวตาย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ตัดความเป็นไปได้ ว่าการเสียชีวิตครั้งนี้อาจเกิดจากอุบัติเหตุก็เป็นไปได้ โดยคนใกล้ชิดสันนิษฐานว่า เนื่องด้วยทั้งสองอาศัยกันอยู่บนชั้นที่ 3 ของตึกเท่านั้น จึงอาจจะเป็นชั้นที่ต่ำเกินไปสำหรับการกระโดดตึกฆ่าตัวตาย และมีความเป็นไปได้อยู่เหมือนกันที่ผู้ตายอาจพลัดตกลงมา หลังจากพยายามซ่อมจานรับสัญญาณดาวเทียมที่มีปัญหาอะไรทำนองนั้น

จากข้อมูลของเพื่อนสนิทคนหนึ่ง หลิวเสวี่ยหัว ตื่นขึ้นมาในเวลาเช้ามืด และพบว่าสามีของเธอไม่ได้นอนอยู่บนเตียงด้วย แต่กลับเห็นบริเวณระเบียงดูไม่ค่อยเรียบร้อยผิดปกติจากทุกครั้ง แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะยังรู้สึกกังวลเกี่ยวกับการหายตัวไปของสามี ต่อมาจึงโทรศัพท์เรียกเพื่อนคนหนึ่งให้มาช่วยตามหาเขา จนกระทั่งพบข่าวร้ายในเวลาต่อมา

ข่าวระบุว่าหลังเกิดเหตุ ตัวของหลิวเสวี่ยหัว เก็บตัวอยู่ในบ้านตลอดทั้งวัน ขณะที่ผู้สื่อข่าวจากทั้งในประเทศจีน และไต้หวัน ต่างเดินทางเข้ามาทำข่าว โดยเฉพาะในอาคารที่เกิดเหตุ จนสร้างความวุ่นวายให้กับทีมรักษาความปลอดภัยอยู่พอสมควร

สามีภรรยา คู่ขวัญแห่งวงการโทรทัศน์ไต้หวัน แต่งงานกันเมื่อปี 1999 ว่ากันว่าฝ่ายชายตกหลุมรักนักแสดงสาวชื่อดังโดยทันที ในครั้งแรกที่เขาพบเธอ จนกระทั่งสานสัมพันธ์ และจูงมือกันเข้าประตูวิวาห์ หลังจากนั้นจึงขายบ้านในไต้หวัน และฮ่องกง เพื่อย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่เซียงไฮ้ และใช้ชีวิตร่วมกันมา 12 ปีแล้ว ขณะเดียวกันก็เริ่มหันมาทำงานในวงการบันเทิงที่จีนแผ่นดินใหญ่เป็นหลัก

อย่างไรก็ตามจากรายงานของสื่อจีน ชีวิตคู่ของทั้งสองเริ่มมีปัญหาขึ้นมาบ้างในระยะหลัง เมื่อผู้ตายเริ่มไม่ค่อยพอใจ ที่ภรรยาคนสวยให้เวลากับงานมากเกินไป

หลิวเสวี่ยหัว วัย 52 ปี เข้าสู่วงการบันเทิงมาตั้งแต่เธอยังมีอายุไม่ถึง 20 ปี มีผลงานทั้งทางภาพยนตร์ และโดดเด่นเป็นพิเศษกับผลงานทางโทรทัศน์ ทั้งการรับบทเป็น ซูสีไทเฮาวัยสาว ในซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ของเอทีวี รวมถึงเคยร่วมแสดงในซีรีส์ “เปาบุ้นจิ้น” ชุดปี 1993 ด้วย โดยเฉพาะสองตอนสุดดังอย่าง “ประหารราชบุตรเขย” และ “ชิวเหนียง สะใภ้ยอดกตัญญู” ที่หลายๆคนยังจดจำได้

ฝ่าย เติ้งอวี้คุน ที่สร้างชื่อขึ้นมาด้วยงานเขียนบทภาพยนตร์ ยังมีงานอำนวยการสร้างหนังชุดทางโทรทัศน์หลายเรื่อง รวมถึงเคยร่วมเขียนหนังชุด เปาบุ้นจิ้น ทำให้ที่ผ่านมามีโอกาสได้ร่วมงานกับ หลิวเสวี่ยหัว อยู่หลายครั้งจนกระทั่งพบรักกันในที่สุด โดยทั้งสองมีอายุห่างกัน 13 ปี และฝ่ายชายมีลูกติดจากชีวิตสมรสครั้งก่อน แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรกับการใช้ชีวิตคู่

อย่างไรก็ตามในระยะหลัง เติ้งอวี้คุน ในวัย 65 ปี ต้องทนทุกข์อยู่กับโรคอารมณ์สองขั้ว และโรคหัวใจ ซึ่งหลายฝ่ายสงสัยว่าอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองก็เป็นได้

Jaynestars / Manager Online