AKB48 เตรียมจัดทัวร์นาเมนต์ "เป่ายิ้งฉุบ" ประจำปี 2011

Tokyograph - มีการประกาศยืนยันออกมาแล้ว สำหรับกิจกรรม Senbatsu Janken Taikai ของเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังแห่งแดนปลาดิบ AKB48 ที่สมาชิกของวง จะร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์ "เป่ายิ้งฉุบ" กัน เพื่อค้นหาผู้ชนะ ที่จะได้มีส่วนร่วมกับซิงเกิลลำดับ 24 ของวงที่จะออกจำหน่ายในเดือน ธ.ค. นี้

AKB48 ได้ประกาศถึงกิจกรรม Senbatsu Janken Taikai หรือ “ทัวร์นาเมนต์เป่ายิ้งฉุบ” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 20 ก.ย. ที่ นิปปอน บูโดกัน เพื่อค้นหาว่าใครจะได้มีส่วนร่วมในซิงเกิลที่ 24 ของวงที่มีวางแผงในปลายปีนี้

ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 แล้วสำหรับกิจกรรมลักษณะนี้ ภายหลังกลุ่มสาวๆ ที่โด่งดังที่สุดในประเทศญี่ปุ่นในเวลานี้ เคยจัดการแข่งขัน ค้อน-กรรไกร-กระดาษ กันมาแล้วเมื่อปี 2010 ที่สมาชิกของวง 47 คน (ในขณะนั้น) กับสมาชิก Research Student (สาวๆ ที่ผ่านการออดิชั่นของ AKB48 แล้วแต่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกของวงอย่างเป็นทางการ) อีก 4 คน ได้ร่วมการแข่งขัน สำหรับการหาสมาชิก 16 คน ที่ได้มีส่วนร่วมในซิงเกิลที่ 19 ของวง

โดยในครั้งนั้น สมาชิกทีม K อุจิดะ มายูมิ ที่อาจจะไม่ได้ถือว่าโด่งดังอยู่ในแถวหน้าของวง กลายเป็นผู้ชนะ และคว้าตำแหน่งเซนเตอร์สำหรับซิงเกิล Chance no Junban ผลงานลำดับที่ 19 ไปครอง

ในปีนี้สมาชิกทุกคนของ AKB48 จะมีส่วนร่วมในทัวร์นาเมนต์เป่ายิ้งฉุบ ซึ่งรวมถึง 10 สาวสมาชิกของ Team 4 ทีมย่อยล่าสุดที่เพิ่งตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมาด้วย บวกกับ 3 สาวจาก Research Student และอีก 10 สาวจาก SKE48 และ NMB48 วงพี่สาวน้องสาวของ AKB48 ซึ่งจะทำให้มีผู้เข้าแข่งขันเป่ายิ้งฉุบในปีนี้ถึง 71 คน เลยทีเดียว

โดยจะมีการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ย่อยขึ้นก่อน เพื่อค้นหาว่าใครใน Research Student, SKE48 และ NMB48 จะได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์หลักกันบ้างต่อไป

Manager Online