ปาร์คจินยอง (Park Jin Young) อธิบายเกี่ยวกับลอกเลียนแบบเพลง?

หลายเดือนให้หลังจากที่มีข่าวลือเกี่ยวกับปาร์คจินยอง (Park Jin Young) ลอกเลียนแบบเพลง ชาวอินเทอร์เน็ทต่างกล่าวว่า เพลง Someday ของละครเรื่อง Dream High ในช่วงคอรัสที่เหมือนกับเพลงของคิมชินอิล (Kim Shin Il)

จากศาลกลางกรุงโซลที่คิมชินอิลอ้างว่า “พวกเขาลอกเลียนแบบเพลง To My Man ของอัลบั้มที่ 2 ของ ASH” เนื่องจากที่ปาร์คจินยองเป็นคนแต่งเพลงและเขียนเนื้อร้องเพลง Someday เอง เขาจึงถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายถึง 110 ล้านวอน หรือประมาณ 103,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ

ผู้จัดการของคิมชินอิลกล่าวว่า

“เมโลดี้ของคอรัสเพลง Someday เหมือนกับเพลง To My Man ที่แต่งไว้ในเพลง 2003 ไม่ว่าจะเป็นท่วงทำนอง, จังหวะ, การใช้กลองและกีตาร์ หรือแม้กระทั่งเบสและเครื่องดนตรีก็คล้ายทั้งหมดเลย...พวกเราจึงขอร้องเรียกค่าเสียหาย 110 ล้านวอนสำหรับลิขสิทธิ์ของเพลง

คุณปาร์คมีการลอกเลียนแบบในบางครั้งเมื่อในอดีต และกลับเรียกว่าเป็น Sampling และ Arrangement โดยที่เพลง Kiss Me ของปาร์คจินยองจากอัลบั้มที่ 5 ของเขา และเพลง To My Mother และเพลง Observe ของวง g.o.d ก็เลิกฟ้องต่อ”

ในวันที่ 12 กรกฎาคมตัวแทนของปาร์คจินยองกล่าวว่า

“น่าเสียดายที่พวกเราจะยึดตามกฎหมาย ซึ่งมันไม่น่าจะเรียกว่าเป็นการลอกเลียนแบบ เนื่องจากคอร์ดเช่นนี้เป็นคอร์ดปกติที่มักใช้ในเพลงยอดนิยมอยู่แล้ว”

ถ้าพวกเขาส่งฟ้อง พวกเราจะให้ทีมทางด้านกฎหมายดำเนินการ”