“อีฮโยริ” (Lee Hyori) ค้นหาความหมายของชีวิตที่สลัมในมุมไบ

Chosun Ilbo - ในมรสุมฤดูร้อนที่พัดไปถึงเมืองใหญ่ที่สำคัญของอินเดียอย่าง “มุมไบ” เมื่อไม่กี่วันก่อน เป็นเวลาเดียวกับที่สาวเซ็กซี่แห่งวงการบันเทิงแดนกิมจิ “อีฮโยริ” (Lee Hyori) ได้โอกาสไปเยือนอินเดียเพื่อกิจกรรมการกุศล อย่างที่เจ้าตัวกล่าวว่าต้องการใช้เวลาช่วงหยุดพักจากงานในวงการบันเทิง เพื่อทำอะไรที่มีความหมายสำหรับคนอื่นบ้าง

ในการเยือนอินเดียเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ศิลปินสาวที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ในกระแสคลื่นบันเทิงเกาหลีใต้ อีฮโยริ ยอมรับว่าเธอได้มีโอกาสย้อนกลับไปมองอดีตของตัวเอง เมื่อได้สัมผัสกับชีวิตของเด็กผู้หญิงที่มีความเป็นอยู่อย่างแร้นแค้นในมุมไบ

“เธอทำให้ฉันได้นึกถึงตัวเองตอนเป็นเด็กค่ะ” ศิลปินสาววัย 32 ปี กล่าวเมื่อเธอได้พบกับเด็กหญิงชาวอินเดียวัย 16 ปี ที่เติบโตขึ้นมาในสลัมที่มุมไบคนหนึ่ง “ฉันอาศัยอยู่ในห้องเล็กๆ ที่ติดกับร้านตัดผมของพ่อ จนถึงตอนเรียนมัธยมนั่นแหละค่ะ ใช้ชีวิตกับสมาชิกในครอบครัวทั้งหมด 5 คน ถ้าฝนตกหนักขึ้นมา เราทุกคนต้องย้ายไปอยู่ที่บ้านญาติคนหนึ่งของฉันแทน เพราะบ้านของเราก็แทบจะเหมือนจมไปอยู่ใต้น้ำเลย”

หลังจากหลายปีแห่งการทำงานหนัก และความสำเร็จมากมาย อีฮโยริ ตัดสินใจที่จะใช้เวลาช่วงที่ผ่านมาพักใหญ่ไปกับการพัก และเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง นักร้องสาวแดนซิ่งควีนแห่งวงการบันเทิงแดนกิมจิกล่าวว่า เธอเพิ่งจะย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านที่หลังเล็กลงกว่าเดิม ขายรถยนต์ และกระเป๋าแบรนด์เนมส์ราคาแพงทิ้งไป เธอยังกล่าวว่าอยากจะทำอะไรที่มีความหมายจริงๆ ไม่ใช่สำหรับตัวเอง แต่เป็นต่อผู้อื่นด้วย ซึ่งก็คือการตัดสินใจให้ความช่วยเหลือเด็กชาวเกาหลี 10 คน และต่างชาติ 10 คนผ่านองค์กรการกุศล World Vision นั่นเอง

“ฉันเริ่มรู้สึกถึงความว่างเปล่า และพยายามดิ้นรนที่จะเติมเต็มชีวิตให้มีความหมายกว่านี้ค่ะ” นักร้องสาวคนดังกล่าว

โดยในการเดินทางมาอินเดียครั้งนี้ อีฮโยริ ต้องเสียน้ำตาระหว่างกิจกรรมแจกอาหารเด็กๆ ในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งที่มุมไบ เธอยอมรับว่าสะเทือนใจจนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ หลังเห็นเด็กคนหนึ่ง ที่ยากจนชนิดที่ว่าไม่มีกล่องข้าวที่จะมารับอาหาร และต้องใช้ฝากล่องอาหารของเพื่อนมาเป็นภาชนะใส่อาหารจากกลุ่มองค์กรการกุศลแทน

“ฉันหยุดคิดถึงเด็กที่ตัวเองได้เห็นมาในวันนี้ไม่ได้จริงๆ” อีฮโยริ กล่าวในเวลาต่อมา “ฉันอยากจะช่วยให้เด็กทั้ง 3,500 คนที่โรงเรียนได้มีกล่องอาหารดีๆกับเขาบ้างค่ะ”

Manager Online