หนุ่มรักเรียน “เคลย์ตัน ลี่” (Clayton Li) คว้าตำแหน่ง “มิสเตอร์ฮ่องกง” 2011

กลายเป็นงานประจำปีที่สาวๆ ในฮ่องกงให้ความสนใจอย่างพร้อมเพรียงกันสำหรับการประกวด “มิสเตอร์ฮ่องกง” ประจำปี 2011 ซึ่งจัดกันขึ้นในค่ำคืนของวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยหนุ่มหล่ออิมพอร์ตจากแคนาดาเป็นผู้คว้าตำแหน่งสูงสุดไปครอง ซึ่งแม้จะยอมรับว่าอยากจะเข้าสู่วงการบันเทิงอยู่เหมือนกัน มิสเตอร์ฮ่องกงคนล่าสุดยืนยันว่าเขาคงเลือกที่จะกลับไปเรียนต่อให้จบเสียก่อน จึงจะกลับมาสานต่องานในวงการอีกครั้งในอนาคต

ผู้เข้าประกวดหมายเลข #10 เคลย์ตัน ลี่ (ลี่จินเจียง / Clayton Li / 李晉強) กลายเป็นมิสเตอร์ฮ่องกงคนล่าสุด หลังเอาชนะผู้เข้าแข่งขันอีก 11 คน ได้ในการประกวดที่จัดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนุ่มวัย 24 ปีนักศึกษามหาวิทยาลัยเจ้าของความสูง 178 ซม. และน้ำหนักตัว 67 กก. ยังคว้ารางวัลพิเศษ Best Stage Presence Award กลับบ้านไปอีกสาขาด้วย แม้จะถูกวิจารณ์เรื่องสำเนียงพูดกวางตุ้งภาษาถิ่นของฮ่องกง ที่ไม่ค่อยชัดซักเท่าไหร่ก็ตาม

หนุ่มเชื้อสายฮ่องกงสัญชาติแคนาดายังกล่าวว่า เขาอยากจะเข้าสู่วงการบันเทิงอยู่เหมือนกัน แต่สำหรับตอนนี้คงต้องเดินทางกลับไปแคนาดา เพื่อสานต่อหน้าที่ทางการเรียนให้เสร็จสิ้นเสียก่อน

“มีความสุขมากๆครับ ไม่เคยคิดเลยว่าผมจะได้รับรางวัล ไม่รู้เหมือนกับครับว่าทำไมผมถึงได้ตำแหน่ง อาจจะเพราะว่าการเป็นตัวของตัวเองก็ได้” หนุ่มเคลย์ตัน มิสเตอร์ฮ่องกงคนล่าสุด กล่าวอย่างตื่นเต้นถึงตำแหน่งที่ได้รับ “ผมจะกลับบ้านไปหาแม่ก่อนเลยครับ และยังเหลือเวลาเรียนอีกปีหนึ่งด้วย ถึงจะจบ ก่อนที่จะได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง”

สำหรับรางวัลพิเศษอื่นๆ ผู้เข้าประกวดหมายเลข #3 เดอเรค หวง (หวงจินต่ง) วัย 29 ปี คว้าตำแหน่งผู้มีศักยภาพยอดเยี่ยมในการแสดง จากการแสดงความสามารถพิเศษด้วยการร้องเพลงที่เขาเป็นผู้แต่งเอง ส่วนนายแบบหนุ่ม เอ็ดมอน เสี่ยว (เสี่ยวเจียเห่า) วัย 25 ปี ได้รางวัล iMr Award ที่ตัดสินจากการโหวตของประชาชนชาวฮ่องกงไปได้

นอกจากหนุ่มๆที่เป็นพระเอกของงานแล้ว ยังมีอดีตรองมิสฮ่องกง “หลี่ฮุ่ยอี้” ที่กลายเป็นดาวเด่นฝ่ายหญิง กับการขโมยซีนด้วยชุดราตรีสุดเซ็กซี่อีกครั้ง

ในการประกวดมิสเตอร์ฮ่องกงครั้งนี้ หลี่ฮุ่ยอี้ วัย 28 ปี อดีตรองมิสฮ่องกงประจำปี 2006 ได้บทเรียนจากชุดราตรีสุดเซ็กซี่ในงานประกวดมิสเตอร์ฮ่องกงเมื่อปีก่อน จนทำให้เธอถูกสายโทรศัพท์ร้องเรียนเข้ามาถึง 39 สาย ตำหนิไปที่หน่วยงานควบคุมการออกอากาศเรื่องการแต่งกายไม่เหมาะสม ในปีนี้เธอจึงโชว์ความเซ็กซี่โดยเฉพาะหน้าอกหน้าใจขนาด 34C ในช่วงของการเดินพรมแดงก่อนหน้างานจะเริ่มต้นเท่านั้น แต่เมื่อต้องขึ้นเวทีไปทำหน้าที่พิธีกร หลี่ฮุ่ยอี้ เลือกที่จะเปลี่ยนมาใส่ชุดราตรี ที่ดูปกปิดมิดชิดมากกว่าแทน

Manager Online