“อีกีควัง (Lee Ki Kwang) - B2ST” สูบบุหรี่ - ใช่ไม่ใช่? ผิดไม่ผิด?

Allkpop - ภาพแอบถ่ายที่มีคนอ้างว่าเป็น “อีกีควัง” (Lee Ki Kwang) แห่งบอยแบนด์ B2ST กลายเป็นปัญหาขึ้น เมื่อมันเป็นภาพที่ไอดอลหนุ่มคนดังกำลังใช้เวลาว่างกับการสูบบุหรี่ จนกลายเป็นประเด็นที่ว่า หนุ่มในภาพใช่เขาหรือไม่? และถ้าใช่ มันเป็นเรื่องผิดอะไรรึเปล่า?

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมาปรากฏภาพแอบถ่ายของหนุ่มรายหนึ่งกับช่วงเวลาส่วนตัว ที่มีข้อมูลอ้างว่า ชายในภาพคือไอดอลหนุ่มคนดังจากวงบอยแบนด์ B2ST ซึ่งปัญหาดูเหมือนว่าจะอยู่กับสิ่งที่ถือในมือของหนุ่มคนนี้ กับข้อความบรรยายที่ว่า “รูปของ อีกีควัง ที่กำลังสูบบุหรี่ จริงรึเปล่า?” จนกลายเป็นข้อวิพากษ์วิจารณ์มากมาย

ซึ่งด้วยคุณภาพความคมชัดที่ค่อนข้างต่ำ ทำให้ยากที่จะฟันธงได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ว่านี่คือภาพของไอดอลหนุ่ม อีกีควัง วัย 21 ปี ที่กำลังสูบบุหรี่จริงหรือไม่ ซึ่งความไม่ชัดเจนดังกล่าวนี่เอง ที่ทำให้เกิดข้อถกเถียงในหมู่ชาวเน็ตขึ้นมา

หลังกลายเป็นประเด็นร้อนตัวแทนของ Cube Entertainment ต้นสังกัดของศิลปินหนุ่ม และวง B2ST ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ โดยไม่ได้รับหรือปฏิเสธ แต่กล่าวกว้างๆ ถึงเรื่องการสูบบุหรี่ของเด็กในสังกัดในช่วงเวลาส่วนตัวว่า “เราไม่มั่นใจว่านี่คือภาพของ กีควัง จริงรึเปล่า ซึ่งถ้ามันใช่ขึ้นมา เขาก็มีอายุถึงเกณฑ์ตามกฎหมายเกาหลีที่จะสูบบุหรี่ได้แล้ว เราจึงไม่เห็นว่ามันจะเป็นประเด็นอะไร”

Manager Online