อ้วนเกินชักไม่เวิร์ค Piggy Dolls ลดน้ำหนัก 20 โล - หวังแจ้งเกิดอีกครั้ง

Allkpop - เกิร์ลกรุ๊ปหุ่นอวบ Piggy Dolls เปิดตัวเป็นที่สนใจตั้งแต่ช่วงต้นปีด้วยจุดขายที่ว่าสมาชิกของวงเป็นสาวท้วม ซึ่งมีน้ำหนักรวมกันถึง 230 กก. อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าจุดขายในการเป็น “เกิร์ลกรุ๊ปหุ่นอวบ” ของพวกเธอ อาจจะกำลังกลายเป็นอดีตไปแล้ว เมื่อทั้ง 3 สามตัดสินใจลดน้ำหนัก ตามคำชี้แนะของต้นสังกัด จนมีรูปร่างผอมเพรียวลงอย่างเห็นได้ชัด

เมื่อตอนเปิดในช่วงต้นปีกลุ่มศิลปินหญิงล้วน Piggy Dolls กลายเป็นที่สนใจจากหลายฝ่าย โดยเฉพาะกับรูปร่างที่ค่อนข้างออกไปทางอวบอ้วน แตกต่างจากสาวๆเกิร์ลกรุ๊ปผอมส่วนใหญ่ในวงการเพลงเกาหลีใต้ จนเรียกได้ว่าประเด็นเรื่องน้ำหนักตัวกลายเป็นสิ่งที่ถูกพูดถึง มากกว่าความสามารถทางการร้องเพลงอันโดดเด่นของพวกเธอเสียอีก

โดย Piggy Dolls ประกอบไปด้วย มินซัน วัย 20 ปี พี่ใหญ่ เจ้าของน้ำหนัก 90 กก. จิยอน สาว 19 และน้องนุชคนสุดท้อง จีอึน วัย 17 ปี มีน้ำหนักตัวใกล้เคียงกันที่ประมาณ 70 กก.

และหลังจากต้องพบแรงกดดัน ถึงขั้นเสียน้ำตาหลัง กับประเด็นเรื่องน้ำหนักตัว ซึ่งกลายเป็นอุปสรรคแทนที่จะเป็นจุดขาย จนการเปิดตัวในวงการเพลงไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ต้นสังกัด และตัวศิลปินหวังกันเอาไว้ ตอนนี้ 3 สาว Piggy Dolls สามารถลดน้ำหนักลงมากันได้คนละร่วม 20 กก. แล้ว และเพิ่งเผยรูปโฉมใหม่ให้แฟนๆได้เห็น ในการร่วมรายการ M! Countdown เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา

ย้อนหลังกลับไปเมื่อวันที่ 9 เม.ย. Piggy Dolls ได้เป็นแขกรับเชิญของรายการ Star King แห่งช่อง SBS ในการเปิดเผยถึงเส้นทางในวงการ ที่ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่หวัง โดยเฉพาะเมื่อเรื่องน้ำหนักตัวไม่ได้เป็นจุดขายอย่างที่คิด แต่กลายเป็นอุปสรรคที่ต้นสังกัดเชื่อว่าต้องมีความเปลี่ยนแปลง

“แม่ของฉันมีร้านอาหารเล็กๆอยู่ค่ะ ส่วนพ่อก็ทำธุรกิจขายอาหารสำหรับห่อกลับบ้าน ฉันเลยเกิดขึ้นมาเป็นคนชอบกิน ที่ทำให้มีหุ่นแบบนี่เนี่ยแหละ” มินซันพี่ใหญ่ของวงกล่าวถึงสาเหตุของรูปร่างอ้วนท้วนสมบูรณ์ของตัวเอง

ขณะที่ จีอึน น้องเล็กก็เล่าถึงแผนการเดิมที่พวกตั้งใจจะเปิดตัวในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปขายเสียงไม่ขายรูปร่าง มีความมั่นใจในตัวเอง และเป็นวงหญิงล้วนแบบทางเลือก ที่ไม่มีใครเหมือน “ตอนแรกตั้งแต่มาออดิชั่นแล้ว มันมีเงื่อนไขอยู่ 3 อย่างสำหรับพวกเราะค่ะ หนึ่งคือต้องมีพรสวรรค์ทางการร้องเพลง, พวกเรายังต้องไม่ทำศัลยกรรม และต้องมีน้ำหนักเกิน 70 กก. ทุกคน”

อย่างไรก็ตามทุกอย่างไม่ได้ออกมาง่ายอย่างที่คิด เพราะผลงานอัลบั้มชุดแรกกลับไม่ค่อยประสบความสำเร็จนัก จนสุดท้ายหากจะไปต่อในวงการบันเทิง พวกเธอจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองในบางสิ่งบางอย่าง ซึ่งนั้นก็คือเรื่องน้ำหนักตัว “ตอนแรกเราก็แค่กินกันไปเรื่อยๆ ซีอีโอของบริษัทยังสั่งอาหารมาให้เราด้วย แต่พออัลบั้มแรกเกิดล้มเหลวขึ้นมา เขาเริ่มคิดว่าไอเดียเรื่องอ้วนชักจะไม่เวิร์คแล้ว เลยคิดว่าน่าจะเปลี่ยนอิมเมจ และบอกให้เราต้องลดน้ำหนัก ซึ่งพวกเราเองก็ไม่ค่อยอยากจะทำเลย”

ในการให้สัมภาษณ์กับ คังโฮดง พิธีกรของ Star King ครั้งนั้น สาวๆ Piggy Dolls ยังยอมรับว่า หลังมีการตัดสินใจดังกล่าวออกมา พวกเธอก็พยายามพูดคุยทำความเข้าใจกับต้นสังกัดอยู่เหมือนกัน “ค่ะแน่นอน เราเคยคิดอยู่เหมือนกัน เอาเป็นว่าถ้าเราลดน้ำหนัก หรือทำศัลยกรรมแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะกลายเป็น SNSD ได้ซักหน่อย คังโฮดง เองก็มีน้ำหนักตัวมาก แต่ก็กลายเป็นพิธีกรที่ยอดเยี่ยมที่สุดได้ แล้วทำไมคนน้ำหนักเกินจะทำความฝันให้เป็นจริงขึ้นมาไม่ได้”

“ที่เจ็บใจก็คือการถูกให้ออกจากห้องออดิชั่นไป ทั้งๆที่ยังไม่ได้อ้าปากร้องเพลงเลยด้วยซ้ำ มันยังเป็นแผลในใจของฉันมาถึงตอนนี้เลยค่ะ เราอยากให้คนที่น้ำหนักตัวเกิน ไม่เสียความมั่นใจ และสามารถเดินออกจากบ้านได้โดยไม่ต้องอับอายอะไร เราอยากเป็นความหวังให้ทุกคนค่ะ” สาวๆ Piggy Dolls กล่าวถึงประสบการณ์ในวงการบันเทิงในฐานะสาวอ้วนซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

Manager Online