เกมออนไลน์จีนเอาใจ “โอตากุ” ผุดบริการ “เมดสาว” ส่งสินค้าถึงบ้าน

เรียกว่าเอาใจบรรดา “โอตากุ” (Otaku / おたく / オタク) แดนมังกรที่นิยมชมชอบสาวๆ ในเครื่องแบบ แต่อาจจะไม่ค่อยชอบออกนอกบ้านโดยแท้ สำหรับบริการพิเศษของบริษัทเกมออนไลน์แห่งหนึ่ง ที่ผุดไอเดียส่งสินค้าถึงบ้านของลูกค้าโดยตรง โดยมีสาวๆ ในชุด “เมด” หรือ “แอร์โอสเตส” เป็นผู้ส่งของให้ถึงมือของลูกค้ากันเลยทีเดียว

เป็นบริการพิเศษที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย เมื่อบริษัทเกมออนไลน์ Shanda ที่ร่วมกับร้านขายของทางอินเตอร์เน็ต groupon.cn เปิดบริการส่งสินค้าตรงถึงบ้านแบบพิเศษสุด ด้วยค่าบริการแสนถูก ที่ทางแหล่งข่าวในเมืองจีนบอกว่า มีค่าใช้จ่ายเพียงหยวนเดียว ต่อสินค้าหนึ่งชิ้นเท่านั้น

ซึ่งความพิเศษของบริการดังกล่าวจะอยู่ที่พนักงานส่งของสาวสวย ที่จะมาพร้อมกับชุด “เมด” หรือชุดสาวใช้ รวมถึงชุด “แอร์โฮสเตส” ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่บรรดาหนุ่มๆ กลุ่มหนึ่ง โดยพวกสาวๆ จะนำของมาส่งให้กับผู้เรียกใช้บริการ ชนิดมือถึงมือกันเลยทีเดียว

โดยลูกค้าส่วนใหญ่ของบริการดังกล่าว จะอยู่ในกลุ่มเด็กหนุ่มวัยรุ่นที่ถูกเรียกกันว่า “โอตากุ” อันเป็นศัพท์แสลงจากญี่ปุ่น ที่หมายถึงผู้ลุ่มหลงในสิ่งใดสิ่งหนึ่งชนิดมากเป็นพิเศษ ซึ่งในกรณีนี้ก็คือสื่อบันเทิงประเภทการ์ตูนและเกมนั่นเอง นอกจากนั้นบางคนอาจจะยังเป็นพวก “ฮิกิโกะโมะริ” หรือบุคคลที่ใช้ชีวิตแยกตัวโดดเดี่ยวจากสังคม นี่จึงเป็นบริการที่เหมาะสมสำหรับคนกลุ่มนี้โดยเฉพาะ

สำหรับบริการดังกล่าวถูกตั้งชื่อไว้ว่า “บริการส่งของสำหรับโอตากุ” ซึ่งดูเหมือนว่าสาวๆ คนส่งของ จะกลายเป็นจุดขายที่สำคัญยิ่งกว่าตัวสินค้าเสียอีก

Manager Online