ซูเปอร์สตาร์หนังโป๊ญี่ปุ่น ท้าทายกฎหมายฮ่องกง

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมาทันที เมื่อนักแสดงหนังโป๊ฝ่ายชายอันดับ 1 แห่งวงการเอวีแดนอาทิตย์อุทัย ที่เข้าไปถ่ายทำผลงานเรื่องใหม่ในฮ่องกง นำชุดตำรวจฮ่องกงมาสวม โดยไม่มีได้การขออนุญาตอย่างถูกต้อง

นักแสดงหนังโป๊ผู้โด่งดังในวงการเอวี ทากะ คาโต้ ได้เดินทางไปถ่ายทำผลงานเรื่องใหม่ถึงที่ฮ่องกง จนเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา เพราะในส่วนหนึ่งของผลงานชิ้นนี้ คาโต้ต้องแต่งกายด้วยชุดตำรวจฮ่องกงเพื่อถ่ายทำฉากข่มขืน ซึ่งต่อมาถูกเปิดเผยว่า ทีมงานผู้สร้างไม่ได้ขออนุญาตล่วงหน้า ถึงเรื่องการใช้เครื่องแบบในการถ่ายทำหนัง ต่อเจ้าหน้าที่อย่างถูกต้อง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจของฮ่องกงได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และควบคุมตัวนักแสดงรายนี้เอาไว้ในที่สุด

ยังมีรายงานอีกกระแสที่เปิดเผยว่า อันที่จริงทีมงานของหนังเรื่องนี้ ได้ขออนุญาตเรื่องการขอใช้เครื่องแบบตำรวจในการถ่ายหนังแล้ว แต่พวกเขาปกปิดเรื่องที่ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังโป๊เอาไว้ จนสื่อท้องถิ่นเป็นผู้เปิดเผยความจริงในเวลาต่อมา

แม้แต่คนในอุตสาหกรรมบันเทิงของฮ่องกงเองก็ดูจะไม่ค่อยสบายใจกับเรื่องนี้นัก เทียนข่ายหมั่น รุ่นใหญ่ในวงการหนังฮ่องกง ได้แสดงความคิดเห็นต่อสิ่งที่เกิดขึ้นว่า “ผมคิดว่าไม่ควรมีการปิดบังอะไรกับเจ้าหน้าที่ พวกเขาคิดว่าจะเอาตัวรอดไปได้ง่ายๆ แบบนี้เลยเหรอ”

ซึ่งปัญหาอีกประเด็นที่เกิดขึ้นก็คือ การที่หนังถ่ายทำบางส่วนของเรื่อง ในบริเวณที่สาธารณะใกล้เคียงกับเซ็นทรัลพลาซา ซึ่ง เทียนข่ายหมั่น เองก็มองว่าขนาดหนังฮ่องกงเองยังไม่สามารถทำแบบนี้ได้เลย “คนฮ่องกงต้องมองออกอยู่แล้ว ซึ่งถ้ามันเกินขอบเขตมากเกินไป ก็อาจจะกลายเป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์กันใหญ่โตได้เหมือนกัน ตอนนั้นหนังฮ่องกงเรื่อง Naked Ambition เคยถ่ายทำฉากนู้ดที่ โกลเด้น โบฮิเนีย สแควร์ ทางการก็ยังไม่ให้เผยแพร่ฉากที่ว่าเลย”

ในเวลาเดียวกันข่าวดังกล่าวยังข้ามน้ำข้ามทะเล ไปถึงสื่อญี่ปุ่นผ่านเว็บไซต์ดังอย่าง Yahoo! Japan โดยชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ล้วนไม่พอใจการกระทำของนาย ทากะ คาโต้ เป็นอย่างมาก และคิดว่านักแสดงหนังโป๊คนนี้กระทำการหมิ่นเกียรติของตำรวจฮ่องกง ซึ่งถือเป็นเรื่องขายหน้าสำหรับคนญี่ปุ่นไปด้วย บางคนถึงขั้นด่าทอและไม่ต้องการให้ คาโต้ กลับมาเหยียบญี่ปุ่นอีกครั้งกันเลยทีเดียว

นอกจากนั้นยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า กองถ่ายหนังญี่ปุ่นเรื่องนี้ยังทำงานกันแบบไร้ความรับผิดชอบ ทิ้งขยะเอาไว้เรี่ยราดในบริเวณที่มีการถ่ายทำ และปล่อยให้ร้านค้าบริเวณนั้นต้องเป็นคนเก็บ ทำความสะอาดสถานที่แทน

สำหรับ ทากะ คาโต้ หรือ มาซายูกิ คาโต้ วัย 49 ปี ชาวอาคิตะ เริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นตากล้อง ก่อนจะผันตัวเป็นนักแสดงในผลงานประเภท “วิดีโอสำหรับผู้ใหญ่” หรือเอวี จนกลายเป็นนักแสดงชายที่เรียกว่าโด่งดังที่สุดผู้หนึ่งในวงการ เคยมีข้อมูลว่าเขาเคยร่วมงานกับนักแสดงหญิงมาเกือบทั้งวงการในหนังถึง 5,000 เรื่อง ซึ่งนั่นยังเป็นสถิติที่ถูกบันทึกเอาไว้เมื่อ 6 ปีก่อนเท่านั้น

Manager Online