เก็บตกภาพเซ็กซี่ร้อนฉ่า!! – เทศกาลหนังสือแห่งชาติฮ่องกง 2011

แทบจะเป็นประเพณีไปแล้วสำหรับการปรากฏตัวของสาวเซ็กซี่ในงานหนังสือแห่งชาติของฮ่องกง เช่นเดียวกับปี 2011 ที่งานประจำปีสำหรับนักอ่านยังคงร้อนแรงไปด้วยสาวเซ็กซี่ ที่ต่างเดินทางมาโปรโมตอัลบั้มรวมภาพกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะได้รับเชิญหรือไม่ก็ตาม

เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา สำหรับงานหนังสือแห่งชาติของฮ่องกงประจำปี 2011 ที่ยังคงมีปัญหากับนางแบบเซ็กซี่ที่หวังใช้งานดังกล่าวประชาสัมพันธ์อัลบั้มรวมภาพถ่ายของแต่ละคน ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าผิดวัตถุประสงค์ของการจัดงานเช่นเคย

ประเด็นความอื้อฉาวของบรรดานางแบบสาว ที่หวังใช้งานหนังสือแห่งชาติ ที่มีจุดมุ่งหมายหลักในการกระตุ้นนิสัยรักการอ่าน ของประชาชนทั่วไป และเด็กเยาวชน นั้นเป็นปัญหามาตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งในตอนนั้นถึงกับมีพาดหัวข่าวในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นว่า “งานหนังสือโดนยึด” กันเลยทีเดียว หลังจากนั้นคณะผู้จัดงานก็พยายามแก้ปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด ... "กิจกรรมลักษณะเหล่านี้ ไม่ได้สอดคล้องกับจุดประสงค์หลักของสัปดาห์หนังสือ ในการส่งเสริมการอ่าน และพัฒนาแวดวงวรรณกรรมของชุมชนชาวฮ่องกงเลย" โฆษกของสภาพัฒนาการค้าผู้รับผิดชอบการจัดงาน กล่าวเมื่อปีก่อน

ฝ่ายผู้จัดงานได้ออกมาตรการป้องการความวุ่นวายจากเหล่านางแบบ และบรรดาแฟนคลับกลัดมันด้วยการปฏิเสธ การขอเปิดบู้ตของเหล่าสำนักพิมพ์ จากเมื่อปีก่อนมีสำนักพิมพ์ถึง 13 แห่งที่แบบฟอร์มไม่ผ่านจนไม่สามารถเปิดบู้ตในงานได้ หนึ่งในนั้นเพราะเหตุผลที่ว่าจะมีการจัดกิจกรรมร้องเพลงของนางแบบ เพื่อประชาสัมพันธ์หนังสือด้วย

ขณะที่ในปีนี้มีเพียง 3 สำนักพิมพ์เท่านั้น ที่ยื่นแบบฟอร์มแล้วไม่ผ่าน จนไม่สามารถจัดบู๊ตโปรโมตผลงานของสาวในสังกัดกัดได้ อาจจะเพราะสำนักพิมพ์ส่วนใหญ่เริ่มรู้จักขอบเขตความเหมาะสม ที่จะไม่ทำอะไรให้เลยเถิดจนเกินไป ขณะที่บางสำนักพิมพ์ก็เริ่ม "เป็นงาน" ในการประชาสัมพันธ์ผลงานของตัวเองผ่านงานครั้งนี้ โดยไม่จำเป็นต้องง้อผู้จัดงานหนังสืออย่างเป็นทางการอีกต่อไป

มีสำนักพิมพ์บางเจ้า ที่เลือกใช้วิธีการไปจัดกิจกรรมกันในบริเวณด้านนอกใกล้เคียง ของอาคารที่จัดงานหนังสือกันเลย ขณะที่นางแบบบางส่วน ก็เข้างานหนังสือแห่งชาติเพื่อโปรโมตผลงานของตัวเอง ด้วยการอ้างว่าเธอก็เป็นชาวฮ่องกงคนหนึ่ง ที่มีสิทธิ์เดินเข้างานนี้เหมือนๆกับคนอื่น

หนึ่งในดาวเด่นของงานหนังสือปีนี้คือนางแบบสาว กลอเรีย หว่อง ที่ใช้ร้านไอศกรีมบริเวณใกล้เคียงกับงานหนังสือเป็นสถานที่โปรโมตโฟโต้อัลบั้มเล่มใหม่ ร่วมกับนางแบบสาวอีกคน พร้อมกับสร้างความหวิวเรียกแขก ด้วยการใช้ไอศกรีมป้ายไปที่หน้าอกของกันและกัน

ก่อนหน้างานหนังสือจะเริ่มต้นไม่นานนัก ชื่อของ กลอเรีย หว่อง กลายเป็นข่าวใหญ่เมื่อเธอออกมาเปิดฉากแฉหนุ่มฉาวคนดังแห่งเกาะฮ่องกงอย่าง เฉินกว้านซี (Edison Chen) ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับเขา และเรื่องจำนวนคู่นอนของ เอดิสัน ที่นับไปแล้วอาจจะมีมากถึง 100 คน พร้อมกล่าวหาเขาว่าเป็นคนประเภท ติดเซ็กส์, จิตป่วย และเป็นพวกไม่รู้จักการหักห้ามใจกันเลยทีเดียว

ในงานครั้งนี้นางแบบสาวที่เคยถูกกล่าวหาว่าสร้างความฉาว เกาะเอดิสันเพื่อโปรโมตตัวเองรายนี้ ออกมากล่าวแสดงความมั่นใจว่าโฟโต้อัลบั้มของเธอน่าจะขายเกลี้ยงแผง และเริ่มมีการคิดถึงเรื่องการพิมพ์เพิ่มกันแล้ว หากหนังสือล็อตแรกจำนวน 5,000 เล่มขายหมดลง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเธอได้เก็บหนังสือไว้ให้กับ เอดิสัน แล้วรึยัง กลอเรีย หว่อง ก็ตอบทันทีว่า "ไม่ค่ะ ถ้าเขาอยากได้ก็มาซื้อเองซิคะ"

ส่วนสาวที่กลายเป็นที่สนใจอีกคนเห็นจะเป็น ฟีบี้ สวี่อิง ที่โด่งดังด้วยประเด็น "นู้ดมือถือ" หลุดเมื่อเดือนก่อน ที่วันนี้กลายเป็นหนึ่งในสาวที่ได้เข้ามาโปรโมตถึงในบริเวณอาคาร ที่จัดงานอย่างถูกต้อง เมื่อกิจกรรมการโปรโมตหนังสือ และแจกลายเซ็นของเธอไม่มีอะไรผิดกฎระเบียบให้ผู้จัดงานต้องปวดหัว

แม้จะถูกเพื่อนร่วมวงการอย่างนางแบบคนอื่นๆ ส่งเสียงวิจารณ์ ถึงประเด็นนู้ดมือถือ ว่าน่าจะเข้าข่ายประเภททำหลุดเอง โปรโมตตัวเองเสียมากกว่า รวมถึงโดนข้อกล่าวหาว่าภาพของเธอในหนังสือเล่มนี้ ดูล่อแหลมเกินไป, ถึงขนาดที่ว่าเหมือนหนังสือโป๊มากกว่าจะไปอยู่ในงานหนังสือแห่งชาติ สวี่อิง ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร แต่ยังเดินทางมาร่วมงานถึง 2 วันติดๆกัน พร้อมกับมอบชุดว่ายน้ำที่เธอใส่ถ่ายภาพในผลงานชิ้นนี้ ให้กับแฟนผู้โชคดีด้วย

ซึ่งระหว่างร่วมพบปะแฟนๆ เธอตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงเรื่องที่ว่า ภาพของเธอในหนังสือดูล่อแหลมเกินไปรึเปล่าด้วยว่า “พ่อแม่ของฉัน ท่านยังสนับสนุนงานครั้งนี้เลยค่ะ”

Manager Online