หลินชิงเสีย (Brigitte Lin) คัมแบ็ค โปรโมทหนังสือเล่มแรกในชีวิต ออกตัวเหนื่อยจะเป็นซุป'ตาร์ ขอเป็นนักเขียนดีกว่า

หลิน ชิงเสีย (Brigitte Lin) อดีตนางเอกสาวดาวค้างฟ้าแห่งวงการบันเทิงเอเชีย กลับมาอีกครั้งในมาดนักเขียน เปิดตัวหนังสือผลงานรวมเล่มบทความจากปลายปากกาของตัวเองที่มีชื่อว่า "ชวงหลี่ชวงไว่ (窗里窗外)" หรือ "window of the window" ในงานเทศกาลหนังสือฮ่องกงครั้งที่ 22 โดยมีผู้ใหญ่ในวงการตบเท้ามาร่วมแสดงความยินดีมากมาย เจ้าตัวพ้อกลางงาน เป็นผู้หญิงสวยนั้นแสนเหนื่อย วาดฝันอายุ 60 จะเป็นนักเขียนเต็มตัว

หลังจากผันตัวไปทำหน้าที่แม่ศรีเรือนให้กับสามีนักธุรกิจตั้งแต่กลางปี 2537 ข่าวคราวของดาราสาวเจ้าบทบาทที่ประทับใจแฟนๆ มิรู้ลืมจากบทบาทของ "ตงฟังปู้ไป้" หรือ "บูรพาไม่แพ้" อย่าง หลิน ชิงเสีย(林青霞) ก็ค่อยๆ ห่างหายไปจากวงการบันเทิงจีน ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา เธอกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในฐานะนักเขียน โดยเปิดตัวหนังสือของเธอเองที่มีชื่อว่า "ชวงหลี่ชวงไว่ (窗里窗外)" หรือ "window of the window" ในงานเทศกาลหนังสือฮ่องกง ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-26 ก.ค. 2554 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการ ฮ่องกง โดยในงานมีผู้ใหญ่ในวงการ อาทิ ฉีเคอะและภรรยาซือ หนานเซิง, หลี่เอ๋า(นักเขียนชื่อดัง), หลิน เอี้ยนหนี(นักเขียนชื่อดัง), ต่งเฉียว(นักเขียนและบรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์ apple daily) มาร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง งานนี้ดึงดูดให้แฟนๆ ของหลินชิงเสียนับพันคนมาร่วมงานกันหนาตา จนฝ่ายจัดงานต้องเปิดฮอลล์ที่สามารถจุคนได้ 600 คนถึง 2 ห้องทว่ายังคงมีผู้ร่วมงานจำนวนหนึ่งที่ล้นออกมาด้านนอก

เปลี่ยนสถานภาพจากซุป'ตาร์แสนสวยไปเป็นนักเขียน

เมื่อ "หม่า เจียฮุย" พิธีกรในงานนี้กล่าวคำเชิญ "หลิน ชิงเสีย ซุปเปอร์สตาร์แสนสวย" ขึ้นมาบนเวที อดีตดาราสาวในชุดเดรสสีดำกลับยิ้มพลางกล่าวด้วยน้ำเสียงกระจ่างใสว่า "โปรดอย่าเรียกฉันว่าสาวสวยอีกเลย เพราะการเป็นคนสวยเหนื่อยมาก แล้วตอนนี้ฉันก็ไม่ใช่ดาราใหญ่ แต่ว่าเป็นนักเขียนคนหนึ่ง"

สำหรับหนังสือเล่มนี้ เป็นการรวบเล่มบทความที่เธอเคยเขียน โดยส่วนตัวหลิน ชิงเสียเองยอมรับว่าเมื่อได้ทำงานเขียนหนังสือจึงทราบว่าการเป็นนักเขียนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากนั้นเธอยังเปิดเผยความในใจว่า "ฉันถูกสื่อต่างๆ เขียนถึงมากว่า 30 ปีนับตั้งแต่เข้าวงการตอนอายุ 17 คราวนี้ฉันขอเขียนถ่ายทอดสิ่งที่ใจฉันคิดด้วยมือของฉันเอง และฉันเชื่อว่าเมื่อทุกคนได้อ่านงานของฉันจะถือว่าฉันเป็นเสมือนเพื่อนคนหนึ่ง"

หนังสือ "ชวงหลี่ชวงไว่(窗里窗外)" หรือ "window of the window" ได้แทรกภาพประกอบซึ่งเป็นภาพหลิน ชิงเสียสมัยยังเป็นสาวน้อยในชุดบิกินี่ รวมถึงรูปภาพส่วนตัวของเธอรวมแล้ว 200 ภาพ โดยที่มาของชื่อหนังสือนั้นเธอเล่าว่า "ชีวิตของฉันเหมือนความฝัน ฉันไม่เคยคาดคิดว่าจะมาเป็นดารา ปีนั้นฉันเรียนจบ(มัธยมปลาย) วางกระเป๋าหนังสือลง แต่ก็ต้องสะพายกระเป๋าเดินทางออกนอกหน้าต่างไปเผชิญโลก จวบจนกระทั่งฉันแต่งงานและกลับมายังฮ่องกง จึงเสมือนว่าฉันเดินทางกลับเข้ามาภายในหน้าต่างอีกครั้ง และนั่งเขียนเรื่องราวที่พานพบอยู่ข้างหน้าต่างบานนี้"

แฉฉีเคอะโหด ส่วนหว่องกาไวทำเธอแทบบ้า

อดีตดาราสาวชื่อดังได้ใช้ตัวหนังสือของเธอย้อนรำลึกถึงช่วงเวลาในสมัยที่เธอโลดแล่นอยู่ในวงการภาพยนตร์ ซึ่งหนึ่งในบุคคลที่ถูกเอ่ยถึงคือพ่อมดแห่งเอเชีย ฉีเคอะ ผู้กำกับคู่บุญของเธอ โดยเนื้อหาตอนหนึ่งในหนังสือเล่าว่า "ฉีเคอะเป็นผู้กำกับที่เขัมงวดแต่ขณะเดียวกันก็โหดเหี้ยม ตอนที่ถ่ายทำเรื่อง "มังกรหยก หยกก้าหว่า"(พ.ศ.2536) อากาศหนาวมาก ด้านนอกฝนตก ขนาดนักแสดงตัวประกอบยังถอย ฉันจึงถามฉีเคอะว่าฝนตกขนาดนี้ยังจะถ่ายอยู่ไหม เข้าตอบว่าต่อให้มีมีดดาบฟันลงมาก็ต้องถ่ายต่อไป" นอกจากนี้เธอยังเอ่ยถึงหว่องกาไว ผู้กำกับชื่อดังด้วยว่า “เขาให้ฉันถ่ายหนังจนแทบจะเป็นบ้า”

ส่วนความใฝ่ฝันในบั้นปลายชีวิตนั้น หลิน ชิงเสียหวังว่า วันหนึ่งเมื่อเธออายุ 60 ปีจะกลายเป็นศิลปินนักเขียนผู้หนึ่ง

大美人林青霞不再做大美人!刻骨銘心的苦,已成如煙往事!

Manager Online