ยุติปัญหาอดีตคนเคยรัก “ซอแทจิ” (Seo Tae Ji), “อีจีอา” (Lee Ji Ah) ยอมความกันแล้ว

The Chosun Ilbo - ในที่สุดอดีตคู่สามีภรรยา นักร้องคนดัง “ซอแทจิ” (Seo Tae Ji) กับดาราสาว “อีจีอา” (Lee Ji Ah) ก็สามารถบรรลุข้อตกลงในการหย่าขาดกันได้แล้ว ภายหลังปล่อยให้เรื่องดังกล่าวค้างคา และกลายเป็นข่าวฉาวโฉ่มาหลายเดือน

จากข้อมูลของศาลครอบครัวแห่งกรุงโซล ได้ประกาศยืนยันข่าวการตกลงยอมความกัน ในเหตุฟ้องร้องเรียกค่าเลี้ยงดู และแบ่งทรัพย์สินของดาราสาว อีจีอา วัย 34 กับอดีตสามีซอแทจิ นักร้องชื่อดังวัย 39 ปี ที่เป็นคดีความในชั้นศาลมากกว่า 7 เดือน

โดยทั้งคู่ได้จดทะเบียนหย่าขาดกันในปี 2006 เป็นการหย่าระหว่างที่พำนักที่สหรัฐอเมริกา จึงเป็นการหย่าตามกฏหมายของที่นั่น จนกลายเป็นปัญหากฎหมายเมื่อทั้งสองเดินทางกลับมาเกาหลีใต้ จึงต้องมีการยื่นคำร้องเพื่อขอหย่าขาดกับทางการเกาหลีใต้อีกครั้ง

และเพื่อไม่ให้เกิด “ความเข้าใจผิด” และ “ข่าวลือ” ต่างๆขึ้นมาอีก KeyEast ต้นสังกัดของ อีจีอา ได้แจ้งว่าทั้งสองฝ่ายได้ร่วมกันตกลงรายละเอียดในประเด็นต่างๆให้ครอบคลุมที่สุด ซึ่งจะเป็นการกันไม่ให้การฟ้องร้องเกิดขึ้นอีกในอนาคต

มีการระบุว่าในการหย่าขาดกันครั้งนี้ อดีตสามีภรรยาได้ตกลงกันว่า ต่างฝ่ายห้ามใช้เรื่องราว, เอกสาร หรือข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตร่วมกันในฐานะสามีภรรยา เพื่อเรื่องธุรกิจการค้า หรือมอบให้กับมือที่สาม ถ้าฝ่ายใดละเมิดข้อตกลงก็ต้องจ่ายเงินให้กับอีกฝ่าย 200 ล้านวอน (ประมาณ 5.6 ล้านบาท)

ย้อนกลับไป ณ จุดเริ่มต้นของเรื่องที่เป็นข่าวใหญ่ในวงการบันเทิงเกาหลีใต้มาหลายเดือน กับการเปิดเผยถึงชีวิตสมรสของ ซอแทจิ นักร้องชื่อดัง และอีจีอานางเอกสาวมาแรง ที่เคยตัดสินใจแต่งงานเป็นสามีภรรยากันในปี 1997 และหย่าขาดจากกันในปี 2006 โดยไม่มีใครทราบระแคะระคายถึงเรื่องนี้มาก่อนเลย เป็นช่วงที่ฝ่ายชายมีชื่อเสียงอยู่แล้ว ส่วนฝ่ายหญิงยังไม่ได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเลย

จนกระทั่ง อีจีอา ได้ตัดสินใจฟ้องร้องเพื่อเรียกค่าเลี้ยงดู และแบ่งสินสมรสจากอดีตสามีเมื่อต้นปี 2011 เรื่องดังกล่าวจึงแดงขึ้นมา และกลายเป็นข่าวฉาวโฉ่จนข่าวเริ่มใหญ่โตเกินการควบคุม เป็นผลให้ความสัมพันธ์ของ อีจีอา กับแฟนหนุ่ม จองวูซอง (Jung Woo Sung) ที่เริ่มต้นคบหาดูใจกันมาได้ไม่กี่เดือนต้องยุติลงไปด้วย

ที่สุด อีจีอา จึงตัดสินใจขอถอนฟ้องหวังยุติปัญหาทั้งหมดในเดือน พ.ค. แต่ฝ่ายของ ซอแทจิ กลับคัดค้านการขอถอนฟ้อง เพราะต้องการใช้ช่องทางกฎหมาย และอำนาจศาลเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมถึงป้องการความเสี่ยงใดๆ ที่จะเกิดขึ้นอีกในอนาคต จนกระทั่งทั้งสองฝ่ายสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ในช่วงสัปดาห์ก่อนนี่เอง

Manager Online