วง Kara กำลังจะสร้างสถิติใหม่ให้กับยอดจำหน่ายดิจิตอล!

วง Kara ได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้นจะเกือบเท่ากับฐานแฟนๆ เพลงของ BoA

ในวันที่ 1 สิงหาคมยอดจำหน่ายมากอันดับ 1 จากตัวแทน Japanese Record Association กล่าวว่า วง Kara มียอดจำหน่ายมากกว่า 3.2 ล้านสำหรับการจำหน่ายทางดิจิตอล โดยที่พวกเธอเพิ่งเปิดตัวเข้าวงการที่ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมปีที่แล้วเอง และดูเหมือนว่าตัวเลขนั้นมาจากเพียงแค่ 3 เพลง คือ Mister, Jumping และ Jet Coaster Love

ซึ่งตอนนี้การบันทึกสถิติของเกาหลีสำหรับการจำหน่ายดิจิตอลอที่สูงที่สุดคือ BoA ด้วยยอด 3.65 ล้าน โดยที่เธอประสบความสำเร็จนี้จากทั้งหมด 7 เพลงระยะเวลา 11 ปี แต่วง Kara ดูเหมือนจะสามารถชิงตำแหน่งสูงสุดไปได้หลังจากที่พวกเธอเปิดตัวอัลบั้มที่ 4 ซิงเกิ้ล Go Go Summer! ในวันที่ 29 มิถุนายน และหลายคนคอยจับตามมองตัวเลขที่จะเพิ่มมากยิ่งขึ้น

เพลง Go Go Summer! ติดทุกชาร์ตใหญ่ๆ ของญี่ปุ่นเช่น ชาร์ตประจำเดือนกรกฎาคมของ Recochoku และอีก 4 ชาร์ตใหญ่สำหรับชาร์ตริงโทน, ริงโทนเวอร์ชั่นเต็ม, คลิปวีดีโอ และเสียงเรียกสำหรับโทรกลับ และติดอันดับ 2 สำหรับ เสียงรอเรียกเข้า และชาร์ตอื่นๆ ทั่วไปประจำเดือน

และก็เป็นผลเช่นเดียวกับชาร์ตอื่นๆ เช่น Mora, Musico, Music Japan และชาร์ตหลักอื่นๆ แล้วเมื่อยอดจำหน่ายของ Go Go Summer! ในเดือนกรกฎาคมสรุปพร้อมกับเดือนสิงหาคม ยอดจำหน่ายของพวกเธอน่าจะทำลายสถิติเก่าได้

ศิลปินอื่นๆ เช่นวง SNSD ที่มียอดจำหน่าย 1.65 ล้านด้วยจำนวน 4 เพลง และวงดงบังชินกิ (TVXQ) มียอดจำหน่าย 1.55 ล้านด้วยจำนวน 5 เพลง

ตัวแทนจากวงการเพลงกล่าวว่า “ยอดจำหน่ายนี้ไม่เหมือนกับยอดจำหน่ายเพลงอัลบั้ม ซึ่งชาร์ตเหล่านั้นจะถูกต้องและวัดถึงความนิยมของเวลานั้นได้ดีกว่า ยอดจำหน่ายเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าวงนักร้องหญิงเกาหลี เช่นวง Kara และวง K-Pop อื่นๆ ได้รับความรักและได้รับความนิยมอย่างมากจากวัยรุ่นญี่ปุ่น”