นักบัลเลต์สาว “รีเบคกา จู” (Rebecca Zhu) เป็น “มิสฮ่องกง” ประจำปี 2011

สาวงามวัย 23 ปี “รีเบคกา จู” (Rebecca Zhu / 朱晨麗) กลายเป็น “มิสฮ่องกง” (Miss Hong Kong) คนล่าสุด ในการประกวดเมื่อค่ำคืนของวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นสาวงามที่ได้รับการยกย่องทั้งในแง่ความสวย และความเฉลียวฉลาดในการตอบคำถาม ถือว่าเป็น “มิสฮ่องกง” ที่สื่อท้องถิ่นบอกว่าถูกใจชาวฮ่องกงเองอยู่ไม่น้อย

มิสฮ่องกงประจำปี 2011 รีเบคกา จู เป็นสาววัย 23 ปี ที่มีความสามารถพิเศษในการเต้นบัลเลต์ และจบการศึกษาในสาขาศิลปะการแสดงโดยตรง โดยเธอสามารถเอาชนะคู่แข่งอีก 13 คน กลายเป็นสาวสวยประจำเกาะฮ่องกงประจำนี้ได้สำเร็จ

ตามข้อมูลระบุว่า รีเบคกา จู เป็นสาวที่รักการเต้นรำและเสียงดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนั้นยังแสดงเจตจำนง ว่าอยากจะช่วยเหลือตอบแทนสังคมกลับด้วย โดยสาววัย 23 ปี ที่มีพื้นเพเดิมจากซูโจว จีนแผ่นดินใหญ่คนนี้ เพิ่งจะย้ายเข้ามาอยู่ฮ่องกงเมื่อ 7 ปีก่อน จนสามารถคว้ารางวัลใหญ่บนเวทีประกวดสาวงามที่เก่าแก่โด่งดังที่สุดของที่นี่ได้สำเร็จ นอกจากนั้น รีเบคคา จู ยังได้รับเสียงโหวตจากคนดูในอินเตอร์เน็ต ให้เป็นมิสป๊อปปูลาโหวตประจำปีนี้ด้วย

ส่วนรางวัลรองอันดับ 1 ตกเป็นของ เฮแมน ชู วัย 23 ปี และ วิตนีย์ ฮุย วัย 22 ปี สาวอิมพอร์ตจากอังกฤษ ตัวเต็งคนหนึ่งที่สุดท้ายคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2

ในการประกวดปีนี้ยังมีการจัดช่วงพิเศษ ให้สมาชิกในครอบครัวของสาวงามแต่ละคนได้ขึ้นมาบนเวที ซึ่งในรายของ เฮแมน ชู เป็นแม่ของเธอที่ขึ้นเวทีมาเพื่อพูดถึงการเข้าประกวดครั้งนี้ของลูกสาว เป็นความตื้นตันระหว่างแม่ลูก จนถึงกับทำให้ฝ่ายสาวงามผู้เข้าประกวดรายนี้กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้จนเครื่องสำอางเลอะออกมา ถึงกระนั้นก็ไม่มีใครที่คิดว่าเป็นเรื่องตลก แต่มองว่าเป็นฉากที่ซาบซึ้งที่สุดตอนหนึ่งของการประกวดในปีนี้ เรียกว่าถึงกับทำให้พิธีกรบนเวทีอย่างดาวตลก เจิ้งจื่อเหว่ย (Eric Tsang) ซึ้งไปด้วย จนมีน้ำตาซึมๆ ออกมาเลย

สำหรับรองอันดับ 2 วิตนีย์ ฮุย เป็นสาวงามที่ถือว่าก่อนหน้านี้ เป็นตัวเต็งคนหนึ่ง และได้รับความสนใจจากทั้งสื่อมวลชน รวมถึงประชาชนที่ติดตามการประกวด โดยเฉพาะจากรูปร่างเซ็กซี่กับหน้าอกขนาดคัพดีของเธอ ซึ่งแม้จะไม่ได้ตำแหน่งสูงสุด แต่เธอก็สามารถคว้ารางวัลขวัญใจช่างภาพกลับบ้านไปได้

ซึ่งนอกจากมิสฮ่องกงและรองทั้งสองคนแล้วยังมี นิโคล เหลียง สาวงามหมายเลข 6 ที่คว้ารางวัลพิเศษ Miss International Goodwill Award ไปครองด้วย

มิสฮ่องกงเป็นการประกวดค้นหาสาวงาม ที่ริเริ่มและดำเนินการโดยสถานีโทรทัศน์ TVB จัดขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1973 ซึ่งนอกจากจะได้รางวัลในการประกวดแล้ว ผู้คว้ามงกุฏหรือรองลำดับต่างๆ ยังมีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิง นับเป็นเวทีค้นหาดาวประดับวงการหนังและโทรทัศน์ฮ่องกง ที่เก่าแก่มานานเกือบ 40 ปีแล้ว

Manager Online