“หลินเจียซิน” (Karena Lam) ไม่เสียใจเลือกทำหน้าที่แม่ ทิ้งวงการบันเทิง

“หลินเจียซิน” (Karena Lam) ได้กลับมาสู่แสงสีวงการบันเทิงอีกครั้ง แต่คงจะเป็นเพียงการปรากฏตัวในงานอีเวนต์โฆษณาสินค้าเท่านั้น ไม่ใช่สำหรับการรับงานแสดงอย่างเต็มตัว ภายหลังดาราวัย 33 ปี เพิ่งจะให้กำเนิดลูกน้อยไปเมื่อช่วงปลายปีก่อน ซึ่งเธอยืนยันว่าตอนนี้มีความสุขดี และไม่เสียใจเลย กับการตัดสินใจหันหลังให้กับอาชีพการเป็นนักแสดงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

นางเอกสาวผู้โด่งดังในวงการภาพยนตร์ฮ่องกง คาเรน่า - หลินเจียซิน ที่เพิ่งจะให้กำเนิดลูกน้อยไปเมื่อเดือน ต.ค. ปีก่อน ปรากฏตัวในรูปโฉมที่ดูสดใสน่ารักเหมือนเดิม ในงานเปิดตัวสินค้าที่เธอเป็นพรีเซนเตอร์ ณ กรุงปักกิ่ง เมื่อไม่กี่วันก่อน แม้นักแสดงสาววัย 33 ปี อาจจะเจ้าเนื้อขึ้นนิดหน่อย หลังทำหน้าที่แม่อย่างเต็มตัวมาเกือบปีเต็มแล้ว แต่เธอยังยืนยันว่าชีวิตตอนนี้มีความสุขดี

หลินเจียซิน ต้องเปลี่ยนงานจากการเป็นนักแสดง ที่เฉิดฉายอยู่หน้ากล้อง มาทำหน้าที่แม่เต็มตัว ต้องตื่นนอนตั้งแต่ 6 โมงเช้าทุกวัน เพื่อดูแลลูกสาววัย 8 เดือนด้วยตัวเองโดยไม่ได้จ้างพี่เลี้ยงเด็กมาช่วยเลย

อย่างไรก็ตาม หลินเจียซิน เปิดเผยว่าเธอมีความสุขกับการใช้ชีวิตแบบคุณแม่ธรรมดาๆคนหนึ่งแบบนี้ โดยที่ไม่มีแสงสีของวงการบันเทิงอยู่รอบตัว และเมื่อเสร็จงานครั้งนี้แล้ว เธอก็จะเดินทางกลับบ้านที่ไต้หวันทันที เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เธอห่างจากลูก

“การดูแลลูกเป็นงานที่สนุกดีค่ะ ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้น ฉันแทบจะไม่คิดถึงมันเลยถ้าได้อยู่บ้านคอยดูแลลูกสาว” หลินเจียซิน กล่าว

นอกจากนั้นเธอยังกล่าวว่า ไม่ต้องการให้ลูกเดินตามรอยเข้าวงการบันเทิงมา เพราะมันเป็นงานที่ไม่ได้สบายๆอย่างที่หลายคนคิด “งานในวงการบันเทิงเป็นเรื่องที่โหดหินพอสมควรเลย ฉันอยากจะให้ลูกหาอะไรที่แกชอบทำจริงๆมากกว่า แต่ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของลูกด้วย”

แล้วสำหรับตัวเองล่ะ? หลินเจียซิน แสดงความมั่นใจว่าเธอไม่เสียดายที่ต้องทิ้งอาชีพในวงการไป เพื่อทุ่มเทให้กับการสร้างครอบครัว เพราะนี่คือสิ่งที่เธอเลือกเอง “มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ยากอะไรเลย ฉันพอใจกับชีวิตของตัวเอง ณ ขณะนี้นะคะ การต้องเลือกระหว่างอาชีพหรือครอบครัว ฉันขอเลือกครอบครัว และจะไม่มีวันเสียใจกับเรื่องครั้งนี้แน่นอนค่ะ”

ขณะเดียวกันดาราสาว กุ้ยหลุนเหม่ย (Guey Lun Mei) ที่อยู่ในงานวันนั้นด้วย ยังรู้สึกประทับใจและกล่าวว่า เธอเองก็อยากจะลงเอยด้วยการมีครอบครัวที่อบอุ่นเหมือนกัน “ฉันหวังว่าซักวันหนึ่งจะได้เป็นเหมือนกับเธอค่ะ ได้พบกับคนที่ใช่ ซึ่งถ้าจะต้องเลือก ฉันก็คงเลือกการมีครอบครัวด้วยเหมือนกัน”

หลินเจียซิน เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี 1996 ในฐานะนักร้องแต่เป็นงานแสดงที่ทำให้เธอโด่งดังเป็นที่รู้จัก มีผลงานที่น่าจดจำอย่าง Inner Senses, July Rhapsody, The Floating Landscape และ Claustrophobia เป็นต้น แต่แล้วในเดือน ก.ย. ปี 2010 มีรายงานข่าวว่า เธอได้ตัดสินใจถอนตัวจากวงการบันเทิง หลังเข้าพิธีสมรสแบบเงียบๆ กับ สตีฟ หยวน แฟนหนุ่มผู้กำกับโฆษณาชาวจีน และต่อมาในเดือน ต.ค. จึงได้ให้กำเนิดลูกสาวที่แข็งแรง ทิ้งให้ภาพยนตร์เรื่อง Don Quixote เป็นผลงานเรื่องสุดท้ายไปโดยปริยาย

Manager Online