“คริสตี้ ชุง” (Christy Chung) แยกทางสามี - เหตุฝ่ายชายกดดันอยู่ใต้เงาความดังภรรยา

นักแสดงสาวเซ็กซี่ “คริสตี้ ชุง” (Christy Chung) ออกมายอมรับว่าชีวิตสมรสของเธอและสามี “จอน เหยียน” ได้ปิดฉากลงไปเรียบร้อยตั้งแต่เมื่อ 6 เดือนก่อนแล้ว ซึ่งนอกจากเรื่องงานการที่ยุ่งเหยิงจนทำให้ทั้งสองไม่ได้มีเวลาให้แก่กันเลยแล้ว เธอยังยอมว่าความรู้สึกกดดันของฝ่ายชาย ที่มีภรรยาเป็นนักแสดงชื่อดัง ก็คืออีกสาเหตุให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้ต้องจบลง

คริสตี้ ชุง หรือ จงลี่ถี ออกมายอมรับเป็นครั้งแรกว่าชีวิตแต่งงานของเธอกับ จอน เหยียน สามีนักดนตรีหนุ่มได้ปิดฉากลงเรียบร้อยแล้ว เป็นการแยกทางที่ไม่ได้มีเรื่องของ “มือที่สาม” เข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ถือเป็นการยุติความเป็นสามีภรรยา 7 ปีลงในที่สุด หลังจากได้เริ่มต้นคบหากันครั้งแรกเมื่อ 11 ปีก่อน

“ฉันรู้สึกว่าเราอยู่ด้วยกันมา 11 ปีแล้ว ความสัมพันธ์ในตอนแรกก็ดีนะคะ บางทีอาจจะเป็นที่ตัวฉันเองซึ่งไม่เคยรับรู้เลย ว่าเขาต้องอยู่ภายใต้ความกดดันแค่ไหน” จงลี่ถี เปิดใจถึงเรื่องนี้และยอมรับว่า การใช้ชีวิตภายใต้ความโด่งดังของภรรยามาตลอด กลายเป็นสิ่งที่สร้างความอึดอัดให้กับ จอน เหยียน สามีของเธอเรื่อยมา จนต้องลงเอยด้วยการแยกทางในที่สุด “ไม่ว่าจะเป็นในข่าวหรืองานอีเวนต์ที่ไหน ผู้สื่อข่าวก็จะมองข้ามเขา ไม่เคยพูดชื่อเลย เรียกแค่ว่าเป็น “สามีของ คริสตี้ ชุง” เท่านั้นเอง”

“ในฐานะของผู้ชายเขาก็อยากจะมีตัวตน ที่จริงแล้วเขาพยายามทำงานหนักมาก เพื่อพัฒนาอาชีพของตัวเอง แต่ก็ดูเหมือนว่าเวลาของเขายังเดินทางมาไม่ถึงเสียที หลังจากนั้นปัญหาเล็กๆน้อยๆ ก็เริ่มเกิดขึ้นเรื่อยๆค่ะ” ดาราสาววัย 40 ปีกล่าว

ดาราสาวเจ้าของตำแหน่ง มิส ไชนิส อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำปี 1993 ยอมรับว่าเธอพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่า สถานการณ์ต่างๆจะไม่ได้ดีขึ้น สุดท้ายการแยกทางกันจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ซึ่งเธอก็ไม่รู้สึกเสียดายวันเวลาที่ผ่านมาแต่อย่างใด “ฉันพยายามเปลี่ยนตัวเองแล้วค่ะ กลับบ้านมา และทำตัวเป็นแม่บ้านอยู่ช่วงหนึ่ง แต่สุดท้ายมันก็ไม่ได้ช่วยอะไร ฉันไม่อยากให้เขารู้สึกกดดันอะไรแบบนี้เลย แต่ถ้าเรายังดื้อดึงกันต่อไป ชีวิตก็คงจะมีแต่ความทุกข์”

ถือเป็นครั้งที่สองแล้วที่ จงลี่ถี ต้องพบกับชีวิตแต่งงานที่ล้มเหลว โดยทั้งคู่มีทายาทด้วยกันเป็นลูกสาว 2 คนนอกจากนั้น จงลี่ถี ยังมีลูกสาววัย 13 ปีที่ชื่อ แจสมีน ซึ่งเกิดจากความสัมพันธ์ครั้งก่อนด้วย

คริสตี้ ชุง สาวเชื้อสายจีนเวียดนาม ใช้ชีวิตวัยเด็กที่ควีเบค ประเทศแคนาดา ก่อนจะกลายเป็นผู้ชนะในการประกวด มิส ไชนิส อินเตอร์เนชั่นแนล ในปี 1993 จนได้ก้าวสู่วงการบันเทิง มีผลงานในวงการภาพยนตร์มากมาย รวมถึงการรับบท “คุณบุญเลื่อง” ในภาพยนตร์ไทยเรื่อง จันดารา โดยผลงานล่าสุดของเธอ ที่เพิ่งผ่านตาแฟนหนังก็คือการร่วมแสดงในหนัง My Brother, Bruce Lee นั่นเอง

Manager Online