สาว K-Pop ชาวอังกฤษลงทุนผ่าตัดลิ้น - หวังพูดเกาหลีเป๊ะกว่าเดิม

กลายเป็นพาดหัวข่าวในสื่ออังกฤษ กับเรื่องราวของสาวสาวก K-Pop ชาวเมืองผู้ดีรายหนึ่ง ที่เข้ารับการผ่าตัดเพื่อยืดให้ลิ้นยาวขึ้น หวังให้ตนเองสามารถพูดภาษาเกาหลีได้ใกล้เคียงกับสำเนียงท้องถิ่นที่สุด

จากรายงานของ Daily Mail เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้เล่าถึงเรื่องราวของสาวน้อยวัย 19 ปี จากน็อตติ้งแฮม ริอานน่อน บรู๊กส์แบ็ง-โจนส์ ที่ได้ตัดสินใจเข้ารับการตัดพังผืดในช่องปาก เพื่อการยืดให้ลิ้นของเธอยาวขึ้นประมาณ 1 เซนติเมตร โดยมีจุดประสงค์สำคัญคือ การพูดออกเสียงภาษาเกาหลีได้อย่างถูกต้อง มากกว่าที่เป็นอยู่

โดยสาวคนนี้มีภาวะลิ้นติด อันเป็นภาวะที่เนื้อเยื่อใต้ลิ้นผิดปกติมาตั้งแต่กำเนิด แต่มันไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับการพูดภาษาอังกฤษของเธอเท่าไหร่ แต่ภาวะดังกล่าวกลับมีผลให้ ริอานน่อน ไม่สามารถออกเสียงคำเกาหลีบางคำได้

ซึ่งหลังจากผ่าตัดผ่านไปได้อย่างเรียบร้อย เธอยอมรับว่ามีความสุขมาก ที่ต่อไปนี้จะสามารถออกเสียงภาษาเกาหลีซึ่งที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่ยากเย็นอยู่พอสมควร ได้สะดวกขึ้น

ริอานน่อน เริ่มให้ความสนใจในวัฒนธรรมร่วมสมัยของประเทศเกาหลีใต้ จากการแนะนำของเพื่อนที่โรงเรียน ถึงตอนนี้เธอกลายเป็นสาวก K-Pop ไปอีกคน และพยายามทำทุกอย่างที่จะให้ได้ใกล้ชิดกับความเป็นเกาหลีให้มากที่สุด

“ตอนนี้เวลาว่างส่วนใหญ่ของฉันจะหมดไปกับเรื่องเกาหลีทั้งนั้นเลยค่ะ ฉันไปโบสถ์ของชุมชนชาวเกาหลีในน็อตติ้งแฮม อ่านไบเบิลภาษาเกาหลี ตอนนี้รอแทบไม่ไหวแล้วค่ะที่จะได้ไปเกาหลีซักวัน” ริอานน่อน เล่าด้วยความกระตือรือร้น “คนเกาหลีอาจจะดูค่อนข้างเย็นชาสงวนท่าทีนะคะ แต่ถ้าได้รู้จักจริงๆ ก็จะรู้ว่าพวกเขามีหัวใจที่อบอุ่น พวกเขาพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อคุณ”

ฝ่าย ฟิโอน่า บรู๊กส์แบ็ง-โจนส์ วัย 56 ปีมารดาของ ริอานน่อน ก็ยืนยันว่าเธอไม่ได้รู้สึกกังวลใจอะไรกับความชื่นชอบกระแส K-Pop ของลูกสาว แต่ตรงกันข้ามกลับรู้สึกยินดีด้วยซ้ำไป “ในฐานะแม่ของเธอ ฉันยินดีที่เธอสนใจในส่วนอื่นๆของโลก เราภูมิใจในตัวเธอค่ะ”

Manager Online