2 บอยแบนด์โสมโดน “ตม.” ยุ่นสกัด - อดเข้าประเทศโปรโมตผลงาน

Korean Times - บอยแบนด์ BEAST จากเกาหลีใต้ต้องเจอปัญหาในการเดินทางเข้าไปโปรโมตผลงานที่ประเทศญี่ปุ่น หลังถูกกักตัวไว้ที่สนามบินถึง 8 ชั่วโมงเต็ม ก่อนจะถูกส่งกลับประเทศเพราะมีปัญหาเรื่องวีซ่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังกลุ่มไอดอลหนุ่ม F.CUZ ก็เพิ่งจะเผชิญกับปัญหาทำนองเดียวกัน

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. Cube Entertainment ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการ ถึงปัญหาการเดินทางเข้าไปทำงานในประเทศญี่ปุ่นของบอยแบนด์ชื่อดังในสังกัด ที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ว่า “BEAST ถูกกักตัวไว้ที่สนามบินถึง 8 ชั่วโมงหลังจากพวกเขาไม่ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง”

โดยตันสังกัดได้อธิบายว่า BEAST เดินทางเข้าไปที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Shanghai ที่ใช้เพลง Fiction ของพวกเขาในการประชาสัมพันธ์สำหรับการฉายในแดนปลาดิบด้วย แต่แล้วกลับเกิดปัญหาขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว “Universal Japan ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายอัลบั้มที่ญี่ปุ่น แจ้งให้เราทราบในตอนแรก ว่างานครั้งนี้ไม่จำเป็นต้องขอวีซ่าสำหรับการแสดง ก็ไม่รู้เหมือนกันทำไมเราถึงถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ” โดยพวกเขายืนยันว่าจะพยายามค้นหาความจริงให้กระจ่าง เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นในอนาคตอีก

นอกจากนั้นในเวลาใกล้เคียงกันบอยแบนด์ F.Cuz ก็เพิ่งจะพบปัญหาถูกห้ามเข้าประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และโดนกักตัวไว้ที่สนามบินถึง 7 ชั่วโมงด้วยเช่นเดียวกัน โดยเรื่องดังกล่าว ยังทำให้แฟนๆชาวญี่ปุ่นที่ซื้อตั๋วงานมีตติ้งเอาไว้แล้ว ต้องรอคอยศิลปินในดวงใจอยู่นานถึง 4 ชั่วโมง โดยต้นสังกัดของ F.Cuz กล่าวอย่างไม่ค่อยเข้าใจ ว่าพวกเขาทำอะไรผิดพลาดไป จึงไม่สามารถเข้าประเทศญี่ปุ่นได้ “ทุกอย่างเตรียมพร้อมไว้แล้ว มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเอกสารแน่ๆ เป็นครั้งแรกเลยที่เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น”

แม้จะมีปัญหาเกิดขึ้นนิดหน่อย กับการทำงานในประเทศญี่ปุ่น สำหรับ BEAST ที่เปิดตัวในวงการเพลงแดนอาทิตย์อุทัยด้วยซิงเกิล Shock เมื่อวันที่ 27 ก.พ. แต่สำหรับอัลบั้มเต็มชุดแรกในแดนปลาดิบอย่าง So Beast ซึ่งวางแผงไปเมื่อไปเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ยังถือว่าไปได้ดี กับการขึ้นไปติดอันดับ 3 ของชาร์ต Oricon ด้วยยอดขายถึง 50,819 แผ่นเลยทีเดียว

Manager Online