วันเกิด G-Dragon - แฟนคลับบริจาคเงิน 20 ล้านวอน

G-Dragon หรือ “ควอนจียง” ศิลปินแห่งวง Big Bang เพิ่งจะมีอายุครบ 24 ปีเต็มไปในวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยศิลปินหนุ่มคนดังได้ของขวัญจากเหล่าแฟนคลับ เป็นการทำกิจกรรมเรี่ยไรเงินได้ถึง 20 ล้านวอน เพื่อบริจาคเงินให้กับการกุศล

สมาชิกของ Kwon Ji-yong's Supporters กลุ่มแฟนคลับอย่างเป็นทางการของศิลปินหนุ่ม G-Dragon ได้ร่วมกันบริจาคเงิน 20 ล้านวอน หรือคิดเป็นเงินไทย 5 แสนบาท ให้กับโรงพยาบาลเด็กแห่งมหาวิทยาลัยโซลเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดปีที่ 24 ของศิลปินหนุ่มในดวงใจ

ซึ่งเงินจำนวน 12 ล้านวอนจะถูกใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องทนทุกข์อยู่กับโรคประเภทที่พบน้อย (Rare Disease) ขณะที่อีก 8 ล้านวอน เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจในเด็ก และเด็กที่ป่วยเป็นโรคน้ำคั่งในโพรงสมอง หรือ โรคหัวบาตร

โดยแฟนๆอธิบายว่า พวกเขาตัดสินใจเรี่ยไรเงินเพื่อมอบให้กับการกุศลในวันเกิดของศิลปินหนุ่มขวัญใจ เพราะตัวของ G-Dragon เองเคยประกาศว่า ในวันคล้ายวันเกิด เขาไม่ต้องการของขวัญใดๆ แต่อยากให้แฟนคลับมอบของขวัญที่มีความหมาย ให้กับผู้ต้องการมันจริงๆมากกว่า

“สวัสดี นี่จียงนะครับ, หลังจากเปิดตัวเป็นศิลปินมา ผมได้มีวันเกิดที่แฮปปี้มากๆ ก็เพราะมีพวกคุณทุกคนร่วมฉลองกับผมไปด้วย ขอบคุณจริงๆ หวังว่าทุกคนจะมีวันที่ดีด้วย มีความสุขนะครับ” ศิลปินหนุ่มคนดังกล่าวขอบคุณแฟนๆ

Manager Online