พิสูจน์ “ดี” จริงรึเปล่า? : MV แรกเกิร์ลกรุ๊ป “คัพดี”

Swing Girls กลุ่ม 5 สาวที่เรียกตัวเองว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ป “คัพดี” ได้ปล่อยผลงานมิวสิควิดีโอตัวแรกออกมาแล้ว เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมากับซิงเกิล Run X3 ที่เริ่มได้รับความสนใจไต่อันดับชาร์ตเพลงฮิตต่างๆ ขึ้นมาเรื่อยๆแล้ว เช่นเดียวกับประเด็นหน้าอกหน้าใจของพวกเธอ ที่ยังคงถูกพูดถึงเช่นเคย

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. หลังเอ็มวี Run X3 ผลงานเปิดตัวของ Swing Girls กลุ่มศิลปินหญิงล้วนหน้าแห่งวงการเพลงแดนกิมจิได้ถูกเผยแพร่ให้แฟนๆ ได้ฟังและชมกันอย่างเป็นทางการ ถือว่าเพลงดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ขึ้นไปติดอันดับ TOP10 ของชาร์ตเพลงฮิตทั้ง Melon และ Olleh Music เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย แม้แต่กับศิลปินที่อยู่ในวงการมาพอสมควรแล้ว ที่จะมีเพลงขึ้นชาร์ตได้เร็วแบบนี้ นี่จึงเป็นเรื่องที่ดีสำหรับสาวๆทั้ง 5 อยู่พอสมควร โดยคนในแวดวงอุตสาหกรรมดนตรีรายหนึ่งของเกาหลีใต้ ได้ให้ความเห็นถึงกลุ่มศิลปินหน้าใหม่แกะกล่องกลุ่มนี้ว่า “ผลงานเพลงของพวกเธอ เป็นเรื่องเซอร์ไพรซ์ในวงการเหมือนกัน โดยเฉพาะในฐานะศิลปินหน้าใหม่ ที่ยังไม่ได้เริ่มโปรโมตในรายการเพลงอะไรเลย เหมือนว่าเพลงของพวกเธอมันติดหู แล้วคอนเซ็ปต์เซ็กซี่ก็เวิร์คกับพวกหนุ่มๆด้วย”

โดยมีคำอธิบายถึงเรื่องชื่อวง Swing Girls ว่าเป็นการผสมระหว่าง S ที่หมายถึงรูปร่างแบบ S-line ของสาวๆ และ Wing ก็คือความหวังที่จะเป็นเหมือนกับ “ปีก” (Wing) ในวงการเพลงเกาหลีใต้ของพวกเธอ

ก่อนหน้านี้ Swing Girls เริ่มได้รับความสนใจจากจุดเด่นต่างๆ ทั้งการที่พวกเธอแต่ละคนล้วนมีอายุ 20 ปีขึ้นไปด้วยกันทั้งนั้น รวมถึงเป็นสาวๆที่สูง 170 ซม. และมีหน้าอกคัพ ‘D’ ด้วย ซึ่งสมาชิกแต่ละคนก็เคยมีงานในวงการบันเทิงมาบ้างแล้ว ขนาดเคยขึ้นเวทีประกวดมิสเกาหลีมาแล้วก็มี

ซึ่งต้องยอมรับว่า สาวๆกลุ่มนี้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว ก็เพราะเรื่องการเป็น “เกิร์ลกรุ๊ปคัพดี” นั่นเอง แต่ในเวลาเดียวกันด้วยจุดขายดังกล่าว เมื่อเอ็มวีตัวแรกถูกปล่อยออกมา กลับสร้างความผิดหวังให้กับหลายๆคนอยู่เหมือนกัน

“กลายเป็นว่า ‘คัพดี’ ของเกาหลีนี่ต่างจากคัพดีของยุโรปหรืออเมริกาสินะ เป็นคัพดีปลอม ๆ ทำเอาเข้าใจผิดไปหมด” เป็นความเห็นเชิงผิดหวังจากส่วนหนึ่งของผู้ที่ได้ดู MV เพลง Run X3 เช่นเดียวกับอีกรายที่คิดว่าถ้าวัดกันจริงๆแล้ว Swing Girls ยังสู้ศิลปินแดนโสมรายอื่นๆไม่ได้ด้วยซ้ำไป “นี่ไม่ใช่คัพดีซะหน่อย … G.Na หรือ Sistar ยังมีหน้าอกใหญ่กว่านี้อีก”

Swing Girls (스윙걸즈) - RUNx3 [MV HD ENG SUB]

Manager Onine