ชีวิตคู่ “เซียะถิงฟง” (Nicholas Tse) - “จางป๋อจือ” (Cecilia Cheung) จบลงอย่างเป็นทางการ

ในที่สุด ขั้นตอนการหย่าขาดกันระหว่างสองนักแสดงชื่อดังแห่งวงการบันเทิงฮ่องกง “เซียะถิงฟง” (Nicholas Tse) และ “จางป๋อจือ” (Cecilia Cheung) ก็ได้เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว เป็นการยุติความสัมพันธ์ของทั้งคู่ในฐานะสามีภรรยาหลังจากครองคู่กันมาได้ 5 ปีเต็ม

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา เซียะถิงฟง และ จางป๋อจือ ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกัน เพื่อประกาศถึงการหย่าร้าง ยุติความสัมพันธ์ในฐานะคู่สามีภรรยากัน โดยในแถลงการณ์ทั้งสองอธิบายอย่างกว้างๆ ว่าเรื่องอุปนิสัยที่แตกต่างกัน คือสาเหตุของการแยกทางกันในครั้งนี้ และแม้จะหย่ากันแล้ว แต่ทั้งคู่จะร่วมกันดูแลเลี้ยงดูลูก 2 สองคน ทั้ง ลูคัส (Lucas Tse) วัย 4 ขวบ และ ควินตัส (Quintus Tse) วัย 1 ขวบ ต่อไป

ทั้งสองยังร้องขอไปยังทุกฝ่าย ให้เลิกสนใจติดตามประเด็นความสัมพันธ์ของพวกเขา และยืนยันว่าภายหลังแถลงการณ์ที่ออกร่วมกันฉบับนี้ ทั้งสองจะไม่ให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับการตัดสินใจแยกทางกันอีกแล้ว

การพร้อมใจออกแถลงการณ์ร่วมกัน ถือเป็นจุดสิ้นสุดของประเด็นรักร้าว ซึ่งต่อมากลายเป็นการแยกทางกัน ของคู่สามีภรรยาที่โด่งดังที่สุดในวงการบันเทิงฮ่องกงยุคปัจจุบัน ที่เรื่องรักและเลิกของพวกเขาเป็นประเด็นข่าวในสื่อบันเทิงมาหลายเดือนติดต่อกัน

เรื่องครั้งนี้มีจุดเริ่มต้นจากข่าวลือของเหตุการณ์เล็กๆที่ว่า ฝ่ายของ จางป๋อจือ ได้พบและแสดงความสนิทสนมออกนอกหน้ากับอดีตกิ๊กเก่าอย่าง เฉินกว้านซี (Edison Chen) ในการเจอกันโดยบังเอิญบนเที่ยวบินระหว่างไต้หวันไปฮ่องกง จนว่ากันว่าสร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายของ เซียะถิงฟง เป็นอย่างมาก แม้จะไม่ได้มีคำยืนยันใดๆ ว่าเรื่องดังกล่าวคือสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาหรือไม่ แต่สุดท้าย คู่รักดาราที่ใช้ชีวิตด้วยกันมา 5 ปีเต็ม ก็ต้องหย่าขาดแยกทางกันไปจริงๆในที่สุด

Manager Online