ยางฮยอนซอค (Yang Hyun Suk) และปาร์คจินยอง (Park Jin Young) มาร่วมงานแถลงข่าวด้วยกัน!

ในวันที่ 2 กันยายนที่ยางฮยอนซอค (Yang Hyun Suk) จาก YG Entertainment และปาร์คจินยอง (Park Jin Young) จาก JYP Entertainment มาพบกันที่โรงแรม Imperial Palace เพื่อร่วมงานแถลงข่าวสำหรับรายการ Survival Audition K-Pop Star ของทางสถานี SBS

ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นผู้ตัดสินจากจำนวนผู้ตัดสินทั้งหมด 3 คน โดยที่ทั้ง 2 คนได้บอกถึงสไตล์การตัดสินของตนเองและสิ่งที่เขามองหาคือพรสวรรค์ในอนาคต

ยางฮยอนซอคกล่าวว่า “ผมไม่ได้ตั้งใจที่จะวิจารณ์หรือแสดงความคิดเห็นอะไรที่ดูมากเกินไปสำหรับรายการ ผมจะบอกในเรื่องของความจริง แล้วจะกล่าวชม ผมจะอธิบายว่าสิ่งไหนที่ผู้เข้าแข่งขันขาดไปครับ”

เมื่อถามถึงเหตุผลที่เขาร่วมรายการนี้ เขาตอบว่า “รายการออดิชั่นเช่นนี้เป็นการค้นหาศิลปินจากพรสวรรค์ในเรื่องเสียงของพวกเขา แต่รายการนี้จะเน้นไปที่การค้นหาพรสวรรค์จากสายตาคนที่ทำงานในวงการหรือมือโปรในวงการ โดยไม่ได้เน้นเพียงแค่เสียงร้อง แต่ยังให้ความสนใจในเรื่องของการเต้น, ลุค, และทักษะอื่นๆ อีกด้วย ผมคิดว่ามาตราฐานของรายการออดิชั่นอื่นๆ นั้นสนุกในการชม และเป็นการสร้างสรรค์ครับ”

“แต่ถ้าผมวิจารณ์ในแค่มุมมองหนึ่ง มันจะกลายเป็นว่าศิลปินที่พวกเขาค้นหาออกมาจะได้รับความนิยมเพียงแค่ในรายการโชว์ ซึ่งมันกลับน่าเสียดายครับ”

ยางฮยอนซอคกล่าวเพิ่มว่า “เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาเปิดตัวอย่างเป็นทางการจริงๆ พวกเขาต้องพบกับนักร้องเป็นพันๆ คนที่ร้องดีเช่นกัน ดังนั้นจะต้องมีความจำเป็นอย่างอื่นที่สอดคล้องกันไปด้วย และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงร่วมรายการนี้ครับ”

ปาร์คจินยองกล่าวเพิ่มว่า “พวกเราไม่ได้มาร่วมรายการนี้เพื่อทำให้รายการสนุกสนาน พวกเรามาที่นี่เพื่อมาค้นหาคนที่มีความสามารถเหมือนวง Big Bang หรือวง Wonder Girls พวกเราจะไม่ยอมบิดเบือนจากสิ่งที่พวกเราทำกันอยู่แล้วเพื่อรายการนี้ และพวกเราจะเลือกและตัดสินจากที่มาตราฐานปกติที่พวกเราใช้กันครับ”

เขากล่าวเพิ่มว่า “ในรายการอื่นๆ ผู้สมัครต้องเป็นคนมีความสามารถในการเต้นหรือการร้อง แต่สำหรับพวกเรา พวกเราจะมองหาแต่สิ่งที่เป็นไปได้ พวกเราจะคัดเลือกผู้สมัครจากความเป็นไปได้ที่จะโตในวงการนี้ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ในเรื่องความแตกต่างในความคิดเห็นระหว่างผู้ชมและในสายของพวกเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้”

ความคิดเห็นเกี่ยวกับประเภทของเด็กฝึกหัดที่พวกเขาเลือก ทั้ง 2 คนต่างตอบตรงข้ามกัน โดยที่ยางฮยอนซอคตอบว่า “ผมจะเลือกคนที่ดูร้ายที่สุด พวกเขาจะมีคาแรคเตอร์ แต่ผมคิดว่าคนที่ดูร้ายหรือเข้มแข็งบนเวทีจะมีเสน่ห์มากที่สุดครับ”

ปาร์คจินยองตอบว่า “ผมจะเลือกคนที่ดูสุภาพมีมารยาทดีครับ อย่างวง g.o.d., Wonder Girls และเรน (Rain) นั้นไม่ค่อยเก่งในเรื่องของวาไรตี้ เพราะว่าพวกเขาขี้อายมาก ผมชอบคนที่จริงใจซื่อสัตย์และฉลาดมากกว่าครับ”

รายการ Survival Audition K-Pop Star จะเริ่มออกอากาศในเดือนธันวาคมนี้