คังโฮดง (Kang Ho Dong) ถอนตัวออกจากวงการบันเทิงชั่วคราว!

คังโฮดง (Kang Ho Dong) ที่ประสบปัญหาเสียค่าปรับสำหรับการหลีกเลี่ยงจากภาษี ได้ออกมาประกาศว่าเขาจะออกจากวงการบันเทิงชั่วคราว

ในวันที่ 9 กันยายนงานแถลงข่าวฉุกเฉินจัดที่โรงแรม Seoul Garden ที่คังโฮดงกล่าวว่า “ผมขอโทษทำให้ทุกคนต้องเป็นห่วง ในช่วงเวลานี้ผมจะขอถอนตัวออกจากวงการบันเทิงชั่วคราวครับ”

เขากล่าวพร้อมน้ำตาว่า “ผมอยากขอโทษอย่างจริงใจกับสาธารณชนสำหรับเรื่องข่าวลือของการเสียภาษีครับ” และเขาก็ยืนขึ้นพร้อมคำนับอย่างจริงใจให้กับผู้ฟัง

คังโฮดงกล่าวว่า “ผมเล่นมวยปล้ำเมื่อตอนที่อายุน้อย เมื่อผมกลายเป็นนักมวยปล้ำมือโปร ผมยังได้รับฉายา ‘ผู้ชายที่มีความเข้มแข็ง’ จากสาธารณชนที่ตั้งใจ หลังจากที่กลายมาเป็นคนในวงการบันเทิง ผมก็มารับหน้าที่พิธีกรหลายรายการ ขอบคุณสาธารณชนที่ให้ความสนใจในตัวของผม ถ้าปราศจากความรักของพวกคุณ ผมทราบดีว่าจะไม่มีคังโฮดงในวันนี้ การที่ตระหนักถึงสิ่งนี้ ผมทำให้ทุกๆ คนผิดหวังและเสียใจ”

เขากล่าวว่า “ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องภาษีเป็นความผิดของผมที่ไม่ได้จัดการทั้งหมดด้วยตัวของผมเอง ผมเข้าใจดีว่าความเกลียดของสาธารณชนที่มีต่อผมตอนนี้ ผมเป็นคนๆ หนึ่งที่มีงานในด้านวงการบันเทิง หน้าที่ของผมคือทำให้ผู้ชมหัวเราะและสร้างความสุขผ่านทางทีวี ในสถานการณ์เช่นนี้ ผมจะไม่ละอายแล้วสร้างเสียงหัวเราะและพูดทางทีวีได้อย่างไรกันครับ?”

คังโฮดงกล่าวเพิ่มว่า “ในช่วงเวลานี้ ผมจะขอถอนตัวจากวงการบันเทิงชั่วคราวครับ”

“ผมจะใช้งานแถลงข่าวนี้เป็นโอกาสที่จะบอกผู้ชมของผมว่าผมจะขอถอนตัวออกจากวงการบันเทิง ผมจะพูดคุยกับทางโปรดิวเซอร์เกี่ยวกับรายการที่ผมมีส่วนเกี่ยวข้อง และจะขอต่อรองในการถอนตัวของผมไม่ให้เดือดร้อนในส่วนของพวกเขาครับ”

“หลังจากที่ผมถอนตัว ผมจะไตร่ตรองเกี่ยวกับการกระทำของผมและมองย้อนกลับไปว่าผมจะรับรองชื่อเสียงของผมได้อย่างไร ผมอยากขอโทษอีกครั้งสำหรับการที่ทำให้เกิดปัญหาของสังคมครับ”

ในขณะที่ทางองค์กรผู้จ่ายภาษีเกาหลีกล่าวโทษทางสรรพากรเกาหลีเกี่ยวกับการเรียกเก็บค่าปรับ และทางสรรพากรเกาหลีทำให้เรื่องนี้ก็ถูกเผยแพร่ออกมาสู่สาธารณชน องค์กรผู้จ่ายภาษีเกาหลีกล่าวว่า “พวกเราตัดสินใจที่จะส่งฟ้องทางสรรพากรเกาหลีสำหรับการที่ผิดกฎหมายเปิดเผยเรื่องส่วนตัวของซีลิบิตี้ยอดนิยมเผยแพร่ออกมาสู่สาธารณชน”

ทางเกาหลีต่างตะลึงเกี่ยวกับข่าวระดับประเทศที่คังโฮดงที่เป็นพิธีกรระดับประเทศประกาศถอนตัวออกจากวงการชั่วคราว

นอกจากผู้จัดการของเขาแล้ว ยังมีโปรดิวเซอร์จากรายการที่เขาทำงานอยู่ด้วยออกมาแสดงความคิดว่าคาดไม่ถึงจะเกิดเรื่องนี้ขึ้น และอะไรที่เป็นสาเหตุให้เขาตัดสินใจเช่นนี้

โดยมีโปรดิวเซอร์ A กล่าวว่า “ผมคิดว่าคังโฮดงตัดสินใจนี้เพื่อไตร่ตรองในฐานะที่เขาก็เป็นคนๆ หนึ่งเช่นกัน สำหรับคนที่สนิทกับเขา ผมเข้าใจในการตัดสินใจของเขา เนื่องจากผมเชื่อนี่เป็นเพราะว่าเขาเป็นคังโฮดงและจึงตัดสินใจออกมาเช่นนี้ เขาเป็นผู้ชายอายุ 40 ปี ถ้าคุณตัดมุมมองว่าเขาเป็นซีลิบิตี้ออกไป เขาก็เป็นเพียงผู้ชายอายุมากคนหนึ่งที่มาจากต่างจังหวัดที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของกีฬาตลอดชีวิตของเขา มุมมองในชีวิตของเขานั่นค่อนข้างออกแนวอนุรักษ์นิยม และเขาใส่ใจความคิดของผู้อื่นอย่างมาก ผมคิดว่าเขาก็แค่กลับว่าทุกๆ คนจะพูดถึงเขาว่าอะไร”

โปรดิวเซอร์ B กล่าวว่า “ผมเข้าใจว่าเขาออกมาตัดสินใจเช่นนี้ได้อย่างไร แต่จากมุมมองของโปรดิวเซอร์ และจากคนที่ทำงานกับเขา ผมคิดว่าเขาเลือกหนทางที่เห็นแก่ตัว ทั้งรายการ 1 Night 2 Days, Strong Heart และ Knee-Drop Guru เป็นรายการที่อยู่มาได้ก็เพราะว่าเขา และรายการ Strong Heart ได้ใช้ชื่อนั้นก็เพราะว่าคังโฮดงเป็นคนตั้งแต่เริ่มรายการ ถ้าไม่มีคังโฮดงแล้ว Knee-Drop Guru ใครจะสามารถทำรายการแทนได้? ผมผิดหวังจริงๆ และได้แต่สงสัยว่าเขาไม่มีทางเลือกอื่นแทนที่จะถอนตัวออกจากวงการชั่วคราวแล้วหรือ”

โปรดิวเซอร์ C กล่าวว่า “คนมักจะแนวโน้มในการยืดหยุ่นและเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องของกฎหมาย แต่พวกเขาก็สามารถทารุนและตำหนิคนในวงการบันเทิงอย่างโหดร้ายเช่นกัน ซึ่งผมคิว่ามันคงเป็นเช่นเดียวกัยกรณีของคังโฮดง ไม่ว่าจะเป็นความตั้งใจหรือความผิดพลาดก็ตาม เรื่องของภาษีเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยกับหลายๆ คน มันไม่ใช่ว่าคังโฮดงออกมาปฏิเสธว่าจะเสียค่าปรับหรือว่าเขากำลังฟ้องศาล เขาสัญญาว่าเขาจะปรับจัดการให้เหมาะสม คนเราสามารถประสบจุดวิกฤตได้ทั้งนั้น วงการได้สูญเสียคนที่มีพรสวรรค์และคนที่มีความสามารถอย่างมากไป”

โปรดิวเซอร์ D กล่าวว่า “ผมคิดว่าคังโฮดงได้ตัดสินใจดีที่สุดในสถานการณ์นี้ เขาคิดมากที่สุดว่ามันจะเป็นเรื่องยากในการที่จะโปรโมทรายการต่อไปท่ามกลางเสียงตำหนิมากมาย เขาใช้คำว่า ‘ชั่วคราว’ เท่านั้น ถึงแม้ว่าเขาบอกว่าเขาจะใช้คำว่า ‘ถาวร’ ก็ตาม วงการไม่มีทางปล่อยเขาไปหลังจากเรื่องทุกอย่างเรียบร้อยเช่นนี้ มีโปรดิวเซอร์มากมายและทีมงานมากมายที่จะยอมย้ายภูเขาหลายลูกเพื่อนำเขากลับมา ก็เหมือนกับซีลิบิตี้คนอื่นที่กลับมาหลังจากที่ทำผิดพลาดไป ผมเชื่อว่าเขาจะกลับมา”

หลังจากที่ชาวอินเทอร์เน็ทไม่พอใจสื่อ ก็เกิดเวบไซท์เพื่อสร้างสำหรับพิธีกรคังโฮดง โดยที่พวกเขากล่าวว่าจะให้การสนับสนุนคังโฮดง

ในวันที่ 9 กันยายนมีเวบไซท์เกิดขึ้นหลังจากที่มีข่าวว่าคังโฮดงถอนตัวออกจากวงการชั่วคราว