ไอดอลของไอดอล : เมื่อ “ซอฮยอน (Seo Hyun) - SNSD” พบ “บันคีมุน” (Ban Ki-moon)

ระหว่างร่วมรายการโทรทัศน์เมื่อเร็ว ๆ นี้ “ซอฮยอน” (SeoHyun) น้องเล็กแห่ง SNSD (Girls' Generation) ได้มีโอกาสเล่าถึงประสบการณ์ที่เธอได้พบกับบุคคลที่ตนเองยกย่องให้เป็นไอดอลประจำตัวอย่างเลขาธิการสหประชาชาติ “บันคีมุน” (Ban Ki-moon) เป็นเรื่องที่ศิลปินสาวบอกว่าสุดยอดประทับใจและคงจดจำไปอีกนาน

เมื่อเร็วๆนี้ ไอดอลสาวคนสวย ซอฮยอน ได้มีโอกาสพบกับ เลขาธิการสหประชาชาติชาวเกาหลีใต้ บันคีมุน (หรือที่ออกเสียงในภาษาเกาหลีว่า “พันกีมุน”) เป็นครั้งแรก ซึ่งศิลปินสาววัย 20 ปี ได้โอกาสเล่าถึงประสบการณ์และความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ Strong Heart ของ SBS เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเธอเล่าว่าตัวเองถึงกับ “หัวใจเต้นรัว” กันเลยทีเดียว เมื่อวินาทีที่ได้พบกับไอดอลของตนเอง ได้กลายเป็นความจริงขึ้นมา

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ส.ค. เป็นช่วงเวลาอันมีเกียรติ และเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปิติค่ะ มันคือวันที่ฉันได้พบกับ เลขาธิการสหประชาชาติ บันคีมุน” ซอฮยอน เล่าถึงเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมอธิบายว่า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าของเกาหลีใต้ ผู้ดำรงเป็นเลขาธิการแห่งสหประชาชาติคนปัจจุบัน เป็นบุคคลผู้มีความสำคัญต่อเธออย่างยิ่ง เพราะครั้งหนึ่งเรื่องราวในชีวิตของท่าน ได้เคยช่วยให้เธอสามารถก้าวผ่านความยากลำบากในวงการบันเทิงมาแล้ว

“ฉันเข้าสู่วงการบันเทิงกับ SNSD ตอนที่อายุได้ 17 ปีเท่านั้น มันเป็นเรื่องที่ยากพอสมควรเลยค่ะ จนได้หนังสือเกี่ยวกับชีวิตของเลขาธิการฯ บันคีมุน มาเล่มนึง หลังจากอ่านหนังสือเล่มนั้นท่านก็กลายเป็นไอดอลของฉันไปเลย”

“จากชีวประวัติของท่าน ฉับพบนะคะว่าเลขาธิการฯ บันคีมุนเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก และไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีโอกาสได้พบกับท่าน จนกระทั่ง SNSD ได้มีส่วนร่วมกับงานการกุศลเพื่อช่วยเหลือเด็กๆในแอฟริกา ที่ต่อมาฉันทราบว่าท่านเลขาธิการฯ ก็จะไปร่วมงานในวันนั้นด้วย”

ซอฮยอน เล่าว่าเธอรู้สึกดีใจมากกับโอกาสในครั้งนั้น และใช้เวลาหลายวันเพื่อเขียนจดหมายถึงท่าน พร้อมเตรียมของขวัญอย่างอัลบั้มเพลงของ SNSD และวิตามินสำหรับการบำรุงสุขภาพให้กับ บันคีมุน ด้วย

ซึ่งในงานวันนั้นแม้จะเต็มไปด้วยขั้นตอนต่างๆ และผู้เข้าร่วมงานมากมาย แต่ในตอนท้าย ซอฮยอนก็ได้พบกับไอดอลของเธอจนได้ ศิลปินสาวขวัญใจชาวเกาหลีมีโอกาสส่งมอบของขวัญที่เตรียมมา พร้อมกับได้ลายเซ็นบนปกหนังสือ “เล่าเรียนอย่างคนเขลา, ใฝ่ฝันอย่างมีปัญญา” ที่เขียนโดย บันคีมุน ซึ่งเธอนำมาติดตัวมาด้วย โดยนักการเมืองชาวเกาหลีผู้มีตำแหน่งในองค์กรสำคัญระดับโลก ยังได้เขียนข้อความ “นำสันติภาพมาสู่โลก ด้วยเพลงแห่งความรัก” กำกับไว้ให้กับเธอด้วย

นับเป็นประสบการณ์ที่ ซอฮยอน บรรยายว่า “เหมือนกับเวลาได้หยุดเดินไปเลยค่ะ”

Manager Online