ลือล่าสุด "ขบวนการ 5 สี" ประจำปี 2012 : อิงตำนานพื้นบ้านญี่ปุ่น?

เริ่มมีข่าวลือต่างๆ เกี่ยวกับหนังชุดขบวนการ 5 สี หรือ “ยอดมนุษย์เซนไต” ประจำปี 2012 ออกมาบ้างแล้ว โดยล่าสุดมีรายงานที่ไม่ได้ยืนยันจากต่างประเทศที่อ้างว่า หนังขบวนการลำดับที่ 36 ของบริษัท “โตเอะ” อาจจะมีแนวคิดอ้างอิงมาจากเรื่องตำนานพื้นบ้านของญี่ปุ่น

เว็บไซต์ Jefusion ได้อ้างอิงแหล่งข่าวที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากญี่ปุ่น ถึงแนวคิดของหนังขบวนการลำดับที่ 36 ที่จะมีกำหนดออกอากาศในต้นปี 2012 ว่าอาจจะมีแนวคิดด้านเนื้อหา และการออกแบบที่มีพื้นฐานมาจากตำนานพื้นบ้านของญี่ปุ่น

โดยว่ากันว่า ตัวละครเด่นทั้ง 5 จะประกอบไปด้วย “เรด เทนกู” สีแดงหัวหน้ากลุ่มที่มีพลังจากเทพมนุษย์นกแห่งป่าลึก, “เยลโล โอนิ” หรือยักษ์สีเหลือง, “กรีน กัปปะ” ปีศาจแห่งหนองน้ำ, “บลูเมอร์เมด” เงือกสีน้ำเงิน และ “ไวต์ ยูกิอนนะ” ภูติหิมะสีขาว

ขณะที่ข่าวลืออีกกระแสอ้างว่าขบวนการกลุ่มล่าสุดจะมีชื่อว่า Hyaki Sentai Hidenger ที่ได้รับอิทธิพลมาจากตำนานพื้นบ้านซึ่งมีชื่อว่า Hyakki Yakō โดยเป็นขบวนการที่มีสมาชิกเริ่มแรก 3 คน ซึ่งเหล่าตัวละครจะประกอบไปด้วย สีแดงที่มีสัญลักษณ์เป็นจิ้งจอกเก้าหาง, สีเหลืองเป็นปีศาจแมว และสีน้ำเงินที่เป็นอีกาสามขา

ซึ่งต้องรอข้อมูลอย่างเป็นทางการต่อไป จึงจะสามารถยืนยันได้ว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวลือว่า ขบวนการเซนไตประจำปี 2012 อาจจะใช้ชื่อว่า Genki Sentai Baruganger ก่อนที่ต่อมาจะมีผู้ยืนยันว่าเป็นแค่เรื่องเข้าใจผิดเท่านั้น

ยอดมนุษย์เซนไต ซีรีส์แนวซูเปอร์ฮีโร่ของ โตเอะ เป็นความบันเทิงสำหรับเด็กญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน โดยเริ่มออกอากาศซีรีส์แรกคือ Himitsu Sentai Goranger (ขบวนการ 5 พลัง) เมื่อปี 1975 และกลายเป็นรายการประจำของสถานีโทรทัศน์ TV Asahi มาจนถึงปัจจุบัน กับขบวนการล่าสุด ไคโซคุ เซนไท โกไคเจอร์ ที่มีแนวคิดเกี่ยวกับ โจรสลัด ซึ่งเริ่มแพร่ภาพมาตั้งแต่เดือน ก.พ. และยังคงออกอากาศต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

Manager Online