ค่ำคืน “เดทแรก” ของสาวไทย กับ “ปาร์ค ยูชอน” (Park Yoochun) เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา

ค่ำคืน “เดทแรก” ของสาวไทย กับ “ปาร์ค ยูชอน”

หลังจากเตรียมงานกันมานานในที่สุดงาน “ปาร์ค ยูชอน เอ็กซ์คลูซีฟ แฟน มีตติ้ง อิน ไทยแลนด์ : อะ เดท วิท ยูชอน” (Park Yuchun Exclusive Fan Meeting in Thailand :A Date with Yuchun) ค่ำคืนแห่ง ‘เดทแรก’ ระหว่าง ปาร์คยูชอน นักร้องซูเปอร์สตาร์วง JYJ และพระเอกดาวรุ่งจากซีรีส์ Sungkyunkwan Scandal (บัณฑิตหน้าใส...หัวใจว้าวุ่น) และ Miss Ripley ที่บริษัท โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด นำทีมโดย “กึ้ง” เฉลิมชัย มหากิจศิริ ทุ่มเททำเพื่อเอาใจคนรักปาร์คยูชอน ก็จบลงด้วยความประทับใจ ทำเอาบรรยากาศในอิมแพ็ค ฮอลล์ 3 อบอวลด้วยรอยยิ้ม

โดยยูชอนปรากฏตัวขึ้นบนเวทีในคอสตูมเสื้อขาวทับด้วยแจ็กเก็ตดำ ที่ใครเห็นก็ต้องกรี๊ดสลบในความหล่อ หลังจากทักทายผู้ชมกันพอหอมปากหอมคอ เจ้าตัวก็ได้เผยถึงความรู้สึกที่ได้จัดแฟนมีตติ้ง ว่าตื่นเต้นเนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เดินทางมาประเทศไทยคนเดียว และไม่คิดว่าจะมีแฟนคลับมารอเยอะขนาดนี้ ซึ่งที่จริงเขา และแจจุงกับจุนซู สมาชิก JYJ อีก 2 คนที่เหลือ วางแพลนไว้ว่าจะมาเที่ยวเมืองไทยแบบลับๆ หลังปิดกล้องซีรีส์ Miss Ripley แต่ด้วยคิวงานที่ไม่ตรงกันจึงทำให้คิวงานต้องพับเก็บไปโดยปริยาย แต่เจ้าตัวก็กระซิบมาว่าชอบเมืองไทยมาก รับรองว่าจะต้องแอบมาเที่ยวให้สำเร็จจงได้... ไหนๆก็พูดถึง 2 หน่อ JYJ ก็เลยอยากรู้ว่าก่อนเดินทางมาฉายเดี่ยวที่เมืองไทย 2 หนุ่มได้ให้กำลังใจเขาอย่างไรบ้าง ปรากฏว่าคำตอบของยูชอน ได้รับเสียงกรี๊ดสนั่นฮอลล์ “จุนซูบอกผมว่า เดินทางดีๆนะ ส่วนแจจุงเข้ามากอดผมครับ... อ๊ะ..กอดแบบเพื่อนนะครับ อย่าคิดลึก” ส่วนใครที่รออัลบั้มใหม่ของ JYJ ยูชอนก็แง้มข่าวดีว่า อัลบั้ม JYJ In Heaven วางจำหน่ายแล้ว

มาถึงเมืองไทยทั้งที จะไม่ให้ยูชอนโชว์พูดภาษาไทยก็กระไรอยู่ ซึ่งยูชอนก็เล่าให้ฟังว่า เขาเพิ่งรู้ความแตกต่างระหว่างคำว่า ‘จุ๊บๆ’ ‘จูบ’ และ ‘จูบบบบบบ’ เอาก็ครั้งนี้เอง จากนั้นพิธีกร VJคิว-ธิติพันธ์ สุริยาวิทญ์ ก็สอนยูชอนให้โชว์พูดภาษาไทยวลี ‘น้าร็อกกกกเอ่าะ’ (น่ารักอ่ะ) พร้อมเอียงคอตามอย่างน่ารักสมชื่อ..แบบนี้มีหรือจะไม่ได้ใจไปจากแฟนๆ และเมื่อถามถึงอาหารไทย เจ้าตัวก็เปิดเผยว่าตอนอยู่เกาหลีพยายามเสาะหาผัดไทที่อร่อยที่สุด แต่เมื่อได้มาทานผัดไทที่เมืองไทยก็รู้สึกได้ว่า ‘รสชาติผัดไทที่แท้จริงนั้นมีแต่ประเทศไทยเท่านั้น’ ตอบเอาใจขนาดนี้สาวๆในฮอลล์ก็เลยอาสาทำผัดไทให้หนุ่มยูชอนทานกันเพียบ แล้วถ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยล่ะ อยากไปที่ไหน? หนุ่มเจ้าสำราญอย่างยูชอนตอบอย่างจริงใจว่าอยากพาเพื่อนๆมาตระเวนราตรี เนื่องจากเมื่อคืนได้ไปเที่ยวผับที่มีการเล่นดนตรีสด รู้สึกประทับใจ

ถามกันต่อกับผลงานการแสดงเรื่องล่าสุด Miss Ripley กันบ้าง ยูชอนเปิดใจว่ากองถ่ายซีรีส์เรื่องนี้ทรหดมาก ถ่ายกันข้ามวันข้ามคืน เข้าใจความสาหัสสากรรจ์ของอาชีพนักแสดงเลย อย่างไรก็ตามเขาก็จะไม่ย่อท้อ เพราะรู้ว่าถ้าแสดงดีก็จะมีคนรัก และพูดถึงเขาในแง่ดี.. คำตอบนี้เอาใจคนทั้งงานไปเลย... จากนั้นก็มีภาพ VTR ซีรีส์ให้ดูนิดหน่อย แม้จะฉายเพียงสั้นๆ ก็เห็นว่ายูชอนตั้งใจแสดง และแสดงออกมาได้ดีมากจริงๆ ซึ่งเจ้าตัวก็เล่าให้ฟังว่าสนใจการแสดงมาตั้งแต่เข้าวงการใหม่ๆแล้ว แต่ตอนนั้นยังไม่มีความกล้าและโอกาส เมื่อถามว่าผลตอบรับจากเพื่อนๆ JYJ เป็นอย่างไร ยูชอน ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า จุนซูชมผลงานเขาเหมือนคนดูซีรีส์ทั่วไป พอดูแล้วจะบอกว่าฉากนั้นฉากนี้สนุก แต่แจจุงดูแล้วจะคอยวิจารณ์อารมณ์และบรรยากาศในเรื่องไปด้วย ว่าไปในซีรีส์เรื่องนี้ยูชอนได้ฝากเสียงนุ่มๆไว้ในเพลง Empty Space For You ด้วย ว่าแล้วยูชอนก็โชว์เพลงนี้เสียเลย หนุ่มคนนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็สมบูรณ์แบบไปเสียหมด... แต่ถ้าให้เลือกระหว่างอาชีพนักร้องกับนักแสดง เจ้าตัวก็ตอบอย่างไม่ลังเลว่า “การได้ยืนอยู่บนเวทีต่อหน้าแฟนๆ เป็นสิ่งที่ผมชอบ ดังนั้นผมจึงไม่สามารถเลิกอาชีพนักร้องได้ครับ” ก็ทำเอาได้รับเสียงปรบมือท่วมท้น

ตอบคำถามจากพิธีกรมาล็อตใหญ่ คราวนี้ถึงเวลาตอบคำถามแฟนๆ บ้างแล้ว โดยครั้งนี้ ยูชอน จะเลือกเอา 5 คำถามที่แฟนๆ เขียนติดบอร์ดหน้างานมาตอบบนเวที เริ่มด้วยคำถามแรก ‘คุณเชื่อในรักแท้หรือไม่?’ ยูชอนตอบเขินๆว่า “เชื่อนะครับ แต่คิดว่ามันคือความสนใจมากกว่าความรัก” ตอบแค่นี้คนก็ฮือฮากันแล้ว ข้อ 2 แฟนคลับแซวว่าช่วงนี้ยูชอนไม่ได้อัพทวิตเตอร์เสียนาน ลืมพาสเวิร์ดไปหรือยัง เจ้าตัวตอบทีเล่นทีจริง “ตอนแรกผมลืม แต่ตอนนี้จำได้แล้วครับ” ไม่รู้มุกหรือเปล่าแฮะ? สำหรับคำถามที่ 3 ออกจะดราม่าหน่อย ‘ถ้าพรุ่งนี้ไม่มีแฟนคลับทั้งหมดที่อยู่ตรงนี้ ยูชอนจะรู้สึกอย่างไร’ เมื่อได้ยินแล้วยูชอนก็อึ้งไปพักใหญ่ ก่อนจะตอบด้วยน้ำตาคลอนิดๆ “ถ้าเป็นกรณีแบบนั้น สาเหตุก็คงเกิดจากตัวผมเอง ไม่ได้หมายความว่าผมเก่งกาจอะไรนะครับ แต่การที่แฟนๆบอกว่าจะไม่อยู่แล้ว ผมคงเจ็บปวดและรู้สึกเหมือนคนอกหักทีเดียว” แฟนๆได้ยินแล้วพากันตะโกนขึ้นมาบนเวทีว่า “มันจะไม่มีวันนั้นเกิดขึ้นแน่นอน”ทำเอายูชอนยิ้มหน้าบาน

อีก 2 คำถามที่เหลือมาแบบใสๆโดยคำถามที่ 4 ถามไถ่ถึงเจ้าฮารัง สุนัขที่ยูชอนเลี้ยงไว้แต่ไม่ค่อยได้โชว์โฉมออกสื่อช่วงหลัง ยูชอนถามกลับว่า “เพราะรักทุกอย่างเกี่ยวกับผมก็เลยรักฮารังด้วยใช่มั้ยครับ? ถ้าอย่างนั้นคุณรักอึฮารังด้วยหรือเปล่า ทุกปีฮารังจะผลัดขน2ครั้ง และหน้าร้อนอากาศจะร้อนมากจนอึของมันละลาย มีขนติดอึด้วย ถ้าคุณได้เก็บอึของฮารังสักครั้งรับรองว่าจะเปลี่ยนใจแน่นอน” แต่เชื่อเถอะ...ว่าสาวๆในฮอลล์ก็ยังยินดีเป็นอาสาสมัครเก็บอึเช่นเคย ปิดท้ายด้วยคำถามอยากรู้ว่าทำไมยูชอนถึงเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัด 1st Date หนุ่มเจ้าเสน่ห์ตอบว่า “คำตอบสั้นมากครับ ‘ก็เพราะชอบ’ เมื่อวานผมได้ไปดื่มกับคุณกึ้ง-เฉลิมชัย และคุยกันเรื่องนิสัยใจคอคนไทย ว่าเป็นเพราะวัฒนธรรมไทยหรือเปล่า ที่ทำให้คนไทยมีอัธยาศัยดีและมีมารยาท เป็นประเทศที่มีเสน่ห์มาก”

จบช่วงสนทนายูชอนก็เข้าไปพักผ่อน เสริมหล่อหลังเวที ก่อนจะกลับมาพร้อมเสื้อยืดสีขาวและผ้าพันคอแบบสบายๆ ด้านแฟนคลับก็เข็นขนมเค้กรูปมิคกี้เม้าส์สีแดง ออกมาอวยพรที่ได้จัดงานแฟนมีตติ้งครั้งนี้ และพิเศษสุดๆก็คือ VTR จากใจแฟนคลับ ที่รวบรวมภาพตัดต่อแฟนไทย ว่าได้ไปออกเดทกับยูชอนทุกที่ ทุกเวลา ทั่วโลก พร้อมกับข้อความให้กำลังใจในตอนท้ายผลก็สร้างรอยยิ้มให้กับเจ้าของงานเอามากๆ จนเจ้าตัวเอ่ยปากว่า...นี่คือสิ่งที่ประทับใจที่สุดในงานนี้แล้วก็มาถึงช่วงเวลาที่หลายคนรอคอย กับการจับฉลาก ‘ลักกี้แฟน’ 5 คนขึ้นมาเล่นเกมกับยูชอนบนเวที โดยเกมแรกส่งตรงมาจากเกาหลี มีชื่อว่า ‘ชัม ชัม ชัม’ กติกาคือเป่ายิ้งฉุบว่าใครจะเป็นฝ่ายชี้หรือฝ่ายหัน คนเป่ายิ้งฉุบชนะจะได้ถือไม้ชี้ ส่วนคนหันก็ต้องหันให้ถูกทาง... ถ้าเล่นชนะนอกจากได้รางวัลเป็นตุ๊กตามิคกี้เม้าส์พร้อมจับมือแล้ว ก็ยังได้โอกาสใช้ค้อนตีหัวยูชอนด้วยนะ!! แต่ถ้าแพ้ก็ต้องเป็นฝ่ายถูกตี ปรากฏว่าตามคาด แฟนคลับหลายคนเอาแต่มองตามองหน้าศิลปินสุดหล่อจนสติหลุด เล่นเกมแพ้ไปตามๆกัน แต่ถึงแพ้หนุ่มยูชอนก็ยังกอดปลอบอยู่ดี ในขณะที่มีแฟนคลับสองคนที่เอาชนะ...แต่หนึ่งคนกลับใช้ค้อนแตะหัวเบาในขณะที่อีกหนึ่งสาวกลับตีลงมาที่ดั้งจมูกทำเอายูชอนถึงกลับเอามือขึ้นมาจับ จะเจ็บหรือเปล่าก็ไม่รู้แต่ที่แน่ๆทั้งพิธีกรคิวและล่ามสาวถึงกับมีสีหน้าตกใจออกมาอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังไงก็คุ้มและน่าอิจฉาสุดๆ

หลังจากหมดพลังงานไปกับเกมแล้วยูชอนก็กลับไปพักผ่อนเปลี่ยนชุดหลังเวที ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในมาดเทพบุตรชุดขาว ร้องเพลง “Found You” เพลงประกอบซีรีส์ Sungkyunkwan Scandal ให้ฟังในเวอร์ชั่นอะคูสติก ทำเอาหัวใจคนฟังเคลิบเคลิ้มไปถึงไหนต่อไหน และความที่บทบาท “อีซอนจุน” หรือ “คารัง” กำลังครองใจแฟนซีรีส์ชาวไทยอยู่ในตอนนี้ พิธีกรของเราจึงไม่พลาดจะชวนเขามาจับเข่าคุยเรื่องละครพีเรียดยอดฮิตเรื่องนี้ ยูชอนเผยว่าการทำงานในกองถ่าย Sungkyunkwan Scandal นั้นเหนื่อยเป็นพิเศษ เพราะต้องยกกองถ่ายไปทำกันที่ภูเขาและป่า เจอทั้งอากาศร้อนและหนาวเย็น ความง่วงไม่ใช่ปัญหาสำหรับกองถ่ายนี้ แต่การแสดงให้ดีต่างหากคือสิ่งสำคัญ เมื่อถามถึงฉากจูบตามท้องเรื่อง เจ้าตัวก็ยิ้มเขิน และสารภาพตามตรงว่าตอนถ่ายทำก็อดตื่นเต้นไม่ได้ มีการเตรียมการ ‘บ้วนปาก’ ล่วงหน้าก่อนเข้าฉากเลยทีเดียว ถามถึงเพื่อนสนิทรุ่นราวคราวเดียวกันในกองถ่าย ยูชอน เม้าท์ว่าสนิทกับ ซงจุงกิ ที่รับบทยอริม เป็นพิเศษ หลังจากซีรีส์จบก็ยังคบหาเป็นเพื่อนดื่มด้วยกัน แต่กับยูอาอินนั้นผมรู้มาว่างานยุ่ง เลยโทรศัพท์ติดต่อไม่ค่อยได้ อย่างไรก็ตามเดือนตุลาคมนี้ พวกเรา 3 คนมีนัดไปดื่มเหล้าด้วยกันครับ ปิดท้ายช่วงกันด้วย VTR จากซีรีส์ Sungkyunkwan Scandal ที่ทำได้น่าติดตามจนพิธีกรของงานประกาศตัวว่าจะขอเป็นแฟนคลับเลยทีเดียว

ท้ายงานยังมีเกมชื่อว่า ‘OX’ ให้แฟนๆทั้งฮอลล์ได้ร่วมสนุก เกมนี้ผู้ชนะที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ 3 คนจะได้ขึ้นมาถ่ายรูปโพลารอยด์กับหนุ่มมิคกี้ และ 1 ใน 3 คนก็จะได้กระเป๋าสตางค์กุชชี่ใบโปรดของเจ้าตัวเป็นของขวัญกลับบ้านไปด้วย กติกาก็คือตอบคำถามเรื่องส่วนตัวของยูชอน ถ้าคิดว่าถูกให้ทำมือเป็นตัว O ถ้าคิดว่าผิดทำเป็นตัว X ฟังดูเหมือนง่ายแต่ไม่ง่ายเลย เพราะคำถามแต่ละข้อล้วนเป็น Top Secret ทั้งนั้น ข้อแรกถามถึงเบอร์รองเท้า ว่ายูชอนสวมรองเท้าไซส์ 270 จริงหรือไม่ คำตอบคือ X เพราะยูชอนสวมรองเท้าเบอร์ 275 , ยูชอนเลี้ยงเจ้าฮารังมาเป็นปีที่ 3 ข้อนี้ก็ตอบ X อีกเช่นกันเพราะเลี้ยงมา 4 ปีแล้ว , ยูชอนชอบแปรงฟันก่อนอาบน้ำ และเวลาสระผมจะใช้แค่ยาสระผมเพียวๆ สองข้อนี้ตอบ O จึงเริ่มมีคนตอบผิดเยอะขึ้นแล้ว มาถึงเรื่องครอบครัวบ้างดีกว่า ยูชอนวางแผนว่าจะมีลูก 2 คน ข้อนี้เฉลยว่า X ถ้ามีมากกว่านี้ได้ยิ่งดี , เหล้าที่ยูชอนชอบดื่มที่สุดคือ Johnny Blue คำตอบก็คือ O , แต่รถยนต์ที่เจ้าตัวโปรดปรานนั้นไม่ใช่ เฟอร์รารี่ รุ่นแคลิฟอร์เนียนะ... ข้อต่อมาถามว่ายูชอนกินต้มยำกุ้งเป็นมื้อเที่ยงใช่หรือไม่ คำตอบคือ X ถามเท่าไรๆก็ยังหาตัวผู้ชนะไม่ได้อยู่ดี เพราะคนแข่งขันมีแต่แฟนพันธุ์แท้ ยูชอนจึงหันหลังไปแอบดูสีอันเดอร์แวร์ที่ใส่มาแล้วตั้งเป็นคำถามเสียเลย สรุปว่าวันนี้เจ้าตัวสวมกางเกงในสีน้ำเงิน(ขอบแดง)มาร่วมงานค่ะ... ข้อสุดท้ายก่อนได้ผู้โชคดี คือเวลายูชอนมองสาวๆ เขาจะพุ่งความสนใจไปที่เรียวขา.. คำตอบคือถูกต้อง...สาวขาสวยคือสเป็กของหนุ่มคนนี้ค่ะ ในที่สุดก็ได้ผู้โชคดีขึ้นมาบนเวทีให้ทำการเป่ายิ้งฉุบรอบตัดเชือกกัน และได้ผู้ชนะ...สุดยอดแฟนพันธุ์แท้ของงานกันไป

ก่อนจะจากกัน ยูชอนได้พูดถึงความประทับใจในค่ำคืนนี้ว่า ไม่รู้จะตอบแทนความรักของทุกคนอย่างไร ทำได้แค่สัญญาว่าจะกลับไปพัฒนาผลงานของตนให้ดีกว่านี้ ด้านกึ้ง-เฉลิมชัย ซีอีโอหนุ่มผู้บริหารบริษัท โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พ่อแรงที่ทำให้เกิดงานครั้งนี้ก็กล่าวขอบคุณแฟนคลับ งานนี้ทำให้สัมผัสได้ถึงพลังแห่งรักที่แฟนๆ มีให้กับยูชอนและ JYJ ทุกคน ยูชอนเองก็ขอปิดท้าย ‘เดทแรก’ ของเขากับสาวไทยด้วยคำบอกรักจากหัวใจว่า “ผมรักคุณ” นับเป็นค่ำคืนอันอบอุ่นที่คนรัก ปาร์คยูชอน จะไม่มีวันลืม...

บริษัท โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด