ไอดอลคนไหนที่มีความสามารถในเรื่องของการเต้นมากที่สุด?

ข่าวรายงานล่าสุดว่ามีวงไอดอลทั้งชายและหญิงเกาหลีทั้งหมด 100 วงในช่วงสิ้นปี 2011 อย่างไรก็ตามวงเหล่านี้ถูกตัดสินในพื้นฐานของความนิยมและแฟนๆ ของพวกเขามากกว่าคนที่มีความชำนาญหรือมือโปร แล้วมือโปรจัดอันดับวงเหล่านี้ได้อย่างไร? นักคิดท่าเต้นและนักเต้นทั้งหมด 27 คนถูกขอให้เลือกวงที่มีการแสดงที่ดีที่สุด

ปกติแล้ววงไอดอลใช้การแสดงของพวกเขาเพื่อนำเสนอบทเพลงของพวกเขา การแสดงพร้อมกับบทเพลงเป็นเหมือนอาวุธของวงไอดอลเพื่อสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ

ดังนั้นใครคือวงไอดอลที่ได้อันดับ 1 ที่ถูกมือโปรเหล่านั้นเลือกบ้าง ลองมาติดตามกันดู

วงไอดอลชายอันดับท็อป

วงไอดอลที่ได้อันดับ 1 ในการแสดงคือวง Big Bang โดยที่วง Big Bang ได้เสียงโหวดถึง 8 เสียง โดยที่นักเต้นจินจองวูน (Jin Jung Woon) กล่าวว่า “ไอดอลส่วนใหญ่ที่มีผลงานในการกลับมาจะมีการเต้น, บทเพลง, และเครื่องแต่งกายที่พอคาดเดาได้ แต่มีเพียงไม่กี่วงที่ทำให้คนสนใจมากที่สุดและติดตามพวกเขาอย่างใจจดใจจ่อ หนึ่งในวงไม่กี่วงนี้คือวง Big Bang”

วง B2ST ได้เสียงโหวด 7 เสียงและทำให้ได้อันดับ 2 ต่อจากวง Big Bang โดยคนที่ตัดสินกล่าวว่า “ท่าเต้นนั้นเป็นเหมือนต้นฉบับและความสามารถของสมาชิกที่สามารถแสดงออกมาดีมากและมั่นคงมาก” นี่แสดงให้เห็นความก้าวหน้าของวง B2ST ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นตั้งแต่การเข้าวงการครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2009

วง 2PM และวง Infinite เป็นวงที่โชว์ให้เห็นถึงในเรื่องของเทรนด์ที่มากขึ้นและสร้างความประทับใจในแบบจังหวะที่รวดเร็ว ได้รับเสียงโหวด 4 เสียง และได้อันดับ 3 เท่ากัน โดยที่นักเต้นชินมิยอน (Shin Mi Yeon) กล่าวว่า “วง 2PM นั้นมีความสมดุลย์อย่างมากสำหรับอะโครบาติคและการเต้น” ในขณะที่นักเต้นเบแซจิน (Bae Sae Jin) กล่าวว่า “วง Infinite เป็นเจ้าของการเต้นที่มีพรสวรรค์ที่ไม่มีใครสามารถเอาชนะได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นการแสดงท่าเต้นแบบทั่วๆ ไปก็ตาม สมาชิกแต่ละคนใน 7 คนสามารถแสดงออกมาแบบแยกแยะสไตล์ของแต่ละคนได้”

วงไอดอลหญิงอันดับท็อป

วง 2NE1 ได้อันดับ 1 ด้วยเสียงโหวดถึง 14 เสียง โดยผู้ตัดสินกล่าวว่า “ความสามารถของพวกเธอในการตรึงบรรยากาศบนเวทีเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อ และพวกเธอยังมีสีสรรค์ในตนเองที่มีเอกลักษณ์ และสามารถแสดงออกมาได้ดีมาก” โดยที่นักเต้นจินจองวูน (Jin Jung Woon) กล่าวว่า “ชอบวง 2NE1 ไม่ได้ให้ความรู้สึกเหมือนกับเครื่องจักร พวกเธอส่งสัญญาณในลักษณะที่สนุกกับการร้องและการเต้นบนเวที”

วง SNSD, miss A และ After School ได้ 3 โหวดเท่ากัน จึงทำให้ทั้ง 3 วงได้อันดับ 2 โดยที่หัวหน้าของทีมเต้น Real Eyes กล่าวชมว่า “วง After School มีสีสรรค์ที่หลากหลาย”

แล้วสำหรับสมาชิกแต่ละคนล่ะ ไอดอลคนไหนที่ได้อันดับท็อป?

ไอดอลชายเดี่ยว

ในการสำรวจสำหรับสมาชิกแต่ละคนจากวงไอดอลที่ดีที่สุด คนที่ได้อันดับ 1 คือ แทยาง (Tae Yang) จากวง Big Bang และ G-Dragon จากวง Big Bang ได้อันดับ 2 โดยที่นักเต้นลีวูวอน (Lee Woo Won) กล่าวว่า “แทยางเต้นเหมือนรู้จักการเต้น เขาสามารถใส่อารมณ์ความรู้สึกเมื่อเวลาที่เขาเต้น” นักเต้นคิมแทกยู (Kim Tae Gyu) เลือกแทยางและอธิบายว่า “ความตั้งใจที่ละเอียดอ่อนของเขาบนเวทีและการประสานงานกับนักเต้นของเขา แล้วนั่นเป็นความรู้สึกหนึ่งที่ไม่สามารถลอกเลียนและนั่นคือเหตุผลที่สำคัญที่สุด”

นักเต้นฮันจิฮุน (Han Ji Hun) กล่าวว่า “G-Dragon มีสไตล์ในแบบฉบับของเขาเอง”

ไอดอลหญิงเดี่ยว

สำหรับสมาชิกจากวงไอดอลหญิงเดี่ยว CL จากวง 2NE1 ได้อันดับ 1 ผู้ตัดสินกล่าวชมว่า “วง 2NE1 สามารถเริ่มได้อย่างราบรื่นได้เป็นเพราะว่าพวกเธอมี CL และ CL เป็นสมาชิกที่ช่วยให้แสดงในสีสรรค์ที่มีเอกลักษณ์ของวง”

ฮยอนอา (HyunA) จากวง 4minute ได้อันดับ 2 ด้วยเสียงโหวด 4 เสียง ในขณะที่ Minzy จากวง 2NE1 และคาฮี (Kahi) จากวง After School ได้เสียงโหวด 3 เสียงและได้อันดับ 3 โดยที่คิมแทกยูกล่าวว่า “ความสามารถของฮยอนอาที่เข้าใจท่าเต้นนั้นเป็นพรสวรรค์ที่เธอเกิดมาพร้อมกับสิ่งนี้”

นักคิดท่าเต้นลีวอนวูกล่าวว่า “ความสามารถของคาฮีที่ดูเข้มแข็งแต่ก็เป็นการเคลื่อนไหวที่อ่อนโยนั้นคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับไอดอลทุกคน นอกจากนั้นแล้วเธอยังทราบดีว่าผู้ชมต้องการอะไรในเวลาที่เธอเต้น”