ยุติศึกกฏหมาย "ฮันเกิง" (Han Geng), SM Entertainment ตกลงกันได้แล้ว

ตัวแทนทางกฏหมายของ "ฮันเกิง" (Han Geng) อดีตสมาชิกบอยแบนด์ "ซูเปอร์ จูเนียร์" (Super Junior) และอดีตต้นสังกัด SM Entertainment ได้แถลงร่วมกันถึงความสำเร็จในการรอมชอมคดีฟ้องร้องเรื่องสัญญาทาส ที่ดำเนินมามากกว่า 1 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการแถลงถึงรายละเอียดของข้อตกลงครั้งนี้ว่าเป็นไปในทิศทางใดกันแน่

ก่อนหน้านี้มีความเคลื่อนไหวจากคดีระหว่าง ฮันเกิง และ SM Entertainment เกิดขึ้นว่าไอดอลหนุ่มชาวจีนอดีตสมาชิกของวง ซูเปอร์ จูเนียร์ ได้ยื่นเอกสารทางกฏหมายให้กับศาลกรุงโซล หวังที่จะยุติคดีความเกี่ยวกับสัญญาทาสที่ยืดเยื้อมามากกว่า 1 ปี

ซึ่งยังมีความสับสนถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่นิดหน่อย เพราะในขณะที่เว็บไซต์ Allkpop.com อ้างว่า ฮันเกิง ขอถอนฟ้องอดีตต้นสังกัด แหล่งข่าวจากจีนกลับอ้างว่าความจริงแล้วศิลปินหนุ่มได้ยื่นเอกสารต่อศาล เพื่อขอเพิกถอนการอุทธรณ์จากทางฝั่งของ SM Entertainment ต่างหาก

แต่ไม่ว่าข้อเท็จจริงทางกฏหมายจะเป็นเช่นไร ล่าสุด Allkpop ได้อ้างรายงานจาก Sports Donga ยืนยันว่าล่าสุดตัวแทนทางกฏหมายของทั้ง ฮันเกิง และ SM สามารถตกลงยอมความในคดีที่เกิดขึ้นได้ในที่สุด โดยมีคำแถลงร่วมถึงการตัดสินใจดังกล่าวเผยแพร่ออกมาเมื่อในวันนี้ (27 ก.ย.) ว่า "ฮันเกิง กับ SM สามารถตกลงยอมความกันได้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคดีความได้สิ้นสุดลงเมื่อ ฮันเกิง ได้ยื่นเอกสาร ‘แจ้งการขอยกเลิกอุทธรณ์’ นั่นเอง”

โดยยังมีคำอธิบายถึงแผนการคร่าว ๆ ของศิลปินหนุ่มในอนาคตอันใกล้นี้ว่า “นับจากตอนนี้ ฮันเกิงจะทำงานในประเทศจีนต่อไป ส่วนแผนการสำหรับงานในเกาหลีนั้นยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ”

อย่างไรก็ตามตัวแทนของทั้งสองฝ่ายยังปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลนอกเหนือไปจากนี้ โดยข่าวระบุว่า ฮันเกิง จะอยู่ภายใต้สัญญากับ SM Entertainment ต่อไปแต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นสัญญาต่อเนื่องจากฉบับเดิมที่เคยมีปัญหา หรือเป็นสัญญาที่เขียนขึ้นใหม่ เช่นเดียวกับที่ยังไม่ได้มีการพูดถึงโอกาสที่ศิลปินหนุ่มวัย 27 ปี จะกลับไปร่วมวง ซูเปอร์ จูเนียร์ อีกครั้งแต่อย่างใด

Manager Online