Ranma ½ ฉบับคนแสดง !?

Ranma 1/2 การ์ตูนสุดฮิตของ "รูมิโกะ ทากาฮาชิ" (Rumiko Takahashi) กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ฉบับพิเศษความยาว 2 ชั่วโมงที่จะออกฉายทางโทรทัศน์ โดยขณะนี้ได้มีการประกาศรายชื่อผู้ที่จะมาสวมบทบาทตัวละครสำคัญในเรื่องกันแล้ว

Oricon รายงานว่าสถานีโทรทัศน์ NTV ได้เริ่มดำเนินการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Ranma 1/2 ที่จะเป็นรายการพิเศษสำหรับออกอากาศทางโทรทัศน์ในช่วงปลายปีนี้ โดยมีการวางตัว เคนโตะ คาคุ (Kento Kaku) และ นัตสึนะ (Natsuna) ให้สวมบทบาทเป็น "รันม่า" (Saotome Ranma) ชายและหญิงตัวละครเอกที่สามารถเปลี่ยนเพศได้ ขณะที่ดาราสาวคนดัง ยูอิ อารางากิ (Yui Aragaki) จะแสดงเป็น "อาคาเนะ เทนโด" (Tendo Akane) นางเอกของเรื่อง

โดยหนังสำหรับฉายทางโทรทัศน์ที่มีความยาวประมาณ 2 ชั่วโมงเรื่องนี้ จะเล่าเรื่องที่ครอบคลุมในช่วงต้นๆของการ์ตูนต้นฉบับที่ อาคาเนะ ลูกสาวคนเล็กของสำนักเทนโด โรงฝึกศิลปะป้องกันตัวแห่งหนึ่ง ได้พบกับคู่หมั้นของเธอที่ชื่อ ซาโอโตเมะ รันม่า หนุ่มผู้โดนคำสาปจากบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ระหว่างออกฝึกวิชาในเมืองจีน จนทำให้เขาต้องกลายเป็นผู้หญิงหากโดนสาดน้ำเย็นใส่ และจะกลับเป็นผู้ชายถ้าโดนสาดด้วยน้ำร้อน

นอกเหนือจากนักแสดงนำทั้ง 3 คนแล้ว Ranma 1/2 ฉบับคนแสดงยังจะมี เคียวโกะ ฮาเซกาว่า (Kyoko Hasegawa) รับบทเป็น "คาซึมิ" (Tendo Kasumi) พี่สาวคนโตของตระกูลเทนโด, โชซูเกะ ทานิฮาระ (Shosuke Tanihara) เป็น "คุณหมอโตฟุ" (Ono Tofu) หมอประจำชุมชนที่ อากาเนะ หลงรัก แต่ตัวของเขากลับไปชอบ คาซึมิ, อาราตะ ฟุรุตะ (Arata Furuta) เป็น "เกนมะ" (Saotome Genma) พ่อของรันม่า ที่โดนคำสาปจนทำให้เขากลายเป็นหมีแพนด้า หากโดนน้ำเย็น และ คัตซึฮิสะ นามาเซะ (Katsuhisa Namase) เป็น "เทนโด โซอุน" พ่อของ อาคาเนะ และคาซึมิ

ซึ่งตัวของ รูมิโกะ ทากาฮาชิ ผู้เขียนกล่าวว่ารู้สึกแปลกใจเหมือนกัน เมื่อได้ยินถึงโครงการดัดแปลง Ranma 1/2 เป็นหนังคนแสดง อย่างไรก็ตามหลังจากได้ทราบรายละเอียดของบท และนักแสดงแล้ว เธอก็ยอมรับว่างานชิ้นนี้ดูมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลย

Ranma 1/2 ถูกวางโปรแกรมแพร่ภาพไว้ที่ช่วงเวลา 1 ทุ่มของวันศุกร์ในเดือน ธ.ค. ขณะที่การ์ตูนต้นฉบับ เคยตีพิมพ์อยู่ในนิตยสาร Weekly Shonen Sunday ของ Shogakukan ระหว่างปี 1987 - 1996 และฉบับรวมเล่มมียอดขายสูงถึง 53 ล้านเล่มเลยทีเดียว

Yahoo / Tokyohive / Manager Online