เปิดตัวสมาชิกรุ่น 10 Morning Musume - อำลาลีดเดอร์ "ไอจัง" (Ai-chan)

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ คอนเสิร์ต Concert Tour 2011 Aki Ai BELIEVE~Takahashi Ai Sotugyou Kinen Special~ กลุ่มศิลปินสาวล้วน Morning Musume ได้เปิดตัวสมาชิกใหม่ 4 คนล่าสุด ที่ถือว่าเป็นสมาชิกในรุ่นที่ 10 ของเกิร์ลกรุ๊ปที่มีอายุในวงการมาถึง 14 ปีแล้ว

ในที่สุดเมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา แฟนๆของ Morning Musume ได้ทำความรู้จักกับ 4 สาวสมาชิกรุ่นใหม่ของวง ที่ประกอบไปด้วย อิอิคุโบะ ฮารุนะ (Iikubo Haruna) วัย 16 ปี, อิชิดะ อายุมิ (Ishida Ayumi) วัย 14 ปี, ซาโตะ มาซากิ (Satou Masaki) วัย 12 ปี และน้องเล็ก คุโด ฮารุกะ (Kudou Haruka) วัย 11 ปี

และเพื่อเป็นการให้กำลังแก่กลุ่มสมาชิกหน้าใหม่ ทากาฮาชิ ไอ (Takahashi Ai) ลีดเดอร์วัย 25 ปีของ Morning Musume ที่กำลังจะ "จบการศึกษา" และออกจากวงไปในวันที่ 30 ก.ย. ได้ประกาศบนเวทีว่า "ฉันหวังว่าจะทุกคนจะพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกเรื่อยๆนะคะ" ส่วน ริสะ นีงากิ (Risa Niigaki) ลีดเดอร์คนต่อไป ก็กล่าวว่าเธอจะตั้งใจมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในการแนะนำกลุ่มสาวน้อยหน้าใหม่สมาชิกของวงให้เป็นที่รู้จักต่อไปในอนาคต

ในการเพิ่มสมาชิกใหม่เข้าไปอีก 4 คนครั้งนี้ สึงกุ (Tsunku) หรือ มิตสึโอะ เทราดะ โปรดิวเซอร์ผู้ผลักดัน Morning Musume มาตั้งแต่ต้น ได้กล่าวถึงการตัดสินใจเกี่ยวกับสมาชิกของวงรุ่นที่ 10 ว่า

"ในตอนแรกผมวางแผนที่จะเลือกสาว 2 คนจากรอบออดิชั่น แต่สุดท้ายก็ต้องรับเข้ามาทั้ง 4 คน เพราะระดับความสามารถที่สูงของพวกเธอ ซึ่งนับตั้งแต่ตอนนี้ Morning Musume จะมีสมาชิก 13 คน จะทำให้พวกเธอมีความสดใหม่ขึ้น แม้จะเป็นกลุ่มที่มีประวัติศาสตร์ในวงการมาค่อนข้างนาน ไม่มีกลุ่มศิลปินหญิงกลุ่มใดที่จะเหมือนกับพวกเธออีกแล้ว"

ในเวลาเดียวกันกับที่มีการแนะนำสมาชิกใหม่ นี่ยังเป็นการอำลาลีดเดอร์ของวง ที่เป็นสมาชิกของ Morning Musume มาถึง 10 ปีเต็มแล้วอย่าง "ทากาฮาชิ ไอ" ด้วย

ซึ่งในคอนเสิร์ต "จบการศึกษา "ครั้งนี้ ทากาฮาชิ ไอ ยังได้มีโอกาสยืนอยู่บนเวทีพร้อมกับเพื่อนๆอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นอดีต Morning Musume ทั้ง มาโกโตะ โองาวะ (Makoto Ogawa) ปัจจุบันเป็นสมาชิกของ Dream Morning Musume และ อาซามิ คนโนะ (Asami Konno) (ปัจจุบันเป็นนักประกาศข่าวของทาง TV Tokyo) รวมถึง ริสะ นีงากิ ที่ตอนนี้ก็ยังเป็นสมาชิกของวงอยู่ ซึ่งทั้งหมดคือเพื่อนร่วมรุ่นที่ได้เข้าสู่ Morning Musume มาพร้อมกันเมื่อปี 2001 ในฐานะ "สมาชิกรุ่นที่ 5" นั่นเอง

โดย ทากาฮาชิ หรือที่แฟนๆมักจะเรียกติดปากกันว่า "ไอจัง" แทบจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ในการกล่าวอำลากับแฟนๆว่า "สายสัมพันธ์ของเราจะไม่จางหายค่ะ แม้จะจบการศึกษาไปแล้ว พวกเราต้องร่วมเดินไปข้างหน้าด้วยกัน ตามเส้นทางของแต่ละคนนะคะ"

Tokyohive / Manager Online