วง Big Bang จะเปิดตัวอัลบั้มใหม่ที่ญี่ปุ่น The Best of Big Bang

ในวันที่ 23 พฤศจิกายนวง Big Bang จะเปิดตัวอัลบั้มใหม่ที่ญี่ปุ่นที่ใช้ชื่อว่า The Best of Big Bang

จากข่าวรายงานทาง Sankei Sports ว่า อัลบั้มจะประกอบไปด้วยกันทั้งหมด 14 เพลงที่ร้องเป็นภาษาญี่ปุ่น หนึ่งในเพลงยอดนิยมของพวกเขาคือเพลง Haru Haru

เพลง Haru Haru ที่เปิดตัวออกมาในเดือนสิงหาคม 2008 และกลายมาเป็นเพลงยอดนิยมที่สุดของวง Big Bang โดยที่มีคนเข้าไปเช็คที่ Youtube ทั้งหมด 22 ล้านครั้ง ผลการสำรวจจัดขึ้นกลางเดือนกันยายนที่ถามว่า “เพลงเกาหลีเพลงไหนที่คุณอยากฟังเป็นภาษาญี่ปุ่นมากที่สุด?” และเพลง Haru Haru ถูกเลือกโดยมีคนโหวดเข้ามาถึง 9,000 เสียง หรือประมาณ 90% และข่าวรายงานว่าสมาชิกวง Big Bang ตัดสินใจเปิดตัวอัลบั้ม The Best-of เนื่องจากความนิยมอย่างมากมายจากผลการสำรวจ

ทาง Sankei Sports รายงานว่า Haru Haru เวอร์ชั่นนี้จะมีเสียงของแดซองอยู่ด้วย ซึ่งตอนนี้แดซองกำลังอยู่ระหว่างการหยุดพักจากการโปรโมทกับสมาชิกในวง เนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ปีนี้

หัวหน้าวง G-Dragon ของวง Big Bang กล่าวว่า “นี่คืออัลบั้มพิเศษที่พวกเราทำขึ้นมาเพื่อการโปรโมทที่ญี่ปุ่นของพวกเรา ดังนั้นพวกเราจึงเลือกเพลงทั้งหมดที่แฟนๆ ชาวญี่ปุ่นอยากฟังมารวบรวมในอัลบั้มนี้ พวกเราจะตั้งใจทำงานกันอย่างหนักสำหรับอัลบั้มนี้เพื่อตอบแทนแฟนๆ ของพวกเราครับ”