"ฮยอนอา" (Hyun Ah) ติดอันดับศิลปินรุ่นเล็กสุดฮ็อตของ Billboard

ในการจัดอันดับศิลปินรุ่นใหม่ผู้ร้อนแรงของนิตยสาร Billboard ที่คัดเลือกเหล่าศิลปินอายุต่ำกว่า 21 ปี ที่โดดเด่นในรอบปี 2011 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า "ฮยอนอา" (Hyun Ah) สาวตัวเล็กเปรี้ยวจี๊ดจาก 4minuite ได้มีรายชื่อติดเข้ามาด้วยกับอันดับที่ 17 ท่ามกลางศิลปินชื่อดังระดับโลกมากมาย

โดย Billboard กล่าวถึง ฮยอนอา ในฐานะหนึ่งในศิลปินอายุต่ำกว่า 21 ปีที่ร้อนแรงที่สุดแห่งปี 2011 ว่า "สาววัย 19 ปีเริ่มต้นอาชีพในวงการเพลงในฐานะสมาชิกของวงป๊อป Wonder Girls เมื่อปี 2007 และหลังจากเอาชนะปัญหาสุขภาพที่ทำให้ต้องเคยถอนตัวจาก Wonder Girls ไป เธอกลับสู่วงการในฐานะแร็ปเปอร์ และนักร้องนำของ 4Minute จนกระทั่งได้มีผลงานเดี่ยวเป็นของตัวเอง"

"ซึ่งความโด่งดังของฮยอนอาเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นรูปเป็นร่างจากผลงานเดี่ยวนี่เอง ตั้งแต่ซิงเกิลแรก Change ในปี 2010 และออกมินิอัลบั้มชุดแรกในเดือน ก.ค. 2011 ที่มิวสิควิดีโอเพลง Bubble Pop! ของเธอถูกมองว่าเซ็กซีมากเกินไปสำหรับโทรทัศน์เกาหลีบางข่อง"

"ผลงานและการแสดงของเธอก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในเวลาเดียวกันเธอยังกลายเป็นกุญแจสำคัญของกระแส K-Pop ที่กำลังระบาดไปทั่วโลก ฮยอนอา ที่กลายเป็นสวนหนึ่งของกระแสความนิยมจากเกาหลี ยังจะร่วมรายการ Dancing With the Stars ฉบับเกาหลีที่จะออกอากาศในเดือน มิ.ย. 2012 ด้วย"

สำหรับศิลปินอายุต่ำกว่า 21 ปี ที่ร้อนแรงที่สุด 5 อันดับแรกประจำปี 2011 ในสายตาของ Billboard ได้แก่ อันดับ 5 สาวน้อยวัย 11 ปี แจ็คกี้ อีแวนโก แห่งจากรายการ America's Got Talent, อันดับ 4 สก๊อตตี้ แม็คครีดี วัย 17 ปี, อันดับ 3 เซลีนา โกเมซ วัย 19 ปี, อันดับ 2 ไทเลอร์, เดอะ ครีเอเตอร์ วัย 20 ปี และอันดับ 1 คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากหนุ่ม จัสติน บีเบอร์ ที่ตอนนี้อายุได้ 17 ปีนั่นเอง

Manager Online